“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย

“ทราเวลโลก้า” ชวน “เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม ให้ “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย และรื่นรมย์กับงานดีไซน์ที่ผสานกลิ่นอายศิลปวัฒนธรรมไทยและจีน

เทศกาลสงกรานต์ มาถึงแล้ว ใครคิดถึงวันหยุดยาวในเดือนที่ร้อนที่สุดของปี และมองหาที่พักสวย ๆ บรรยากาศย้อนอดีตคิดถึงวันวานอันแสนสุข ทราเวลโลก้า เฟ้นหา “ที่พักเชิงวัฒนธรรม” ที่จะทำให้วัน เที่ยวสงกรานต์ มีความหมาย...

มีที่ไหนบ้าง เริ่มจับจองกันได้ มีอาทิ

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    เธียเตอร์ เรสซิเดนซ์

เธียเตอร์ เรสซิเดนซ์ (Theatre Residence) : โรงแรมสวยในย่านสงบเงียบ มาพร้อมประวัติศาสตร์ที่ฝังเรื่องราวของตัวเองไว้ เนื่องจากเป็นโรงละครเก่า ปี พ.ศ.2535 หรือรู้จักกันในชื่อ โรงละครภัทราวดี ซึ่งเป็นโรงละครกลางแจ้งแห่งแรกของกรุงเทพ และเป็นศูนย์กลางของศิลปะการแสดงร่วมสมัย

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย “เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย ตั้งอยู่ในกรุงเทพ ฝั่งธนบุรี ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง แม้เป็นโรงละครเก่าแต่มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย โดยเฉพาะห้องพักบนชั้น 4 ที่มีระเบียงกว้างหันหน้าสู่แม่น้ำ ที่พักที่บรรยากาศงดงามเช่นนี้เป็นตัวเลือกที่ดี ยามที่คนกรุงมุ่งสู่ต่างจังหวัด แต่เรากลับอยู่ในเมืองกรุงและใช้อารมณ์อ้อยอิ่ง เดินเล่นในชุมชน วัด และตลาดเล็ก ๆ ในย่านนั้น

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    พระยาพาลาซโซ

พระยาพาลาซโซ (Praya Palazzo) : เดิมเป็นบ้านขุนนาง สร้างเมื่อปี พ.ศ.2466 ต่อมาเป็นโรงเรียนเด็กบ้านบางยี่ขัน ที่เปิดดำเนินการมาจนถึงปี พ.ศ.2521 ต่อมาในปี พ.ศ.2552 คุณวิชัยกับภรรยา ปรับปรุงอาคารพระยาพาลาซโซให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย “เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย ปัจจุบันเป็นวิลล่าขนาด 15 ห้อง อยู่ใจกลางกรุงเทพ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ใกล้สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดอรุณฯ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ ถนนข้าวสาร เยาวราช

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย พักที่นี่เหมือนย้อนเวลากลับสู่สมัยรัชกาลที่ 5 เดินทางโดยทางเรือส่วนตัวของโรงแรม พาตัวเองย้อนอดีตที่หรูหราและโรแมนติก

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย   เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อกฯ

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก เวลล์เนส คูซีน รีสอร์ท (The Raweekanlaya Bangkok Wellness Cuisine Resort) : รีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บริการห้องพัก 38 ห้อง ออกแบบเพื่อสะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมของสยามในอดีตแต่แฝงกลิ่นอายร่วมสมัย สร้างขึ้นในช่วงปลายทศวรรษ 1800 เพื่อเป็นที่พำนักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราวุธ รัชกาลที่ 6

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย ตั้งอยู่บนถนนกรุงเกษม ใกล้กับองค์การสหประชาชาติ และตลาดเทเวศร์ ระวีกัลยา ไดนิ่ง มอบประสบการณ์อาหารไทยโดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น ข้าวกล้องออร์แกนิค เกลือทะเล และผลิตผลตามฤดูกาลจากเกษตรกรรายย่อย หนึ่งในอาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ ข้าวแช่ อาหารขึ้นชื่อเพื่อดับร้อน

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย ใครอยากไปพักผ่อน เที่ยวสงกรานต์ หรือเลือกแพ็คเกจ Honeymoon Retreat (พัก 3 คืน) ที่ห้อง Taywet Suite: ประกอบด้วย นวดระวีกัลยา 60 นาที สำหรับ 2 ท่าน,  อาหารชุดไทยดินเนอร์ 2 ท่าน, น้ำชายามบ่าย 2 ท่าน อาหารเช้า 2 ท่าน, อาบน้ำผึ้งและบริการทำความสะอาดและจัดเตียง บริการรับส่งสนามบินทั้งไปและกลับ

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    อำแดง บางกอก ริเวอร์ไซด์

อำแดง บางกอก ริเวอร์ไซด์ (Amdaeng Bangkok Riverside) :ชื่อ “อำแดง” ในสมัยก่อนใช้แทนผู้หญิง และด้วยความรักในวัฒนธรรมของการดำรงชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา และความรักในศิลปะผสมผสานระหว่างไทย ตะวันออก และตะวันตก และความรักที่มีต่อหญิงสาวในสมัยโบราณ

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย โรงแรมอำแดง บางกอก ริเวอร์ไซด์ สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนความรักและความงดงามของอดีตเหล่านี้ โดยสะท้อนอยู่ในทุกองค์ประกอบของการออกแบบ ในบรรยากาศสไตล์วินเทจ ทุกอย่างทาเป็นสีแดงแม้กระทั่งสระว่ายน้ำ ไฮไลท์คือ ระเบียงริมน้ำชมเรือและสายน้ำ

