“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย"

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย"

“Asia’s 50 Best Restaurants 2022” เผยร้าน “บลู บาย อลัง ดูคาส” ที่ “ไอคอนสยาม” ติดอันดับที่ 25 ของ "50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย" ร้านอาหารฝรั่งเศสที่ผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่น

เมื่อปลายเดือนมีนาคม งาน Asia’s 50 Best Restaurants 2022 หรือ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย ประกาศรายชื่อร้านอาหารที่ได้รางวัลในรูปแบบสตรีมมิ่ง รับชมพร้อมกันใน 4 มหานครแห่งเอเชียได้แก่ กรุงเทพฯ ฮ่องกง มาเก๊า และโตเกียว

นอกจากการจัดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียแล้ว ในงานนี้ยังนำเสนอเทรนด์อาหารใหม่ ๆ ที่น่าเชื่อถือแก่นักชิมทั่วโลก สนับสนุนโดย San Pellegrino และ Aqua Panna

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"    คานาเป้เรียกน้ำย่อย ร้าน บลู บาย อลัง ดูคาส

การจัดอันดับของร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มาจากการลงคะแนนของสมาคม Asia’s 50 Best Restaurants Academy ประกอบด้วยนักเขียน นักวิจารณ์อาหาร เชฟ เจ้าของร้านอาหาร และผู้เชี่ยวชาญในวงการอาหารกว่า 300 ท่าน แล้วรวบรวมและประมวลผลโดยทีมงานอิสระจากดีลอยท์ (Deloitte)

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"

Asia’s 50 Best Restaurants ให้ความเห็นไว้ว่า  บลู บาย อลัง ดูคาส (Blue by Alain Ducasse) มิได้เป็นเพียงแค่สาขาของ เครือดูคาส เท่านั้น หากเอ็กเซกคิวทีฟเชฟวิลฟริด ฮ็อคเกตได้ผ่านประสบการณ์ฝึกฝนในภัตตาคารและร้านอาหารที่มีชื่อเสียงหลายแห่งทั่วโลก

รวมถึงร้านอาหารระดับตำนานอย่าง Le Louis XV - Alain Ducasse ของ Hôtel de Paris โรงแรมในเมืองมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโค

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"    เชฟอลัง ดูคาส

เมื่อมาเยือน บลู บาย อลัง ดูคาส จะได้สัมผัสถึงทักษะการปรุงอาหารที่เปี่ยมด้วยจินตนาการและความมุ่งมั่น พร้อมด้วยการบริการระดับมืออาชีพตามมาตรฐานเหนือระดับของเครือดูคาส

โดยเชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต เลือกผสานวัตถุดิบพรีเมียมจากประเทศฝรั่งเศสเข้ากับวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น ด้วยทักษะการปรุงอาหารฝรั่งเศสทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ ทุกขั้นตอนและกรรมวิธีรังสรรค์ด้วยสัดส่วนและอุณหภูมิในการปรุงที่แม่นยำ

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"     ฟัวกราส์บนคุกกี้เนยพริกไทยดำสไตล์ฝรั่งเศส

เมนูแนะนำ อาทิ พายปิทิวิเยร์ไส้ไก่  (Guinea Fowl Pithivier), ฟัวกราส์บนคุกกี้เนยพริกไทยดำสไตล์ฝรั่งเศส (Foie gras on black pepper sablé),

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"     ซุปใสเป็ด

ซุปใสเป็ด (Duck Consomme), ปลาแอมเบอร์แจ็คปรุงรสกับผักดิลล์ (Marinated Amberjack), คิงแคร็บกับคาเวียร์ปรุงกับส้มซิตรัส (King Crab Golf Caviar and Citrus) 

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"    Stuffed Lamb Saddle

เมนคอร์สได้แก่ แกะยัดไส้อบ (Stuffed Lamb Saddle), ปลากะพงอบกับแชมเปญและดอกกะหล่ำ (Steamed Sea Bass Champagne Cauliflower) และบลูล็อบสเตอร์จากบริททานี (Blue Lobster from Brittany)

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"      ของหวาน

และของหวานที่สวยมาก ได้แก่ บาบา โอ รัม (Baba au Rhum) สุดคลาสสิก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงจุดสูงสุดของทักษะงานครัวชั้นสูงตามแบบฉบับของดูคาส

เชฟวิลฟริด บอกว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ติดอันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียของ Asia’s 50 Best Restaurants และยังคงรู้สึกเหมือนฝันที่ได้ยืนบนเวทีเดียวกันกับสุดยอดร้านอาหารระดับโลก หลังจากที่ร้านได้รับรางวัลดาวมิชลิน

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"     บลูล็อบสเตอร์จากบริททานี

การเป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียคือการย้ำความศรัทธาที่มีต่อการทำงานหนักของเรา โดยรางวัลนี้เปรียบเสมือนการตอบแทนความไว้เนื้อเชื่อใจที่เชฟอลัง ดูคาส และผู้บริหารของไอคอนสยามมอบให้แก่เราเสมอมา”

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"    ปลากะพงอบกับแชมเปญและดอกกะหล่ำ

บลู บาย อลัง ดูคาส คือร้านอาหารฝรั่งเศสไฟน์ไดนิ่งสุดหรูแห่งแรกในประเทศไทยของเชฟชื่อดังระดับตำนานอย่าง ตั้งอยู่ในโซนไอคอนลักซ์ (ICONLUXE) ณ ไอคอนสยาม

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"     คิงแคร็บกับคาเวียร์

บลู บาย อลัง ดูคาส เป็นร้านอาหารแห่งแรกในประเทศไทยของ เชฟอลัง ดูคาส เปิดให้บริการครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2562  นำเสนอการเดินทางสู่สัมผัสรสชาติอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัย ภายในปีแรกที่เปิดให้บริการก็คว้ารางวัลมิชลิน 1 ดาว ประจำปี 2564 และยังคงรักษารางวัล 1 ดาวมิชลินต่อเนื่องในปี 2565

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"    บลู บาย อลัง ดูคาส ที่ไอคอนสยาม

ตกแต่งภายในอันงดงามของร้านก็ได้รับรางวัล Best of Year Awards ด้านการตกแต่งภายในยอดเยี่ยมสาขาไฟน์ไดนิ่ง จากนิตยสาร Interior Design และรางวัลอันทรงเกียรติ Le France Design 100 ยกย่องงานออกแบบที่บอกเล่าเอกลักษณ์มรดกทางวัฒนธรรมของฝรั่งเศสให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก

“บลู บาย อลัง ดูคาส” ติดอันดับที่ 25 ของ “50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย\"     ปลาแอมเบอร์แจ็ค

บลู บาย อลัง ดูคาส (Blue by Alain Ducasse)

ที่ตั้ง : โซนไอคอนลักซ์ (ICONLUXE) ณ​ ไอคอนสยาม

การจอง : โทร.0 65731 2346, อีเมล: [email protected]