“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”

ร้าน “อาหารทะเล” เปิดใหม่ “ผัดผัด โคตรปู” เปิดแล้ว..จัดหนัก “ข้าวผัดปู” ปูก้อนผัดพริกขี้หนู, ผัดผงกะหรี่ และอีกสารพันเมนู “ซีฟู้ด” รสจัดจ้าน

ชื่อร้านไม่ได้ประชด... ผัดผัด โคตรปู (PadPad Crazy Crab) เพราะตั้งใจเสิร์ฟอาหารทะเล ต้นตำรับสูตรเด็ดจากจังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้เปิดสาขาในพื้นที่กรุงเทพและปริมลฑล แห่งแรกที่ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์  ติวานนท์ คนชอบ ซีฟู้ด โดยเฉพาะปูก้อนโต ถูกใจแน่ 

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”     ข้าวผัดเจ้าสมุทร

ร้าน ผัดผัด โคตรปู สาขา เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ยังคงคอนเซปต์ Simple Street Seafood รวมเมนูอาหารทะเลที่คุ้นเคย และคงคุณภาพความสด เครื่องเยอะเต็มปากเต็มคำในราคาที่ถูกใจ 

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”     ร้าน ผัด ผัด โคตรปู

เมนูแนะนำ อาทิ โคตรปูผัดข้าว ข้าวผัดปูจานใหญ่สำหรับ 3-4 ที่นั่ง อัดแน่นด้วยปูก้อนผัดพูนจาน, ข้าวผัดพริกเกลือโคตรปู ข้าวสวยผัดกับพริกขี้หนู กระเทียมจนแห้ง มีกลิ่นหอม ใส่ไข่ปูและเนื้อปูพูนจาน 

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”    ปูก้อนผัดหมี่ 

ปูก้อนผัดผงกะหรี่ เลือกปูเนื้อแน่นผัดกับเครื่องเทศให้รสกลมกล่อม, ปูก้อนผัดหมี่ และ ไข่ข้นปูก้อน ที่ขึ้นชื่อว่าต้องลองชิมสักครั้ง 

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”    น้ำลำไยสีทอง

ยังมีเมนู อาหารทะเล จากกุ้ง กั้ง หอยเชลล์ ปลาหมึก การันตีความสดใหม่ยกทั้งทะเลมาให้ชิม อิ่มแล้วสั่ง น้ำโคตรลำไยสีทอง ที่มาพร้อมเนื้อลำไยฉ่ำ ๆ พูนแก้ว เอกลักษณ์ของร้าน

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”    ปูก้อนผัดพริกเกลือ

ในโอกาสเปิดสาขา เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ร้าน ผัดผัด โคตรปู จัดโปรโมชั่นเปิดร้านให้กับลูกค้าทุกท่านเริ่มจาก เซตอาหารราคาพิเศษ “Chill  อ่าวไทย  555 บาท” สำหรับ 2-3ท่าน ประกอบด้วยโคตรปูผัดข้าว  ต้มยำกุ้งน้ำใส จ๊อปู 5 ลูก

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”    จ๊อปู

และเซต “ออกทะเล 999 บาท” ประกอบด้วย ข้าวผัดเจ้าสมุทร ต้มยำกุ้งน้ำใส ปูก้อนผัดพริกขี้หนู จ๊อปู 5 ลูก และกะหล่ำปลีทอดน้ำปลา 

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู” “ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”    อาหารทะเลร้าน ผัดผัด โคตรปู

พิเศษ เมื่อทานครบทุก 500.- ฟรีกระทงทอง 2 ชิ้น และแลกซื้อน้ำโคตรลำไยสีทอง ในราคา 65 บาท (จากปกติ 85 บาท)  

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”    ปูก้อนผัดพริกขี้หนู

ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 20.30 น. บริเวณเซ็นเตอร์โซน ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ 

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”     กั้งคั่วพริกเกลือ

ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่ IG และ Line Add : padpad.crazycrab และ FB: PadPadCrazyCrab

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู” เคล็ดลับเลือกเนื้อปูก้อนปรุงอาหาร

ใครยังกินปูไม่สะใจ เว็บไซต์: maggi.co.th มี วิธีเลือกเนื้อปูก้อน หรือเนื้อกรรเชียง เผื่ออยากไปปรุงต่อที่บ้าน

