ช็อก "บรูซ วิลลิส" ลาวงการ ครอบครัวแถลงป่วย Aphasia ภาวะผิดปกติทางสมอง

ช็อก "บรูซ วิลลิส" ลาวงการ ครอบครัวแถลงป่วย Aphasia ภาวะผิดปกติทางสมอง

ครอบครัวของ "บรูซ วิลลิส" นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังวัย 67 ปี แจ้งข่าวยุติบทบาทนักแสดง หลังพบป่วยอาเฟเซีย (Aphasia) ภาวะผิดปกติทางสมอง

ครอบครัวของ "บรูซ วิลลิส" นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังวัย 67 ปี ประกอบด้วยรูเมอร์, ทาลูลาห์ , มาเบิล , เอเวลิน วิลสิส , เอมมา เฮมมิง วิลลิส ภรรยาคนปัจจุบัน และรวมไปถึง เดมี มัวร์ อดีตภรรยา ออกมาเปิดเผยว่า บรูซ กำลังป่วยเป็นโรคอาเฟเซีย (Aphasia) หรือ ภาวะการสูญเสียการสื่อความ การสื่อสาร ซึ่งจำเป็นต้องยุติบทบาทอาชีพนักแสดง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "Aphasia" อาการเป็นอย่างไร ใครเข้าข่าย? เปิดสาเหตุ แนวทางการรักษา-ป้องกัน

ข้อความจากครอบครัวของ "บรูซ วิลลิส" ส่งถึงแฟนๆ ระบุว่า เราในฐานะครอบครัวอยากแจ้งว่าขณะนี้ บรูซ (บรูซ วิลลิส) กำลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพ และเพิ่งตรวจพบว่าเขามี "ภาวะอาเฟเซีย" ซึ่งจะมีผลต่อกลไกทางการรับรู้ และด้วยผลของโรค บรูซ ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าเขาจำเป็นต้องยุติบทบาทอาชีพนักแสดง 

 

เราต่างได้รับทราบถึงความรัก ความหวังดีและกำลังใจจากทุกคน และอยากจะให้แฟนๆของเขาได้รับทราบเรื่องนี้ด้วย หลังจากนี้พวกเราคงต้องเจอเรื่องท้าทายอีกมากมาย เราจะก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งพร้อมกันเป็นครอบครัว ทุกคนมีความหมายกับเขามาก บรูซ มักพูดว่า "มีความสุขไปด้วยกันเถิด"

 

ช็อก \"บรูซ วิลลิส\" ลาวงการ ครอบครัวแถลงป่วย Aphasia ภาวะผิดปกติทางสมอง

 

สำหรับ "อาเฟเซีย" เป็นภาวะสมองเสียหายที่จะส่งผลให้ผู้ป่วยมีปัญหาในการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็น การพูด เขียน และทำความเข้าใจต่างๆ และแน่นอนว่า อะเฟเซีย ย่อมส่งผลต่อบทบาทนักแสดงอย่าง บรูซ วิลลิส โดยตรง