“บะหมี่เกี๊ยว” และ "หมูแดง" ทำเอง “อร่อย” มา 50 ปี

“บะหมี่เกี๊ยว” และ "หมูแดง" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี

“บะหมี่เกี๊ยว” เมนู “อร่อย” ที่ “หมูหวานชวนชิม” การันตี ที่ร้าน “ลัดดาวัลย์บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ” อร่อยมา 50ปี “เส้นบะหมี่” ทำเองเหนียวนุ่มเส้นฟูดูน่ากิน ส่วน “หมูแดง” หมักอย่างดีแล้วย่างด้วยเตาถ่าน เนื้อนุ่ม หอม หวาน

บะหมี่เกี๊ยว เมนู อร่อย ที่ หมูหวานชวนชิม ชอบอยู่ที่ร้าน ลัดดาวัลย์บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ ปรุงสดใหม่ทุกวัน ทั้ง เส้นบะหมี่ 

และ หมูแดง หอมกรุ่นย่างด้วยเตาถ่าน เป็นเสน่ห์ของการปรุงอาหารแบบดั้งเดิม ขายมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ตอนนี้ดูแลกิจการโดยลูกสาวทั้งสามคน

ก็คือ พี่ไท ลัดดาวัลย์ จิรประณีต อายุ 55 ปี พี่ยีน วิมลรัตน์  แซ่ไหม่ อายุ 59 ปีและ น้องเล็ก รสพร จิรประณีต อายุ 40 ปี สามแรงแข็งขัน

เจ้าของร้านตื่นตั้งแต่ตี  4 กว่าๆ มาต้มน้ำซุป เคี่ยวกระดูกเอียเล้ง และคาตั๊ง แล้วเจียวกากหมู และเจียวกระเทียมจนได้ กระเทียม กากหมู

ที่หอมฟุ้งไปทั้งซอย (โอเวอร์นิดหน่อย) ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบกากหมู ไม่รังเกียจน้ำมันหมู เพราะรู้ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย และดีต่อจิตใจเพราะได้กินของ อร่อย

บะหมี่เกี๊ยว เมนู อร่อย ที่ หมูหวานชวนชิม ได้ลิ้มลองนั้นก็คือ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงแห้ง ให้ เส้นบะหมี่ มาเต็มชาม คิดว่ามากินร้านบะหมี่จับกังซะอีก (ฮา)

เจ้าของร้านบอกว่าเวลาลวก เส้นบะหมี่ไข่ จะฟูขึ้นมาอีก ก็เลยทำให้ดูมีเยอะ (แต่จริงๆก็ให้เยอะแหละ)ในชามยังมีหมูสับ และลูกชิ้นปลาอีกด้วย

 รสพร จิรประณีต เล่าว่าตอนนี้ใช้ชื่อร้านว่า ลัดดาวัลย์บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ สมัยก่อนรู้จักกันในนามร้าน บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ 

ขายมา 50 ปีแล้ว ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ขายตั้งแต่บ้านเก่า ย้ายมาริมคลอง ส่วนที่ปัจจุบันนี้ขายมากว่า 10 ปีแล้ว คนแถวนี้รู้จักกันดี

ลูกค้าประจำมาหม่ำ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ร้านนี้ตั้งแต่เด็ก จนโต มีครอบครัว แล้วยังพาลูกๆมากิน บะหมี่เกี๊ยว เป็นที่น่าภูมิใจในความ อร่อย

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี ภาพโดย : ศุกร์ภมร เฮงประภากร 

 

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี บะหมี่เกี๊ยว เมนู อร่อย ในชามที่ หมูหวานชวนชิม ชอบมากๆ นั่นก็คือ หมูแดง เนื่องจาก ลัดดาวัลย์บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี เขาย่างด้วยเตาถ่าน จึงมีความหอมที่ไม่เหมือนใคร  รสพร จิรประณีต  เล่าว่าพี่สาว ลัดดาวัลย์ จิรประณีต และ วิมลรัตน์  แซ่ไหม่ 

