ก้าวข้ามอุปสรรคแบบ เมยหลิน ใน Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า”

ก้าวข้ามอุปสรรคแบบ เมยหลิน ใน Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า”

หนังแอนิเมชันเรื่องใหม่จากฝีมือนักสร้างผู้คว้าออสการ์จากการ์ตูนสั้น Bao มาทำหน้าที่กำกับเป็นครั้งแรก นำทุกคนหวนกลับไปสู่ชีวิตวัยรุ่นอีกครั้ง

เรื่องราวการเติบโตของสาวน้อยสุดแสบซ่าแห่งเมืองโทรอนโต Disney and Pixar’s Turning Red แอนิเมชันเรื่องใหม่ล่าสุดจากดิสนีย์และพิกซาร์

โดยนักสร้างหนังแอนิเมชันชาวแคนาดาเชื้อสายจีน โดมี ฉี (Domee Shi) ผู้คว้ารางวัลออสการ์จากการ์ตูนสั้น Bao มารับหน้าที่กำกับเป็นครั้งแรก

 

พร้อมพาทุกคนโลดแล่นผจญเรื่องราวสุดป่วน ชวนรำลึกถึงช่วงเวลาวัยรุ่น เสพกลิ่นอายยุค 90 ไปกับ เมยหลิน สาวน้อยที่ดูเหมือนเป็นเด็กขี้อายเรียบร้อย

แต่ความจริงแล้วเธอเป็นเด็กจี๊ดสุดแสบ เปี่ยมล้นด้วยความมั่นใจ แต่ดันพบเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันกลายร่างเป็น แพนด้าแดง จุดเริ่มต้นบทเรียนชีวิตครั้งยิ่งใหญ่

ก้าวข้ามอุปสรรคแบบ เมยหลิน ใน Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า”

การเติบโตเป็นสิ่งที่เราทุกคนต่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และทุกการเติบโตมักทำให้เราต้องทิ้งบางสิ่งไว้เสมอ รวมถึงทิ้งตัวเองที่แสนดื้อดึง มารู้จักเรียนรู้และเข้าใจโลกให้มากขึ้น

มองมุมกว้างเพื่อตระหนักถึงเหตุผลในทุกการกระทำ สิ่งที่ไม่ชอบและขัดใจ เพราะชีวิตคนเราต่างต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากและต้องก้าวผ่านไปให้ได้

หากแต่ประสบการณ์ที่สั่งสมล้วนมีผลต่อการตัดสินใจเลือกวิธีรับมือกับปัญหาต่าง ๆ วิธีการก็แตกต่างกันไปตามเรื่องที่เราประสบในช่วงอายุและประสบการณ์ที่มี

ก้าวข้ามอุปสรรคแบบ เมยหลิน ใน Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า” ในวัยเด็ก สิ่งที่คิดว่ายากกลับกลายเป็นเรื่องขำขัน ทุกสถานการณ์สิ่งสำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่มีปาฏิหาริย์ใด ๆ จะล้ำค่าไปกว่าการได้ลงมือทำจนผ่านพ้นไปได้

เฉกเช่นความกล้าหาญของเมยหลิน พร้อมด้วยแรงซัพพอร์ตจากทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างเธอ

  • 3 สิ่งสำคัญที่ทำให้ เมยหลิน ผ่านพ้นบทพิสูจน์ชีวิตไปได้

เด็กสาววัยย่าง 13 ปี กำลังบานสะพรั่งทั้งความคิด การกระทำ พร้อมเผชิญโลกกว้าง ยืนหยัดด้วยตัวเอง แต่กว่าจะมีเฉดสีของตัวเองได้นั้น ย่อมขาดกำลังใจและแรงซัพพอร์ตไปไม่ได้เลย

1) ครอบครัว : แรงซัพพอร์ตแรกที่ส่งพลังมหึมายิ่งใหญ่ แต่แฝงด้วยความกดดันท่วมท้น เมยหลินถูกแม่วางแนวทางเข้มงวดทั้งการเรียนทั้งภาระหน้าที่ไปถึงชีวิตส่วนตัว จนลืมนึกถึงความสุขของลูกไป แต่สุดท้ายทุกคนก็เข้าใจกัน พร้อมมอบอิสระให้กับเมยหลิน

ก้าวข้ามอุปสรรคแบบ เมยหลิน ใน Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า” 2) เพื่อนรัก : แอ็บบี้, มีเรียม, ปรียา ทำให้เมยหลินตระหนักและเชื่อมั่นในตัวเอง ได้เป็นคนในแบบที่เธออยากเป็น พวกเขาอยู่เคียงข้างเธอเสมอ เพื่อนคือตัวแปรสำคัญไม่ว่าช่วงวัยไหน เป็นแรงซัพพอร์ตทั้งกายและใจ แม้เมยหลินมีรูปลักษณ์เปลี่ยนไปอย่างไร แก๊งเพื่อนก็ยังยืนหยัดเคียงข้างรักเธอเช่นเดิม

3) ศิลปินสร้างแรงบันดาลใจ : วง 4TOWN หนึ่งในกำลังใจของเมยหลิน เธอไม่เคยย่อท้อต่อการไล่ล่าตามความฝันที่จะได้เจอบอยแบนด์อันเป็นที่รัก เธอต้องหาหนทางพัฒนาตัวเองทุกรูปแบบเพื่อทำตามความฝันให้สำเร็จ ศิลปินคนโปรดเปรียบเสมือนที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และผองเพื่อนที่ได้ใช้เวลาทำทุกอย่างร่วมกัน

ก้าวข้ามอุปสรรคแบบ เมยหลิน ใน Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า” เมยหลิน เป็นเสมือนตัวแทนของเด็กคนหนึ่ง ที่วันหนึ่งอาจต้องตื่นขึ้นมาเจอแพนด้าแดงในกระจก เจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ก็มีพลังใจจากคนรอบข้าง ลุกขึ้นมาเผชิญหน้าฝ่าฟันอุปสรรคนั้น ๆ ให้ลุล่วงไปได้

มาเอาใจช่วย เมยหลิน ให้ฟันฝ่าอุปสรรคครั้งนี้ไปได้ใน Disney and Pixar’s Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า สตรีม 11 มีนาคมนี้ บน Disney+ Hotstar

ก้าวข้ามอุปสรรคแบบ เมยหลิน ใน Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า”