'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

ยืดหยัดเป็นหนึ่งในโรงแรมคู่เมืองพัทยามานาน วันนี้ “Garden Cliff Resort & Spa Pattaya” ก็ยังรักษามาตรฐานไว้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือถูกใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น

พัทยาเปลี่ยนไปแค่ไหน หรือมีผู้ประกอบการกี่รายโบกมือลาพัทยาไป แต่กับโรงแรม Garden Cliff Resort & Spa Pattaya คือโรงแรมที่อยู่คู่กับนาเกลือ พัทยา มานานกว่าสิบปีแล้ว แต่ถึงแม้จะมาก่อนก็ไม่ได้แปลว่าเก่า เพราะที่นี่ยังเป็นโรงแรมในดวงใจของนักเดินทางไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างชาติจนถึงทุกวันนี้ ด้วยการเติมความสดใหม่เสมอ โดยยังไม่ทิ้งความเก๋าอันเป็นคอนเซปต์ของที่นี่

หลังจากเปลี่ยนมือมาเป็นผู้บริหารชุดปัจจุบันก็เป็นเวลานานร่วม 16 ปีแล้ว แต่จะเห็นได้เลยว่าที่ “Garden Cliff Resort & Spa Pattaya” ยังเป็นตัวเลือกที่ดีของคนรุ่นใหม่ อันที่จริงต้องบอกว่าเป็นโรงแรมที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย หรือจะเป็นครอบครัว คู่รัก แก๊งเพื่อน ก็มาพักผ่อนและสนุกไปกับกิจกรรมของที่นี่ได้ชนิดที่ไม่ต้องออกไปไหนกันเลย

\'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

โรงแรมนี้มีดีไซน์แบบ Modern Thai เป็นส่วนผสมของความเป็นไทยซึ่งเล่นล้อไปกับงานไม้ตามส่วนต่างๆ ของโรงแรม กับความทันสมัยด้วยงานปูนและการออกแบบให้มี Perspective ที่น่าสนใจ ทำให้ที่นี่มีมุมถ่ายภาพหรือเดินเล่นชมบรรยากาศของโรงแรมได้แบบไม่น่าเบื่อ

สำหรับการวาง Landscape ก็ไม่ธรรมดา ถึงจะใช้พื้นที่ไม่มากไม่น้อย แต่การใช้สอยพื้นที่ที่สอดรับกับภูมิประเทศเดิมคือมีความลดหลั่นไปกับแนวชายฝั่ง ลาดลงไปยังชายหาด ทำให้ “Garden Cliff Resort & Spa Pattaya” เป็นโรงแรมที่มีเลเยอร์ และมีคอนเซปต์น่าสนใจคือธีมพระอภัยมณี

\'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

ไล่ไปตั้งแต่ด้านหน้าซึ่งเป็นส่วนลานจอดรถและเป็นจุด Drop off จะมีฝูงม้านิลมังกรคอยต้อนรับอยู่ ถัดมาที่ Lobby โถงกว้าง เพดานสูงมาก อยู่ตรงกับตำแหน่งของทะเล ทำให้อากาศถ่ายเทดีมาก บริเวณนี้คือส่วนที่ใช้งานไม้มากที่สุด จึงได้บรรยากาศที่เข้มขลัง หรูหรา แต่เมื่อมองออกไปยังท้องทะเลก็เป็นความสดใสสดชื่น สมดุลความรู้สึกของผู้มาเยือนให้รู้สึกถึงความหรูแต่ก็น่าอยู่ ไม่อึดอัดด้วยเช่นกัน

ส่วนที่แบ่งออกไปเป็น 2 ปีก คืออาคารสูง เป็นส่วนห้องพักแบบต่างๆ ที่มีองศาของระเบียงห้องหันไปทางทะเลเป็น 45 องศา เป็นการออกแบบเพื่อให้ทุกห้องได้เห็นวิวทะเลพัทยาที่สวยงามไม่ว่าจะยามเช้าหรือยามเย็นที่อาทิตย์ตก

\'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

ห้องพักที่ “Garden Cliff Resort & Spa Pattaya” มี 203 ห้องและห้องสวีท 27 ห้อง แต่ละห้องเน้นความสะดวกสบายและพื้นที่ใช้สอยส่วนตัว ทุกห้องออกแบบและตกแต่งอย่างหรูหรา เท่านั้นไม่พอในห้องจะใช้ผ้าไทยโทนสีละมุนนำมาตกแต่งแบบไทยด้วย

แน่นอนว่าเมื่อมองออกไปยังนอกหน้าต่าง วิวทะเลคือองค์ประกอบที่ลงตัวกับความหรูหราอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งประเภทห้องของที่นี่มี 8 แบบ ได้แก่ Deluxe, Sea View Deluxe, Pool Access Deluxe, Premium Deluxe, Junior Suite, Executive Suite, Family Suite และ Presidential Suite การตกแต่งโดยรวมจะคล้ายกัน แตกต่างกันที่ขนาดห้อง พื้นที่ใช้สอย สิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมนอกเหนือจากสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน และวิวนอกหน้าต่างที่ในห้องบางแบบจะเห็นทะเลได้เต็มตาแม้จะนอนแช่อ่างจากุซซีอยู่

