“YG” แถลง “BIGBANG” ไม่ยุบวง หลังหุ้นร่วง - เทขาย เหตุ “Still Life” คล้ายบอกลา

“YG” แถลง “BIGBANG” ไม่ยุบวง หลังหุ้นร่วง - เทขาย เหตุ “Still Life” คล้ายบอกลา

หลังปล่อยเพลงครั้งแรกในรอบ 4 ปี ของวง K-POP ระดับตำนานอย่าง “BIGBANG” กลับเพลง “Still Life” ทำเอาแฟนคลับต่างพากันวิเคราะห์ว่าอาจจะเป็นการปล่อยเพลงเพื่อบอกลา จากนัยที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเพลงและมิวสิควิดีโอ

หลังจากปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “Still Life” เมื่อวันที่ 4 เม.ย. เวลา 22.00 น. (ตามเวลาไทย) ให้แฟน ๆ ทั่วโลกหายคิดถึงหลังจากวงไม่มีความเคลื่อนไหวมานานถึง 4 ปี จนทำให้แฮชแท็ก #BIGBANG_StillLife ขึ้นอันดับ 1 ของเทรนด์ประเทศไทยภายใน 1 ช.ม. การกลับมาของสมาชิกวง "BIGBANG" ในครั้งนี้นอกจากจะสร้างความประทับใจให้แฟนคลับได้ไม่น้อยแล้ว ยังมีแฟนคลับบางกลุ่มวิเคราะห์ว่าการคัมแบ็คในครั้งนี้เหมือนกับเป็นการบอกลาเพราะมีนัยต่าง ๆ แฝงอยู่ในมิวสิควิดีโอหลายฉากรวมถึงเนื้อเพลงหลายท่อน เช่น “ช่วงวัยเยาว์ที่แสนผูกพันธ์จากนี้ขอลาก่อนนะ” “สุดท้ายไม่อาจจะเหลือไว้ทั้งสี่” “เหล่าเด็กหนุ่มมองขึ้นไปบนฟากฟ้า โบกมือร่ำลาสี่ฤดูกาล มีคนจากไปและมีคนที่เข้ามา” ทำให้แฟนคลับต่างวิเคราะห์กันในโลกโซเชียลว่านี่อาจะเป็นการกลับมาเพื่อบอกลา

นอกจากนัยที่อยู่ในเพลงแล้วการที่หนึ่งในสมาชิกในวงอย่าง TOP ซึ่งตอนนี้สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment แต่ยังยืนยันว่าจะร่วมงานกับวงต่อไปได้ออกมาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวมีใจความคร่าว ๆ ว่าขอบคุณทางต้นสังกัดที่ทำให้ตนมีวันนี้พร้อมทั้งขอบคุณแฟนคลับที่คอยสนับสนุนกันมาตลอด 16 ปี แล้วพบกันใหม่ ทำให้แฟน ๆ แห่คอมเม้นว่าไม่อยากให้ยุบวงและอยากให้มีการขึ้นเวทีคัมแบ็คสเตจพร้อมกันทั้ง 4 คน

“YG” แถลง “BIGBANG” ไม่ยุบวง หลังหุ้นร่วง - เทขาย เหตุ “Still Life” คล้ายบอกลา ภาพจากอินสตาแกรมส่วนตัวของ TOP

จากการคาดเดาต่าง ๆ ของแฟนคลับทั่วโลกทำให้ YG Entertainment ต้องออกมาแถลงยืนยันว่าบิ๊กแบงยังไม่ได้จะยุบวง และยืนยันว่าการคัมแบ็คในครั้งนี้ของบิ๊กแบงไม่ใช่จุดจบแต่เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ หลังหุ้นYG ตกลงมาอยู่ที่ 62,300 วอน หรือประมาณ 1,700 บาท พร้อมมีรายงานว่าบรรดานักลงทุนได้เทขายหุ้นYG ออกไปรวม 8.7 พันล้านวอน หรือประมาณ 237 ล้านบาท

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในช่วงเดือน ม.ค. หุ้นYG มีราคาต่อหุ้น อยู่ที่ 43,300 วอน หรือประมาณ 1,200 บาท แต่เมื่อมีข่าวว่าบิ๊กแบงเตรียมคคัมแบ็คพร้อมยืนยันว่าทำเพลงเสร็จเรียบร้อยแล้วและกำลังอยู่ในระหว่างถ่ายทำมิวสิควิดีโอเมื่อเดือน ก.พ. ทำให้หุ้นของ YG พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน คือ 71,000 วอน หรือประมาณ 1,900 บาท ซึ่งหลังจากที่ YG ออกมาแถลงก็ต้องคอยจับตาดูกันว่าหลังจากนี้บทบาทของ “บิ๊กแบง” จะเป็นไปในทิศทางใด จะมีการขึ้นเวทีคัมแบ็คสเตจ ออกอัลบั้ม หรือ มีทัวร์คอนเสิร์ตหรือไม่