หนีร้อนไปนอนเขื่อน "บ้านพักวิวสวย" 10 แห่งทั่วประเทศ ลด50 เปอร์เซ็นต์

หนีร้อนไปนอนเขื่อน "บ้านพักวิวสวย" 10 แห่งทั่วประเทศ ลด50 เปอร์เซ็นต์

เข้าเดือนเมษายน อากาศร้อน อะไรจะดีไปกว่าการไปพักผ่อนใกล้แหล่งน้ำ กฟผ. รู้ใจจัดแคมเปญลด 50 เปอร์เซ็นต์ ให้กับผู้ใช้บริการบ้านพักทั้ง 9 เขื่อน 1 โรงไฟฟ้า ชอบบรรยากาศที่เที่ยวเขื่อนแบบไหน เลือกได้เลย...

ตัวเลือกใหม่ที่นักเดินทางต้องรับไปพิจารณา เมื่อการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้เข้าร่วมโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย  

ทวิวรรณ ด่านวิไล ผู้ช่วยผู้ว่าการจัดซื้อจัดจ้างและบริการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ.ได้สนับสนุนโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2563 แล้ว

กฟผ. จะมอบส่วนลดค่าที่พัก 50 เปอร์เซ็นต์ แก่ผู้ใช้บริการบ้านพักในพื้นที่ 9 เขื่อน 1 โรงไฟฟ้าของ กฟผ. เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน การจัดกิจกรรม การประชุม การพักผ่อนในบรรยากาศที่แตกต่างจากเดิม

ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศผ่านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

หนีร้อนไปนอนเขื่อน "บ้านพักวิวสวย" 10 แห่งทั่วประเทศ ลด50 เปอร์เซ็นต์

 

หนีร้อนไปนอนเขื่อน "บ้านพักวิวสวย" 10 แห่งทั่วประเทศ ลด50 เปอร์เซ็นต์

จึงอยากเชิญทุกท่านเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน ไปพักผ่อนในพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ และมีกิจกรรมที่หลากหลาย

ที่สำคัญ เขื่อนของ กฟผ. ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA Plus การันตีความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ให้ท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจ”

  • สัมผัสความสวยงาม 9 เขื่อน และ 1 โรงไฟฟ้า

สถานที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้แก่ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก, เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์, เขื่อนวชิราลงกรณ์, เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี, เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี, เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น, เขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ, เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี, เขื่อนบางลาง จ.ยะลา และ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง

10 บ้านพัก ท่ามกลางธรรมชาติ  

1.เขื่อนภูมิพล จ.ตาก

เขื่อนอเนกประสงค์คอนกรีตโค้งเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำให้เกษตรกร เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้า ที่ใหญ่มาก เป็นเขื่อนโค้งสูงติดอันดับที่ 27 ของโลก เป็นจุดชมวิวเดินเล่นริมสันเขื่อน ล่องแพในอ่างเก็บน้ำ เดินป่าศึกษาธรรมชาติสองฝั่งลำน้ำปิง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ตื่น

หนีร้อนไปนอนเขื่อน "บ้านพักวิวสวย" 10 แห่งทั่วประเทศ ลด50 เปอร์เซ็นต์

2.เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์

เขื่อนดินที่สร้างกั้นแม่น้ำน่าน ที่ผาซ่อม เหนือเขื่อนเป็นทะเลสาบใหญ่ชื่อ สุริยันจันทรา มีทิวทัศน์สวยงาม บริเวณเขื่อนมีจักรยานให้เช่า หรือเช่าเรือท่องทะเลสาบเหนือเขื่อน มีสนามกอล์ฟ บ้านพักไว้บริการ

3.เขื่อนวชิราลงกรณ์ จ.กาญจนบุรี

เขื่อนอเนกประสงค์หินถมดาดผิวด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก สร้างปิดกั้นแม่น้ำน้อย เพื่อประโยชน์ด้านชลประทาน ผลิตไฟฟ้า นักท่องเที่ยวนิยมมาล่องแพ มีน้ำตกไดช่องถ่อง สะพานมอญ เมืองบาดาล นั่งเรือชมเกาะมะพร้าวกะทิ 

4.เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

เขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างบนแม่น้ำแควใหญ่เพื่อประโยชน์ด้านชลประทาน ผลิตไฟฟ้า ผลักดันน้ำเค็ม การประมง บริเวณสันเขื่อน มีมุมถ่ายรูปมากมาย มีรีสอร์ท แพริมเขื่อน มาเปิดใกล้ ๆ

5.เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี

เขื่อนดินเอนกประสงค์ สร้างกั้นแม่น้ำลำโดมน้อย ต. คันไร่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เพื่อผลิตไฟฟ้า เป็นแหล่งประมง แหล่งท่องเที่ยว มีสวนสิรินธร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อ เป็นสวนพฤกษศาสตร์ มีพันธุ์ไม้ดอกสีม่วงอยู่ทั่วสวน

หนีร้อนไปนอนเขื่อน "บ้านพักวิวสวย" 10 แห่งทั่วประเทศ ลด50 เปอร์เซ็นต์

6.เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของประเทศไทย ที่สร้างขึ้นต่อจากเขื่อนภูมิพล กั้นแม่น้ำพองที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อเป็นแหล่งน้ำทำการเกษตร แหล่งผลิตไฟฟ้า แหล่งประมงน้ำจืด มีผลิตภัณฑ์ปลาแปรรูปเป็นสินค้าขึ้นชื่อ

7.เขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ

สร้างขึ้นเพื่อผลิตไฟฟ้าและชลประทาน เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาน้ำจืด เป็นศูนย์ทดลองพืชเมืองหนาว มีหอดูดาว มีบ้านพัก ร้านอาหาร เรือล่องชมอ่างเก็บน้ำ

8.เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี

บรรยากาศสวยงาม เงียบสงบ รายล้อมด้วยภูเขาหินปูน ตั้งฉากกับผืนน้ำสีเขียวมรกต ยามที่อากาศเย็นจะมีไอหมอกออกมาปกคลุมสลับกับขุนเขาสีเขียวสด

หนีร้อนไปนอนเขื่อน "บ้านพักวิวสวย" 10 แห่งทั่วประเทศ ลด50 เปอร์เซ็นต์ เขื่อนบางลาง จ.ยะลา Cr. egat.co.th

9.เขื่อนบางลาง จ.ยะลา

เขื่อนเอนกประสงค์แห่งแรกของภาคใต้ กั้นแม่น้ำปัตตานี เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียว เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้า แหล่งน้ำชลประทาน แหล่งปลาน้ำจืด เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีสวนสาธารณะทันสมัยและใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ภายในมีทะเลสาบและสนามกีฬา

10.โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง

แหล่งผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินลิกไนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น  สวนเฉลิมพระเกียรติ, ทุ่งดอกบัวตอง, สวนนก, สวนสมุนไพร, ทางเดินสกายวอล์ค, หอคอยชมวิว, สวนพฤกษชาติแม่เมาะ, สไลเดอร์ลงเนิน, สนามกอล์ฟ, พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา

................

จองได้ที่ www.tourismthailand.org/workationthailand หรือ สอบถามโดยตรงที่บ้านพักเขื่อนที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2565