\'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

นอกจากการพักผ่อนอันแสนสบายในห้องสุดหรูและเตียงนุ่มๆ แล้ว สระว่ายน้ำก็เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของ “Garden Cliff Resort & Spa Pattaya” ทั้งขนาดสระกว้างขวางอยู่ตรงกลางโรงแรมระหว่าง Lobby และอาคารที่ขนาบทั้งสองข้าง สระว่ายน้ำขนาดใหญ่นี้จึงเป็นเสมือนศูนย์กลางของทุกคนที่เข้ามาพัก โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นน้ำ หรือแค่อยากถ่ายรูปสวยๆ ริมสระน้ำก็ทำให้โซเชียลลุกเป็นไฟได้เลย

ที่สำคัญบริเวณสระว่ายน้ำ มีพระอภัยมณีนั่งเป่าปี่อยู่ด้วย เป็นอีกจุดที่สะท้อนคอนเซปต์วรรณคดีเรื่องเยี่ยมของไทย ซึ่งแต่เดิมมีนางเงือกอยู่ที่อีกฝั่งของสระด้วย แต่ได้ถูกนำออกไปแล้ว

\'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย \'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

นอกจากสระใหญ่ใจกลางโรงแรม ยังมีอีกสระขนาดย่อมแต่วิวดีมาก เพราะอยู่ถัดลงไปด้านล่างบริเวณทางลงหาด ใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว ไม่มีสายตาจากรอบทิศทาง เรียนเชิญที่สระเล็กสเป็กเลิศ

ลงมาด้านล่างแล้ว อย่างที่เกริ่นไปว่าการวาง Landscape ของที่นี่มีความลดหลั่นไปตามภูมิประเทศ ทำให้มีส่วนที่เดินลงไปสู่ชายหาดได้ ซึ่งตรงนั้นมีทั้งสวนหย่อมพร้อมที่นอนพักรับลมทะเล และมีหาดจำลองที่ไว้ใช้จัดงานหรือกิจกรรมต่างๆ ริมทะเลได้ หรือใครอยากเล่นวอลเลย์บอลชายหาดก็แจ้งพนักงานให้มาตั้งเสาเน็ตได้ด้วย

\'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย \'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

ไม่ได้มีแค่นั้น แต่กิจกรรมทางน้ำอย่างเรือคายัคหรือ SUP Board ก็พร้อมให้เล่นได้เหมือนกัน โดยต้องแจ้งกับพนักงานและกติกาของที่นี่คือทุกครั้งที่ทำกิจกรรมทางน้ำต้องสวมเสื้อชูชีพ เพราะทะเลบริเวณนี้ถูกคั่นด้วยแหลมหินที่ยื่นออกมาจึงมีความเป็นหาดส่วนตัว แต่อีกด้านก็ทำให้มีส่วนที่เป็นโขดหินเยอะ ความปลอดภัยต้องมาที่หนึ่ง

ส่วนเรื่องอาหารการกิน แขกที่มาพักที่ “Garden Cliff Resort & SpaPattaya” แทบไม่ต้องออกไปไหน อยู่ใช้ Facilities ให้จุใจ เพราะไม่จำเป็นต้องเสียเวลาหาอาหารกิน ตั้งแต่มื้อเช้าจนเย็นที่นี่มีเสิร์ฟให้ตั้งแต่บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่ค่อนข้างหลากหลาย และรสชาติอร่อยทีเดียว ส่วนมื้อกลางวันและเย็น ปัจจุบันในช่วงสถานกาณ์โควิด-19 ห้องอาหารจึงยังไม่เปิดให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว จึงเน้นที่การสั่งอาหารเป็นชุดไปกินที่ห้องได้ และต้องบอกว่าใครกังวลว่าอาหารจะรสชาติไปทางเอาใจต่างชาติ ที่นี่รสชาติถูกปากคนไทยแน่นอน เพราะแทบทุกเมนูมีรสมีชาติ และใช้คำว่าอร่อยได้เลย

\'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย \'Garden Cliff Resort & Spa Pattaya\' การพักผ่อนที่ Based on วรรณคดีไทย

ซัมเมอร์นี้ ทะเลพัทยาคงเป็นหนึ่งในหมุดหมายของการพักผ่อน หากกำลังมองหาโรงแรมติดทะเลแบบไม่จกตา หรูหราอย่างคลาสสิก ดีไซน์น่าสนใจ มีสระว่ายน้ำใหญ่โตมโหฬาร อาหารรสชาติไม่ธรรมดา ลองลิสต์ “Garden Cliff Resort & Spa Pattaya” ไว้เป็นตัวเลือก

-----

ที่ตั้ง : 220/21 ซอยนาเกลือ 16 หมู่ที่ 5 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150

ราคา : ตั้งแต่ 1,500 บาทเป็นต้นไป

ติดต่อ : โทร.+66 (0) 3825 9333 หรือ +66 (0) 86 368 5370

            อีเมล [email protected]

            เว็บไซต์ https://gardencliffpattaya.com