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย

โรงแรมอยู่ห่างจาก ล้ง 1919 โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที จึงเป็นสถานที่แสนสบายที่ซ่อนอยู่ในกรุงเทพ ตรงข้ามกับเยาวราช

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ

เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ (Shanghai Mansion Bangkok) : คว้ารางวัล Best Value Hotel ในเอเชียและออสเตรเลียจาก 2010 Sunday Times Travel Magazine UK ในฐานะรางวัลด้านการเดินทางที่คุ้มค่า และเป็นสมาชิกของกลุ่มโรงแรม Special Hotels in the World

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย การตกแต่งห้องพักสะท้อนความงามแบบเย้ายวนใจและหรูหรา ได้รับอิทธิพลของบรรยากาศนครเซี่ยงไฮ้ และศิลปะอาร์ตเดโคในช่วงทศวรรษที่ 1930 ห้องพักทั้งหมด 76 ห้อง ออกแบบสไตล์ Chinoiserie มีเสน่ห์ผสานอารมณ์แฟนตาซี ภายในโรงแรมหอมอบอวลด้วยกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหย ที่วางไว้ตามจุดต่าง ๆ

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย ตั้งอยู่ใจกลางไชน่าทาวน์ ถนนเยาวราช สถานที่พลุกพล่านที่สุดแต่ภายในกลับเงียบสงบ เป็นส่วนตัว

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    ดารา สมุย บีช รีสอร์ท

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย ดารา สมุย บีช รีสอร์ท (Dara Samui Beach Resort) : ชวน เที่ยวสงกรานต์ ในกลิ่นอายไทยล้านนาแบบร่วมสมัย ริมหาดเฉวง ห้องพักสไตล์วิลล่าในบรรยากาศสงบ ร่มรื่น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    สิงหมนตรา ล้านนา บูติค สไตล์

โรงแรมสิงหมนตรา ล้านนา บูติค สไตล์ (Singha Montra Lanna Boutique Style Hotel) : สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งล้านนาในบรรยากาศ Homey กลางเมืองเชียงใหม่

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย

โรงแรมผ่านการบูรณะจากอาคารเก่าแก่ 7 ชั้น ตกแต่งด้วยงานไม้แกะสลักภายในห้องพักมีอ่างอาบน้ำชมวิว 360 องศา บริการอาหารเช้านานาชาติ การเดินทางสะดวก ใกล้สนามบินและศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย   ชินะปุระ ฮิสตอริค บูติค โฮเทล

ชินะปุระ ฮิสตอริค บูติค โฮเทล (Shinnabhura Historic Boutique hotel, Phitsanulok) : ชื่อของโรงแรมชินะปุระ สื่อถึงเมืองของพระพุทธชินราช พระพุทธรูปโบราณอันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก เป็นโรงแรมเชิงประวัติศาสตร์ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ออกแบบจากแรงบันดาลใจในงานสถาปัตยกรรมของอยุธยาและล้านนา ในคอนเซปต์ historic boutique hotel  ที่เน้นกลิ่นอายประวัติศาสตร์

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย “เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    ชินะปุระ

ห้องอาหารเชลียง แรงบันดาลใจจากชื่อเมืองเชลียง อันเป็นชื่อเก่าของเมืองศรีสัชนาลัย นำเสนออาหารไทยพื้นเมือง และมีส่วนแสดงงานศิลปะของชินะปุระ รวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในสมัยอยุธยา ล้านนา และงานศิลปะไทย รวมถึงหมวดงานช่างโบราณที่หาชมยากก

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย

   อ่าวนาง อโยธยา บีช รีสอร์ทฯ

อ่าวนาง อโยธยา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา (Aonang Ayodhaya Beach Resort & Spa) : รีสอร์ทดีไซน์สุดอลังการด้วยสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์ ตั้งอยู่ริมหาดนพรัตน์ธารา เดินทางสะดวก โดดเด่นด้วยสระว่ายน้ำ 4 สระ และ “ทวารีสปา” กับทรีตเม้นท์เพื่อการผ่อนคลาย

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    อ่าวนาง อโยธยา บีช รีสอร์ทฯ

ไทย ไทย สุโขทัย รีสอร์ท (Thai Thai Sukhothai Resort) : ที่พักซึ่งตอบโจทย์กลุ่มนักเดินทางที่ต้องการใกล้ชิดกับชาวบ้านและวัฒนธรรมในท้องถิ่น ให้บริการแบบห้องพักและบังกะโล รวมทั้งห้องพักสำหรับครอบครัว ในสไตล์เรือนไม้ทั้งหลังและการตกแต่งแบบไทย กพร้อมบริการสปา

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย     ไทย ไทย สุโขทัย รีสอร์ท

อยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 1 กิโลเมตร จึงเป็นโอกาสเหมาะในการปั่นจักรยานเที่ยวชมโบราณสถานและอิ่มเอมใจไปกับพระอาทิตย์ตกยามเย็น หรือสายชิลจะใช้เวลาพักผ่อนภายในที่พักทั้งวัน เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศเงียบสงบอย่างแท้จริง  

“เที่ยวสงกรานต์” กับที่พักเชิงวัฒนธรรม “นอนหรู อยู่สบาย” กินอร่อย    ไทย ไทย สุโขทัย รีสอร์ท

วางแผน เที่ยวสงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึงอย่างปลอดภัยและน่าจดจำกับ ทราเวลโลก้า (Traveloka)  แอพท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ พร้อมส่วนลดพิเศษ 60% กับ Songkran Flash Sale วันที่ 4-10 เมษายน ทุก ๆ 12.00-01.00 น. และ 19.00 - 21.00 น.

หมายเหตุ : เรื่อง/ภาพโดย ทราเวลโลก้า