"บุพเพสันนิวาส" ปังไม่หยุด ขยายสู่โลก "เว็บตูน"

"บุพเพสันนิวาส" ปังไม่หยุด ขยายสู่โลก "เว็บตูน"

ออเจ้าทั้งหลายรีบหาอ่าน “บุพเพสันนิวาส” นอกจากจะถูกทำเป็นละคร ภาพยนตร์แล้ว ล่าสุดยังถูกสร้างเป็นเวอร์ชัน “เว็บตูน” เปลี่ยนแม่การะเกดเป็นสาวเกาหลีที่ข้ามภพ ข้ามชาติ ข้ามประเทศมาหาพี่หมื่น

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา “Kakao Webtoon” เว็บตูนชื่อดังของเกาหลี ได้ปล่อยตอนแรกของการ์ตูนบุพเพสันนิวาส” ละครที่สร้างปรากฏการณ์ มาให้อ่านกันเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ #เรียกออนนี่อย่าเรียกออเจ้า กลับขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง

จันทร์ยวีร์ สมปรีดา เจ้าของนามปากกา "รอมแพง" ผู้แต่งนิยายเรื่องบุพเพสันนิวาส ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้รับการติดต่อจากบริษัท Kakao Webtoon เพื่อนำบุพเพสันนิวาสไปเป็นการ์ตูนสำหรับเว็บตูน ที่เผยแพร่ในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งหลังจากพูดคุยกันและเซ็นสัญญาเรียบร้อย ก็เริ่มมีกิจกรรมต่าง ๆ นานา เช่น การรณรงค์ไม่ให้มีการละเมิดลิขสิทธิ์ 

จนรับทราบว่ามีทีมนักวาดจากเกาหลีมาช่วยกันวาดการ์ตูนเรื่องบุพเพสันนิวาส โดยมีทีมงานชาวไทยช่วยค้นคว้าหาข้อมูลให้ หวังว่าความตั้งใจของทั้งทีมไทยและทีมเกาหลีใต้จะนำพาความสุขมาให้กับชาวไทย ชาวเกาหลีใต้ และชาวโลก

สำหรับเรื่องราวของบุพเพสันนิวาสเวอร์ชันเว็บตูนนี้ จะเกี่ยวกับ หญิงสาวชาวเกาหลีชื่อว่า “ซูยอน”  (เกศสุรางค์) สาวชาวเกาหลีที่หลงรักในวัฒนธรรมของประเทศไทย ได้มาเที่ยวอยุธยาสองต่อสองกับ “รูอัน” (เรือง) รุ่นน้องที่ตัวเองแอบชอบ แต่ก็เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น ทำให้โผล่ไปอยู่ในร่างของ “แม่หญิงตัวร้าย” (แม่หญิงการะเกด) ในสมัยอยุธยา ซึ่งมีคู่หมั้นอยู่แล้ว (หมื่นสุนทรเทวา) ที่เกลียดขี้หน้าเธอยิ่งกว่าอะไรดีอีกต่างหาก 

จากเรื่องย่อจะเห็นได้บุพเพสันนิวาสเวอร์ชันเว็บตูนยังคงเรื่องราวของนวนิยายเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ไว้อย่างครบถ้วน เพียงแค่ปรับตัวละครให้เป็นคนเกาหลี และตามคำบอกเล่าของ “Supercomix” สตูดิโอผู้สร้างการ์ตูนเรื่องนี้ ว่าจะเพิ่มความทันสมัยและความเป็นสากลเข้าไปโดยที่แก่นของเรื่องไม่เสียหาย

นอกจากนี้ ในวันที่ 23 เม.ย. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล จะมีการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ค กับรอมแพง เจ้าของบทประพันธ์ บุพเพสันนิวาส บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา รวมถึงเบื้องหลังที่น่าสนใจกว่าจะมาเป็นบุพเพสันนิวาสเวอร์ชันเว็บตูน

"บุพเพสันนิวาส" ปังไม่หยุด ขยายสู่โลก "เว็บตูน"

สำหรับบุพเพสันนิวาส ถูกตีพิมพ์เป็นนวนิยายครั้งแรกในปี 2552 และถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ในชื่อเดียวกัน เมื่อปี 2561 และสามารถแจ้งเกิดนักแสดงได้ยกเซ็ต พระนางที่โด่งดังอยู่แล้วอย่าง “เบลล่า - ราณี แคมเปน” และ “โป๊ป - ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” กลายเป็นซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของไทย และสามารถทำเรตติ้งได้สูงถึง 18.6 ซึ่งเป็นเรตติ้งสูงสุดในยุคทีวีดิจิทัล พร้อมทั้งกวาดรางวัลไปมากมายในปีนั้น

 

ด้วยความสำเร็จขนาดนี้ ทำให้มีการสร้างภาคต่อ ซึ่งเป็นเรื่องราวของรุ่นลูกทั้งนวนิยายและละคร ในชื่อว่า “พรหมลิขิต” ซึ่งอยู่ในช่วงเตรียมถ่ายทำ นอกจากนี้ “GDH 559” ยังมีการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “บุพเพสันนิวาส 2” ซึ่งเป็นเรื่องชาติถัดมาของ แม่การะเกดและพี่หมื่น ที่จะมาเกิดในช่วงต้นรัตนโกสินทร์ เป็นเรื่องแต่งขึ้นมาใหม่ ไม่ได้อิงจากนวนิยาย มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 4 พ.ค. 2565 อีกด้วย