นางเอก West Side Story ไม่ได้รับเชิญไปงานออสการ์

นางเอก West Side Story ไม่ได้รับเชิญไปงานออสการ์

เล่นเอางงกันเป็นแถวๆ เมื่อนักแสดงที่มีผลงานโดดเด่นในปีนี้อย่าง “เรเชล เซเกลอร์” นางเอกหนังเรื่อง West Side Story ของผู้กำกับ “สตีเวน สปีลเบิร์ก” ออกมาบอกว่าไม่ได้รับเชิญไปร่วมงานออสการ์ที่จะมีขึ้นวันจันทร์หน้า

“เรเชล เซเกลอร์” นางเอกภาพยนตร์เพลงเรื่อง West Side Story ของผู้กำกับ “สตีเวน สปีลเบิร์ก” ออกมาเปิดเผยว่าเธอไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้ง 94 ประจำปี 2022 ซึ่งจะมีขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยขึ้นหลังจากที่มีคนเข้าไปโพสต์ในไอจีของเรเชลว่า “อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นว่าคุณจะสวมชุดอะไรไปงานออสการ์กันนะ” ซึ่งนางเอกสาวก็ตอบกลับไปว่า “ฉันไม่ได้รับเชิญค่ะ ฉันก็คงใส่กางเกงวอร์มกับเสื้อของแฟน นั่งรากงอก เชียร์ West Side Story อยู่บนโซฟา แล้วภูมิใจกับผลงานที่พวกเราทำกันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเมื่อ 3 ปีก่อนค่ะ”

 

นางเอก West Side Story ไม่ได้รับเชิญไปงานออสการ์

ทั้งนี้ เรเชล วัย 20 ปี อาจจะถือว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่สำหรับวงการภาพยนตร์ แต่เธอมีความสามารถโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ในแวดวงละครเพลงมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนจะได้รับการคัดเลือกจาก สตีเวน สปีลเบิร์ก ให้มารับบทสาวน้อย “มาเรีย วาสเควซ” ใน West Side Story ขณะที่มีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

 

สำหรับ West Side Story นั้นสร้างมาจากละครเวทีสุดคลาสสิกจากยุค 1960 ถือเป็นการกำกับหนังเพลงเป็นครั้งแรกในชีวิตการทำงานของผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่อย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก แล้วบทบาท “มาเรีย วาสเควซ” ก็ส่งให้เรเชลได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์เพลง/ตลก มาแล้ว

โดยการชนะรางวัลลูกโลกทองคำทำให้เรเชลกลายเป็นนักแสดงหญิงเชื้อสายโคลัมเบียคนแรกที่ชนะรางวัลนี้ แถมยังเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รางวัลนี้ไปครองตอนอายุ 20 ปีด้วย

 

 

ในส่วนของรางวัลออสการ์นั้น ภาพยนตร์ West Side Story ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 7 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (อาริอานา เดอโบส), ผู้กำกับยอดเยี่ยม (สตีเวน สปีลเบิร์ก), กำกับภาพยอดเยี่ยม, โปรดักชั่นดีไซน์ยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, เสียงยอดเยี่ยม

 

ทั้งนี้ ตามธรรมเนียมของออสการ์ ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล และผู้ที่ได้รับเชิญไปมอบรางวัลจะได้รับตั๋วเข้างาน 2 ใบ ในขณะที่ทางค่ายหนังต่างๆ จะได้รับบัตรเชิญจำนวนหนึ่งให้ไปจัดการแจกจ่ายเอาเอง

สำหรับตัวเรเชลนั้น ถึงแม้เธอจะไม่ได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก West Side Story ก็ตาม แต่การที่นักแสดงนำแบบเธอไม่แม้แต่จะได้รับเชิญไปร่วมงานนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจไม่น้อย

 

โดยหลังจากที่มีคนเข้ามาแสดงความตกใจกันใหญ่ที่เธอไม่ได้รับเชิญไปงานออสการ์ เรเชลก็เข้าไปตอบกลับพวกเขาว่า เธอลองมาทุกวิธีทางแล้วแต่ก็ยังไม่ได้บัตรเชิญอยู่ดี พร้อมเสริมว่าหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นในนาทีสุดท้าย

 

นางเอก West Side Story ไม่ได้รับเชิญไปงานออสการ์

 

ทั้งนี้ งานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2565 จะจัดขึ้นที่โรงภาพยนตร์ดอลบี้ เธียเตอร์ ในฮอลลีวู้ด ในคืนวันอาทิตย์ 27 มีนาคม ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย

 

สำหรับผลงานเรื่องต่อไปของเรเชล เซเกลอร์คือภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นของดิสนีย์เรื่อง Snow White ที่เธอได้รับเลือกให้เล่นเป็นเจ้าหญิงสโนว์ไวท์ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมเพราะเธอเป็นสาวละติน

 

นางเอก West Side Story ไม่ได้รับเชิญไปงานออสการ์

credit : VALERIE MACON / AFP