"แม่แตงโม" แจงล่าสุด ดราม่าเห็นแก่เงิน 30 ล้าน หลังทัวร์ลงหนัก

"แม่แตงโม" แจงล่าสุด ดราม่าเห็นแก่เงิน 30 ล้าน หลังทัวร์ลงหนัก

"แม่แตงโม" ออกมาชี้แจงล่าสุด ดราม่าเห็นแก่เงิน 30 ล้าน หลังทัวร์ลงหนัก ย้ำแค่สมมติหาก "แตงโม นิดา" ลูกสาวยังมีชีวิตอยู่ วอนสังคมเข้าใจ

หลังถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงประเด็น "แตงโม นิดา" หลัง "แม่แตงโม" นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มาออกรายการดัง "โหนกระแส" ทางช่อง 3 โดยพูดถึงการให้อภัย "ไฮโซปอ" และ "โรเบิร์ต" พร้อมเรียกเงินเยียวยา 30 ล้าน โดยประเมินจากอายุและการทำงานของลูกสาว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้(5 มี.ค.65) "แม่แตงโม" หรือนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน ได้ให้สัมภาษณ์สื่ออีกครั้งโดยระบุถึงประเด็นเรียกเงินเยียวยา 30 ล้านจากจาก "ไฮโซปอ" ว่าไม่ได้เห็นแก่เงิน ย้ำเป็นแค่การสมมติหากว่าแตงโมยังมีชีวิตอยู่ พร้อมเผยอีกว่าแตงโมมาหาด้วย

 

แม่ไม่ได้เน้นเรื่องเงิน แค่สมมติให้พี่หนุ่มฟัง (หนุ่ม กรรชัย) สมมติว่าถ้าน้องโมมีชีวิตอยู่ต่ออีก 30 ปี ละครเรื่องนึงของน้องจะได้เรื่องละ 8 แสน - 1 ล้านบาท ก็เอา 30 ปีคูณเข้าไป ก็จะเป็นเงินที่คุณแม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมได้ พูดแค่นี้ ไม่ได้มีเจตนาว่าจะต้องเอาเงิน 30 ล้านเดี๋ยวนี้ หรือต้องจ่ายเดี๋ยว ทุกคนเข้าใจผิด แม่แค่สมมติว่าแค่นั้น ในโซเชียลหลายคนบอกว่าแม่เห็นแก่เงิน เรื่องการเรียกค่าสินไหมที่สมมติไปก็ยอมรับว่ามีผู้ใหญ่ท่านแนะนำมา ต้องดำเนินการเรื่องอะไรบ้าง ผู้จัดการมรดก ทำเรื่องใบมรณะบัตร ฯลฯ ส่วนเรื่องของหนี้สิน น้องโมมีหนี้ผ่อนบ้าน 2 หลัง รถ 1 คัน 

 

ที่แม่พูดมาทั้งหมดคือความจริง แต่ประชาชนอาจจะไม่เข้าใจ เพราะแม่เป็นคนพูดตรงๆและไม่ได้อธิบายรายละเอียด เรื่องคดีก็รู้อยู่ขั้นตอนนึง แม่ไว้ใจตำรวจทำคดี ตำรวจดุแลแม่ดีมาก แม่ได้ดูหน้าน้องโมครั้งแรกที่หน้าโรงพัก ตอนแรกจะไปธรรมศาสตร์ ท่าน ผบ.ตร.บอกไม่ต้องไป ให้ไปที่นิติเวช รพ.ตำรวจแทน

 

 

เรื่อง 30 ล้านเป็นข้อสมมติของแม่เอง จริงๆแม่ไม่ได้สนใจเลยด้วย สนใจแค่ว่าเมื่อไหร่คดีจะจบ แต่ก็ไม่ได้ไปเร่งรัดตำรวจนะ แม่ก็ทำได้แค่รอ แม่สนใจลูกมากกว่าเงิน ในอนาคตให้ศาลเป็นคนตัดสิน ในเรื่องค่าสินไหมทดแทนแม่ทราบแค่ขั้นตอนนี้ แม่แค่สมมติให้ฟัง ตอนนี้ยื่นเรื่องรอแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดก

 

ถ้าอนาคตถ้าไม่ได้เงิน แม่ก็ไม่ติด แม่ทำทานเยอะ แจกเงินทุกคนที่ด้อยกว่า ขออย่ามองแม่เห็นแก่เงิน แม่ก็ยังอยากรู้ว่าน้องโมเสียชีวิตด้วยเหตุใดมากกว่า เรื่องเงิน 30 ล้านไม่มีปัญหา ไม่ได้สนใจดีกว่า

 

