5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”

สิ้นสุดการรอคอย “ซีรีส์จีน” โปรเจค S+ “ทาสปีศาจ” กำหนดออนแอร์แล้ว นำแสดงโดย “เหรินเจียหลุน” รับบท ปีศาจเงือก และ “ตี๋ลี่เร่อปา” รับบท ผู้พิทักษ์กฎปราบปีศาจ

หลังจากถูกแกงไปหลายหม้อมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ในที่สุด ทาสปีศาจ 驭鲛记 (The Blue Whisper) นำแสดงโดย เหรินเจียหลุน, ตี๋ลี่เร่อปา กำหนดออนแอร์แล้ว วันที่ 17 มีนาคม 2565 สังกัดค่าย Youku

ก่อนหน้านี้แฟนคลับ ซีรีส์จีน ก็ได้ชม “ทีเซอร์” ที่ค่อย ๆ ปล่อยออกมาเป็นระยะ ๆ รวมถึงโปสเตอร์หนัง ที่แย้มออกมาเรียกน้ำย่อย รวมกับ “ข่าวปล่อย” ที่ว่าจะออนแอร์ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ขยับมาปี 2022 ไล่มาตั้งแต่เดือนแรกจนถึงเดือนที่สาม

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”    Cr. Youku

บรรดาแฟนคลับถูกแกงไปหลายครั้ง จนล่าสุดผู้สร้างกำหนดวันฉายแล้ว แฟนคลับ เหรินเจียหลุน และ ตี๋ลี่เร่อปา จะได้ชมกันเสียที บางคนบอกว่า เอาจริงนะ...ต้องไปบนกันมั้ย อย่างไรก็ดีบรรดาติ่ง “หลุนเกอ” ก็จะยังไม่ได้ดู ต้องถามต้นสังกัดคือ Youku Thailand ว่าจะมาออนแอร์เมืองไทยวันไหน

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”   องค์หญิงซุนเต๋อ (Cr.mydramalist)

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”   ฉื่อซา รับบท หลี่ซู (Cr.mydramalist.com)

ติ่งซีรีส์จีน ระบุว่า ถึงวันนี้ยังไม่แน่ว่า คนไทยจะได้ดูพร้อมคนจีน บางคนบอกว่าได้ดูหลังจากจีนออนแอร์ไปก่อน ยังมีกระจอกข่าวกระซิบว่า ค่ายโน้นค่ายนี้นำเข้ามาแล้ว (กระแสเรียกร้องเยอะ) เช่นข่าวว่า MONOMAX ได้ลิขสิทธิ์ฉาย ส่วนค่ายแอพฯ WeTV กับ iQIYI ก็จะเอาเข้ามา

ก่อนชมจริงจึงมีเกร็ดน่าสนใจเกี่ยวกับ ซีรีส์จีน เรื่องนี้ เพื่อให้เข้าถึงอย่างมีอรรถรสยิ่งขึ้น ตามนี้เลย

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”    ทาสปีศาจ สำนักพิมพ์ห้องสมุด

1  ทาสปีศาจ (The Blue Whisper) สร้างจากนิยายขายดีของ จิ่วลู่เฟยเซียง นักเขียนแนวเทพเซียนชื่อเสียงโด่งดัง หนังสือของเธอนำไปสร้างซีรีส์หลายเรื่อง ในเมืองไทยก็มีสำนักพิมพ์แปลผลงานของเธอวางขาย แนวเรื่องส่วนใหญ่เป็นเรื่องแฟนตาซี เทพเซียน การต่อสู้ ความรัก โรแมนติก ดราม่า ปนเศร้าเคล้าตับแตกอยู่บ้าง แต่ก็แฝงอารมณ์ขันในตัวหนังสือ เรื่องของเธออ่านง่าย ไม่ซับซ้อน

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”   Cr. mydramalist.com

ถ้าเป็นแฟนหนังสือคงพอรู้ว่า นิยายขายดีของเธอนำไปสร้างเป็นซีรีส์ที่ดังและคอติ่ง ซีรีส์จีน บ้านเรารู้จักกันดี เช่น เจาเหยา จอมมารโลกต้องจำ (ซีรีส์ปี 2019) นำแสดงโดย สวีข่าย, ไป๋ลู่

