7 ร้านเด็ดในสิงคโปร์ ติดโผ "50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย"

7 ร้านเด็ดในสิงคโปร์ ติดโผ "50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย"

3 ร้านอาหารดังในสิงคโปร์ ติดโผรางวัล"50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย" (Asia’s 50 Best Restaurants 2022) หากไปเยือนสิงคโปร์จะลิ้มรส ต้องจองล่วงหน้า

กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 10 แล้ว สำหรับการประกาศรางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย Asia’s 50 Best Restaurants 2022 ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าที่เคยจัด

โดยงานประกาศรางวัล ณ 3 โรงแรมดังในเอเชีย ได้แก่ โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ (Pullman Bangkok Hotel) โรงแรม วินน์ มาเก๊า (Wynn Macau Hotel) และโรงแรมพาเลซ โตเกียว (Palace Hotel Tokyo) 

ปีนี้มีร้านอาหารจากประเทศสิงคโปร์ถึง 7 ร้านติดโผร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยร้านอาหารฝรั่งเศสไฟน์ไดนิ่ง Odette ยังคงท็อปฟอร์มด้วยการคว้าอันดับ 8 และรักษาแชมป์ร้านอาหารที่ดีที่สุดของสิงคโปร์ 5 ปีซ้อน

รวมทั้งยังได้รับรางวัล Gin Mare Art of Hospitality Award 2022 รางวัลเพื่อยกย่องการต้อนรับระดับเฟิร์สคลาสและการรังสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารที่พิเศษ

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารจากประเทศสิงคโปร์ที่ติดอันดับอีกกว่า 6 ร้าน โดยมีร้านที่น่าจับตามองคือ 

1.ร้าน Meta ร้านอาหารแนวฟิวชันที่ผสมผสานวัฒนธรรมความเป็นตะวันออกและตะวันตกอย่างลงตัว ที่เพิ่งติดอันดับที่ 20 เป็นครั้งแรก และยังเคยคว้ารางวัล American Express One To Watch Award ในปี 2021 

2. ร้านอาหารฝรั่งเศส Les Amis ติดอันดับที่ 23 

3. ร้าน Zén ติดอันดับที่ 37

4. ร้าน Labyrinth ติดอันดับที่ 40

5. ร้าน Burnt Ends ติดอันดับที่ 41 

6. ร้าน Cloudstreet ติดอันดับที่ 44 โดยเชฟ Maira Yeo จากร้าน Cloudstreet ยังคว้ารางวัลสุดยอดเชฟทำขนมอบระดับเอเชีย Asia's Best Pastry Chef ในปีนี้อีกด้วย

จากผลการประกาศรางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย (Asia’s 50 Best Restaurants 2022) เราจึงอยากจะแนะนำ 3 ร้านอาหาร ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนสิงคโปร์

7 ร้านเด็ดในสิงคโปร์ ติดโผ \"50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย\" (เชฟ Julien จากร้าน Odette)

7 ร้านเด็ดในสิงคโปร์ ติดโผ \"50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย\"

(เมนูซิกเนเจอร์จากร้าน Odette)

  • 1.ร้าน Odette สวรรค์บนดิน

หากจะกล่าวว่าร้าน Odette คือ ร้านอาหารที่ดีที่สุดของสิงคโปร์ก็คงไม่ผิดนัก ด้วยการการันตีจากรางวัลดาวมิชลินถึง 3 ดวง และรางวัลอื่น ๆ ที่ได้รับอีกมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งตัวร้านตั้งอยู่ในหอศิลป์แห่งชาติ ภายในที่เน้นสีขาวสว่างไม่ว่าเพดาน ผนัง โต๊ะ และโซฟา บริการแบบเฟิร์สคราสจากทีมบริกรภายในร้าน 

สิ่งที่จะต้องสะดุดตานั้นคือครัวเปิดที่กั้นด้วยกระจกใส ซึ่งสามารถเห็นเชฟ Julien Royer รังสรรค์อาหารฝรั่งเศสแนวไฟน์ไดนิ่งได้อย่างใกล้ชิด 

เมนูซิกเนเจอร์อย่างปูขน (Kegani crab) นึ่ง แต่งแต้มรสชาติในแบบเอเชียด้วยเชอร์เบทที่ทำจากน้ำแอปเปิ้ล น้ำขิง วาซาบิ และมายองเนสผสมผสานเครื่องเทศแบบฝรั่งเศส (Vadouvan) 