เนื้อปูส่วนนี้มีราคาแพงที่สุด และคนชอบมากที่สุด ราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดชิ้นของกรรเชียง ซึ่งถ้าเราไปรับประทานอาหารตามร้าน เนื้อปูส่วนนี้นิยมไปทำเมนูเช่น ข้าวผัดปู เนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ ไข่ข้นปู ฯลฯ

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”

   ปูอบวุ้นเส้น ร้านผัดผัด โคตรปู

วิธีเลือก : เลือกเนื้อปูที่เป็นก้อนสวย ไม่แตก เมื่อดมกลิ่นเนื้อปูจแป็นกลิ่นเหมือนปูเพิ่งนึ่งสุกใหม่ ๆ ถ้าเนื้อปูไม่สดวิธีสังเกตคือ น้ำในถุงเนื้อปูจะมีสีขาวขุ่น เป็นเมือก มีกลิ่นเหม็นฉุนเวลาดม เนื้อปูจะมีลักษณะยุ่ย ดูไม่เป็นก้อน

เนื้อปูส่วนอกหรือเนื้อปูเกรดทั่วไป : เป็นเนื้อส่วนลำตัวของปู เมื่อแกะออกจะได้เนื้อชิ้นเล็ก ๆ ร้านอาหารบางแห่งจะแกะออกมาเป็นชิ้นส่วนติดกันเลยก็มีเพื่อแสดงถึงความแน่นของปู บางทีเรียกว่า “เนื้อหวี”

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”     (Credit: โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน)

เนื้ออกปูนั้นอาจดูไม่เป็นชิ้นเป็นคำ แต่ราคาย่อมเยากว่า แต่รสชาติและกลิ่นหอมก็ไม่ด้อยไปกว่าส่วนอื่น นิยมมาทำเมนูที่ไม่เน้นความสวยของเนื้อปูแต่ต้องการโชว์กลิ่นหอมและรสชาติของเนื้อปู เช่น ขนมจีบ ฮ่อยจ๊อ ปูจ๋า ทอดมันปู หรือเมนูที่ใช้เนื้อปูเป็นส่วนผสม ในระดับราคากลาง ๆ เช่น ฮ่อยจ๊อ ข้าวผัดปู ฯลฯ

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู”     ไข่ข้นปูก้อน เมนูร้านผัดผัด โคตรปู

วิธีเลือกซื้อเนื้อก้ามหนีบหรือก้ามเนื้อแข็ง : เป็นเนื้อก้ามที่แกะไว้ครึ่งท่อน ส่วนนี้รสชาติจะต่างจากส่วนอื่นชัดเจน เพราะเนื้อจะออกสาก ๆ หน่อยแต่มีกลิ่นปูชัดเจน ถ้าแกะเอาแต่เนื้อส่วนนี้จะมีแผ่นกระดูกแกนกลาง ราคาจะย่อมเยากว่า และควรเลือกแบบเนื้อไม่หลุดออกจากก้าม ยังเป็นก้ามสวยไม่แตก เมื่อดมจะมีกลิ่นเหมือนเนื้อปูนึ่งสุกใหม่ ๆ ไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน เนื้อไม่ยุ่ย

“ข้าวผัดปู” ปูผัดพริกขี้หนู... ปูเป็นก้อนที่ร้าน “ผัดผัด โคตรปู” เนื้อปูส่วนนี้จึงเหมาะกับเมนูที่ต้องการโชว์ความสวยของก้ามปู เช่น ใส่บนหน้าบะหมี่ ทำติ่มซำ หรือห่อหุ้มด้วยหมูปรุงรสแล้วชุบเกล็ดขนมปังทอด

เนื้อนิ้วปู : เป็นส่วนเนื้อในขาปู เป็นชิ้นเล็ก ๆ ดูไม่เป็นชิ้นสวย ราคาถูก รสชาติอาจไม่ดีเท่าไหร่นักแต่ก็ยังให้กลิ่นหอมแต่ไม่เต็มคำ เหมาะกับโรยหน้าอาหารทั่วไป เช่น ปอเปี๊ยะสด โรยหน้าบะหมี่ ช่วยให้ดูน่ารับประทาน หรือทำทอดมันปู วิธีเลือกซื้อคือดูที่ลักษณะความสดเหมือนเนื้อปูส่วนอื่น ๆ