ปฐพีไร้พ่าย 2 เล่มจบ, ล่าหัวใจมังกร 3 เล่ม, ของรักของข้า 2 เล่ม, เจ็ดชาติภพ 1 ปรารถนา 1 เล่ม, ทาสปีศาจ 3 เล่มจบ และอีกหลายต่อหลายเรื่อง

 

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”    Cr.ChinaHuaceFilm&TV

2   กำกับโดย Chu Yui Bun ผู้กำกับชาวฮ่องกง งานเด่นได้แก่ The Long Ballad หรือ สตรีหาญฉางเกอ (ตี๋ลี่เร่อปา, อู๋เหล่ย, จ้าวลู่ซื่อ, หลิวอวี่หนิง) ก่อนหน้านั้นก็มี Eternal Love of the Dream (2020) หรือสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย ภาค 2 (ตี๋ลี่เร่อปา, เกาเหว่ยกวง) หนังยุคปัจจุบัน Skate Into Love (2020) และที่โด่งดังคนไทยชอบมากคือ Ashes of Love 2018 (เติ้งหลุน, หยางจื่อ) ในชื่อไทยว่า “มธุรสหวานล้ำ สลายกลายเป็นเถ้า” และหนังเทพเซียนที่โด่งดัง Noble Aspirations ภาค 1, 2 ชื่อไทยว่า จูเซียน กระบี่เทพสังหาร (2016) ที่ขนดารามาเพียบ ได้แก่ หลี่อี้เฟิง, จ้าวลี่อิง, หยางจื่อ

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”    ตี๋ลี่เร่อปา-เหรินเจียหลุน

3  เป็นการพบกันครั้งแรกของ เหรินเจียหลุน รับบทปีศาจเงือก ฉางอี้ และ ตี๋ลี่เร่อปา รับบทคนปราบปีศาจ จี้อวิ๋นเหอ  ทั้งคู่เคยพบกันในรายการทีวีวาไรตี้แต่ไม่เคยแสดงหนังร่วมกัน ตี๋ลี่เร่อปา ปีนี้งานดีตั้งแต่ สตรีหาญฉางเกอ ต่อด้วย ดุจดวงดาวเกียรติยศ ประกบ หยางหยาง เรียกเรทติ้งถล่มทั้งในจีนและไทย ผลงานของสาวหน้าเข้มตาคมเชื้อสายอุยกูร์ แสดงเรื่องไหนก็เอาอยู่ 

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”   Cr.mydramalist.com

เร่อปา ติดอันดับท็อป 5 นักแสดงหญิงของจีน และใน ทาสปีศาจ เธอรับบทผู้บัญชาการฝ่ายซ้าย ต้องทำตามคำขอของลูกค้าคือ 1.ต้องทำให้มัน (ปีศาจเงือก) ยอมพูด 2.ต้องเปลี่ยนหางของมันให้เป็นขา และ 3.ต้องทำให้มันยอมเป็นทาสรับใช้องค์หญิงซุ่นเต๋อ

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา” เหรินเจียหลุน พระเอกพ่อลูกหนึ่ง โด่งดังจาก องครักษ์เสื้อแพร ที่ตกแฟนคลับคนไทยไปเยอะ ล่าสุด ทุกชาติภพกระดูกงดงาม ภาคอดีตและปัจจุบัน ยังคงยืนหนึ่งนักแสดงชายที่แต่งชุดโบราณเท่ที่สุด และเรื่องนี้ หลุนเกอ สวยแข่งกับนางเอก รับบท ปีศาจเงือก ในหนังสือบรรยายไว้ว่า

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา” ...เงือกหนุ่มดวงตาสีน้ำเงินเจิดจรัสตนนี้ จี้อวิ๋นเหอก็รู้ว่าปราบไม่ง่าย...

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”

มือทั้งสองข้างของปีศาจเงือกถูกมัดห้อยอยู่กับโซ่ด้านบน ร่างของเขาเปลือยเปล่า ร่างกายท่อนล่างคือหางปลาขนาดใหญ่ สีขาวสลับน้ำเงินเป็นชั้น ๆ ราวกับดอกบัว ที่น่าตื่นตะลึงยิ่งกว่านั้นคือใบหน้าของปีศาจเงือกตนนี้

เผ่าเงือกมักจะมีหน้าตางดงาม แต่จี้อวิ๋นเหอคิดไม่ถึงเลยว่าจะมีใบหน้าที่งดงามจนทำให้ผู้คนลืมหายใจเช่นนี้...