เรื่องให้อภัยฮิปโป 50% เพราะฮิปโปเป็นคนแรกที่เข้าไปชวนคุณแม่ว่าเชิญท่าโน้น มีบุคคลสำคัญต้องการเจอ แม่ก็เลยไปแต่ไม่เจอ ฮิปโปเป็นตัวตั้งตัวตีเข้ามาคุยกับแม่เลยว่าขอไม่ให้ข่าวใดๆเลยได้มั้ย แม่ก็ช็อกลูกแม่จมน้ำหายไปทำไมฮิปโปมาพูดแบบนี้ แม่ก็โกรธเลย เรื่องเปลี่ยนสถานที่จัดงานศพน้องโม ฮิปโปให้สัมภาษณ์โดยไม่ปรึกษาคุณแม่ก่อน จริงๆแม่ไม่ใช่คนใจร้ายนะ ถ้าฮิปโปมาขอโทษแม่อีกครั้งแม่ก็จะยอมยกโทษให้

 

ส่วนเรื่องย้ายสถานที่จัดงานศพน้องโมที่ใหม่ก็มีขนาดใหญ่กว่าที่เก่า จุคนได้ถึง 1,400 คน เพราะน้องโมมีเพื่อนฝูงและคนรักน้องโมเยอะ ผู้สื่อข่าวก็เยอะมาก ไหนจะแขกผู้ใหญ่อีก

 

พี่เอ ศุภชัย ก็ยินดีจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทุกอย่างเลย ส่วนพี่อั้ม พัชราภา ก็บอกว่างานน้องโมต้องเป็นเหมือนสวรรค์ ให้น้องโมเป็นนางฟ้า พี่อั้มก็เป็นสปอนเซอร์ด้วย และก็ร่วมกับทางโบสถ์ ส่วนความรู้สึกตอนนี้แม่ก็เศร้าใจ หัวใจสลาย (น้ำตาคลอ)

 

เรื่องคดีน้องโม แม่ไม่ขอก้าวก่ายปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการไป ท่านนายพลทั้งหลายก็เอ็นดูคุณแม่ช่วยจัดแจงทุกอย่างในเรื่องสัมภาษณ์ที่ผ่านมา ตอนแรกจะคุยกับแค่ปอและโรเบิร์ต แต่กระติกมาทีหลัง แม่ไม่รู้ว่ากระติกจะมาขอขมาด้วย ปอเป็นคนสุภาพมาก มาขอเป็นลูกแม่ จะดูแลแม่ เราชอบคนสุภาพคนจึงคิดว่าเราไปเข้าข้าง แม่ดูประวัติเขาแล้วเขาเป็นคนทำบุญ เป็นคนดี

 

เรื่องของการพบศพน้องโมบริเวณท้ายเรือหรือข้างเรือแม่ไม่แน่ใจ เพราะทุกคนไม่ได้พูดความจริง แซนน่าจะเป็นคนที่ตอบได้ดีที่สุดเรื่องน้องโม แม่ตอบไม่ได้ว่าปอจะโกหกหรือป่าว ให้ตำรวจสืบเอาเอง ให้อภัยก็ส่วนให้อภัย แต่คดีก็เป็นอีกเรื่องนึง

 

"แม่ไม่ได้สนใจเรื่องเงิน สนใจเรื่องลูกสาวมากกว่า ที่พูดในรายการคือการสมมติ เอารายรับน้องโมมาคูณกัน แม่ไม่ได้อยากได้เงิน แม่ทำทานเยอะนะ ให้เงินคนนะ อยากจะบอกสังคมที่เข้าใจคุณแม่ผิด อยากให้ฟังข้อเท็จจริง แม่ไม่ใช่คนโกหก ขอให้เชื่อแม่ ไม่ได้เน้นเรื่องเงิน กว่าคดีจะถึงศาลอีกก็ต้องใช้เวลา ซึ่งตอนนี้น้องโมมีหนี้เยอะ หนี้บ้าน 2 หลัง หนี้รถอีก ต้องไปเคลียร์กับแบงก์ก่อน เรื่องหนี้สินคือเรื่องใหญ่"

 

ถ้าแม่จะไม่ได้เงินสักบาทก็ไม่เป็นไร แม่ขอทำเรื่องให้ลูกไปสวรรค์อย่างสบายใจ เรื่องคดีแม่ไม่สนใจ ก็ให้ทนายติดตาม  ไม่ได้ไปจี้ตำรวจเลยว่าคดีไปถึงไหนแล้ว แม่ให้เกียรติตำรวจ เรื่องทัวร์ลงแม่ว่าอยู่ที่มุมมอง แม่ไม่ได้อ่านโซเชียลเลย แม้แต่ข่าวของกระติกแม่ก็ไม่ได้อ่าน มีแต่เพื่อนและน้องสาวโทรมาบอกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ไม่ได้เข้าไปอ่านเลย แม่พยายามพูดว่าความจริงมันคือแบบนี้ ขอให้เห็นใจแม่ด้วยสูญเสียลูก รอเวลาคดีจบ

 

โดยคุณแม่ระบุทิ้งท้ายว่า แม่คิดถึงลูกมาก อยากให้น้องโมมาหา มากอดให้คุณแม่รู้สึก เพราะตอนนี้เห็นแค่เงาๆ จะติดตามเรื่องคดีให้ถึงที่สุด จะไม่วางมือไม่ต้องกลัว ก่อนออกจากบ้านก็บอกลูกไปไหน ให้ตามมาด้วยนะ

 

 

ขอบคุณคลิปจาก อีจัน