และเมนูนกพิราบฝรั่งเศสรมควันพริกไทยคัมปอตจากกัมพูชา ซึ่งอาหารแต่ละจานล้วนมีเรื่องราวเป็นของตัวเองให้นักชิมได้ลองลิ้มชิมรส นักชิมชาวไทย สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ https://www.odetterestaurant.com/

7 ร้านเด็ดในสิงคโปร์ ติดโผ \"50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย\"

(เมนูซิกเนเจอร์จากร้าน Meta)

2.ร้าน Meta อาหารสองวัฒนธรรม

อาหารคือ “การผสมผสานระหว่างวัฒนธรรม” คำกล่าวนี้เหมาะสมที่สุดสำหรับร้าน Meta ที่ย่อมาจาก metamorphosis หรือการเปลี่ยนแปลง อาหารถูกรังสรรค์โดยเชฟ Sun Kim  ผู้มีความช่ำชองในศาสตร์อาหารเกาหลีเกือบทุกประเภท 

เขาฝึกปรือฝีมือกับปรมาจารย์ด้านอาหารญี่ปุ่นสมัยใหม่ (Modern Japanese Cuisine) ระดับโลกอย่าง Tetsuya Wakuda ณ ซิดนีย์ ออสเตรเลีย 

และด้วยความหลงใหลในอาหารแนวฝรั่งเศส เชฟจึงได้นำเอาเทคนิคการทำอาหารแบบฝรั่งเศสมาผสมผสาน จนกลายเป็นอาหารเกาหลี-ญี่ปุ่นแนวฝรั่งเศสแบบผสมผสาน (French-Korean-Japanese Fusion Cuisine) ที่ฉีกกฎของวงการทำอาหารแบบเดิม 

เมนูซิกเนเจอร์อย่างหอยเป๋าฮื้อเจจู (Jeju Abalone) และไข่ตุ๋นกะหล่ำปลีดาวสไตล์ญี่ปุ่น (Cabbage Chawanmushi) ที่ไม่ว่าใครไปทานต้องติดใจทุกราย

สำหรับนักชิมชาวไทยที่อยากจะลิ้มลองเมนูอาหารที่ผสมผสานรสชาติในหลากหลายสัญชาติ สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ https://metarestaurant.sg/

7 ร้านเด็ดในสิงคโปร์ ติดโผ \"50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย\" (บรรยากาศภายในร้าน Labyrinth)

7 ร้านเด็ดในสิงคโปร์ ติดโผ \"50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย\"
เมนูซิกเนเจอร์นาซิเลอมัก

ร้าน Labyrinth อาหารสิงคโปร์มุมใหม่สไตล์ Mod-Sin

ใครจะไปเชื่อว่ามีร้านมิชลิน 1 ดาว ซ่อนตัวอยู่ในศูนย์การค้าเอสพลานาด (Esplanade Mall) เป็นร้านที่มีสไตล์การตกแต่งแปลกและไม่เหมือนใคร

ร้าน Labyrinth มีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างจากร้านอาหารสิงคโปร์ทั่วไป นั่นคือ อาหารสิงคโปร์ในมุมใหม่ (new expression of Singapore cuisine) หรือ

โดยเชฟ LG Han ต้องการที่จะปฏิวัติอาหารสิงคโปร์แบบดั้งเดิมและยกระดับให้มีความเป็นสากล คงไว้ซึ่งวัตถุดิบและรสชาติแบบสิงคโปร์แท้ โดยวัตถุดิบผลิตผลเกือบทั้งหมดนำมาจากฟาร์มในสิงคโปร์ 

7 ร้านเด็ดในสิงคโปร์ ติดโผ \"50 ร้านอาหารดีที่สุดในเอเชีย\" (เมนูซิกเนเจอร์ไอศกรีมปูผัดพริก)

เมนูสุดสร้างสรรค์ที่พร้อมเอาใจนักชิมอย่าง นาซิเลอมัก “Nasi Lemak” ที่ห่อด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวซึ่งทำมาจากกะทิ (Chee Cheong Fun) และไอศกรีมปูผัดพริก (Chilli Crab Ice cream On The Beach) 

สำหรับนักชิมชาวไทยที่อยากจะลิ้มลองเมนูอาหารรูปแบบใหม่ (Singapore Modern Cuisine) สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ https://www.restaurantlabyrinth.com/

..........

-เครดิตภาพ: https://www.theworlds50best.com/

-อัพเดทข่าวสารที่เที่ยว ที่กินใหม่ๆ จากการท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้ที่ www.visitsingapore.com