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี นำเนื้อหมูส่วนสะโพก เพราะเป็นส่วนที่นุ่ม ไม่มีมันเอามาหมักเป็นสูตรโบราณ ที่ทำมาตั้งแต่สมัยคุณพ่อ

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี "บะหมี่เกี๊ยวต้มยำ" อร่อยไม่ต้องปรุง 

เคล็ดลับความ อร่อย ก็คือ วัตถุดิบสดใหม่สะอาด ทำวันต่อวัน ขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า บ่ายโมงก็เก็บร้าน บางทีขายหมดเร็ว 9 โมงก็หมดแล้ว

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี “ลัดดาวัลย์ จิรประณีต” “วิมลรัตน์  แซ่ไหม่” และ น้องเล็ก “รสพร จิรประณีต”  สามพี่น้อง 3 แรงแข็งขัน

หากวันไหนบ่ายโมงแล้วยังขายไม่หมดก็เก็บร้านตามปกติ  ที่เหลือเก็บใส่ห่อทำแจกคนแถวนั้นฟรีๆ เช่น แจกแทคซี่ที่ขับผ่านมา เป็นต้น (ใจดีจริงๆ)

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี กากหมู และ กระเทียมเจียว หอมกรุ่น 

หมูหวานชวนชิม ชอบร้านอาหารที่ทำเครื่องปรุงเอง เช่น พริกตำดอง ทำเอง ใส่ทั้ง กระเทียม พริกแดงจินดาสด เกลือ

น้ำกระเทียมดอง น้ำมะนาวสด (ปลูกเองที่สุพรรณบุรี) พริกน้ำส้มดอง ก็ทำเองสดใหม่เสมอ

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี "เส้นเล็กแห้ง" ลวกเส้นกำลังดีเหนียวนุ่มอร่อยโดนใจ 

ใครสั่ง บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง แบบแห้ง หรือ เส้นเล็กแห้ง ทางร้านเสิร์ฟน้ำซุปฟรี เติมได้ไม่หวง (ฮา) เป็นร้านบะหมี่เล็กๆ แต่มากด้วยน้ำใจ บริการ “น้ำชาฟรี”

น้ำแข็งเปล่าก็ฟรี สมัยนี้หายากนะจะบอกให้ “บะหมี่แห้ง” ร้านนี้เขาจะราดด้วย “ซอสหมูแดง” ที่ทำจากน้ำหมักหมูแดงปรุงรส

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี

ลัดดาวัลย์บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ ที่ตั้งของร้านอยู่ตึกแถวก่อนถึงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เยื้องกับตลาดเจริญศรี หากไปกราบหลวงพ่อสด อย่าลืมแวะชิม บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ร้านนี้

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี "บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงแห้ง" ราดด้วยน้ำซอสหมูแดง 

หมูหวานชวนชิม การันตีความอร่อย เขามีบริการเดลิเวอรี่ ด้วยนะคะ เช่นสั่ง โรบินฮูด ได้

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี ถ้าใครต้องการซื้อเส้นบะหมี่ไข่ (กิโลกรัมละ 100 บาท)หรือ หมูแดง (กิโลกรัมละ 500 บาท)กรุณาสั่งจองล่วงหน้า

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี ลัดดาวัลย์บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ เลขที่ 139/17 ซอยรัชมงคลประสาธน์ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เปิดบริการเวลา 06.00-13.00 น. (หยุดวันเสาร์)

โทร. 02 4595904  และ 08-952 45033  

เฟสบุ๊ค: ลัดดาวัลย์บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี ลัดดาวัลย์บะหมี่เกี๊ยววัดปากน้ำ เลขที่ 139/17 ซอยรัชมงคลประสาธน์ แขวงปากคลองภาษีเจริญ

“บะหมี่เกี๊ยว” และ \"หมูแดง\" ทำเอง  “อร่อย” มา 50 ปี สั่งเกี๊ยวล้วนๆก็อร่อยนะคะ