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”    ทีเซอร์เปลือยอก

4   ฮือฮาตั้งแต่ทีเซอร์แรก เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว เมื่อพ่อเงือก เหรินเจียหลุน ปีศาจแห่งท้องทะเลถูกจับ หลุนเกอต้องเผยอกอวบ ๆ เป็นครั้งแรก พระเอกคนนี้หวงตัวมาก ไม่ค่อยโชว์เนื้อตัว ต้นแขนก็แทบไม่เห็น แต่เมื่อเป็นเงือกจึงต้องเปลือยอก เมื่อเงือกหนุ่มหางเป็นปลาถูกจับมัด ชาวเน็ตจึงฮือฮาพร้อมจับผิดว่า พระเอกของเราสวม เสื้อกล้ามปลอม มีที่จับผิดหลายจุด

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”     Cr.Youku  

ที่ว่า เหรินเจียหลุน ใส่เสื้อกล้ามปลอม เพราะดูมัดกล้ามแล้วไม่น่าจะใช่ของเฮีย ที่จริงเจียหลุนเคยเข้าฟิตเนสเพิ่มกล้ามเพื่อรับบทนักดับเพลิงในซีรีส์เรื่อง เปลวไฟสีน้ำเงิน ซึ่งเรื่องนี้ก็ดองมาจะ 3 ปีแล้ว ตอนนั้นหลุนเกอมีกล้ามแน่นจริง แถมได้ข่าวว่าตอนถ่ายทำ ทาสปีศาจ เฮียต้องลดน้ำหนักลงด้วย ติ่งเฮียก็สงสัยว่า แสดงเป็นเงือกก็ยิ่งต้องมีกล้ามใช่มั้ย แล้วจะลดน้ำหนักไปทำไม

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา” 5  โดนแกงหลายรอบ หลังจากปล่อยทีเซอร์ ปล่อยโปสเตอร์ แถมออกข่าวเป็นช่วง ๆ ว่าจะออนแอร์แล้วนะ แล้วก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีก แฟนคลับไปสืบมาว่า เพราะผู้สร้างอยากให้สมบูรณ์แบบที่สุด จึงต้องไปทำกราฟิกให้เนียนสวย เนื่องจากเป็นหนังแนวเทพเซียน ปล่อยแสง แต่ก็มีโหนสลิง ปะทะวิทยายุทธ์กันอยู่ จึงยืนยันว่า ซีรีส์จีนโปรเจค S+ ทาสปีศาจ ต้องอลังการ สวยงาม สมจริง ไม่ให้เสียชื่อผู้กำกับที่ดังกับหนังแนวเซียนเสีย

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา” 5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”   Cr.mydramalist.com

นอกจากนี้ คอสตูมดีไซเนอร์ ก็ระดับมือทองในวงการ Chen Tong Xun ฝากผลงานอื้ออึงในยุทธภพ เช่น จอมยุทธภูติถังซาน (เซียวจ้าน), หมาป่าจอมราชัน, ปรมาจารย์ลัทธิมาร และอีกหลายเรื่อง ทาสปีศาจ จึงควรค่าแก่การรอคอย ฉาก แสง สี เสื้อผ้า และดารานำ  

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา”

5 เรื่องต้องรู้ก่อนดู “ทาสปีศาจ\" โดย “เหรินเจียหลุน” “ตี๋ลี่เร่อปา” ทาสปีศาจ 驭鲛记 (The Blue Whisper)

สร้างจากนิยายของ จิ่วลู่เฟยเซียง

แนว : เซียนเสีย (เทพเซียน) แฟนตาซี โรแมนติก ดราม่า  

ผู้กำกับ : Chu Yui Bun

นักแสดง : เหรินเจียหลุน รับบท ฉางอี้, ตี๋ลี่เร่อปา รับบท จี้อวิ๋นเหอ, เสี้ยวซุ่นเหยา บท หลินฮ่าวชิง, กัวเสี่ยวถิง รับบท องค์หญิงซุนเต๋อ, ฉื่อซา รับบท หลีซู

ออนแอร์ : Youku ในประเทศจีน วันที่ 17 มีนาคม 2565

แบ่งเป็น 2 ภาค : ภาค 1 - 22 ตอน, ภาค 2 - 21 ตอน (โดยประมาณ)

สังกัด : Youku Thailand