"บีอีซี เวิลด์" จับมือ BBC Studios สร้าง "Doctor Foster" เวอร์ชั่นไทย

"บีอีซี เวิลด์" จับมือ BBC Studios สร้าง "Doctor Foster" เวอร์ชั่นไทย

ความร่วมมือครั้งสำคัญ ในการนำซีรีส์ Doctor Foster อันโด่งดังมาผลิตเป็นเวอร์ชั่นไทย ให้คนไทยได้ชมในปลายปีนี้

            บีอีซี เวิลด์ หรือ ช่อง 3 ผุดโปรเจ็คยักษ์ฟอร์มใหญ่มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2565 ล่าสุด ได้ร่วมมือกับ BBC Studios บริษัทผลิตคอนเทนต์ระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ลงนามข้อตกลงผลิตซีรี่ส์ชื่อดัง Doctor Foster ในเวอร์ชั่นไทย

โดยประกาศความร่วมมือครั้งนี้อย่างเป็นทางการไปแล้วในงาน Asia TV Forum 2021 (ATF 2021) ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

        สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ผลิต Doctor Foster ในเวอร์ชั่นไทย

“จะมีการปรับให้เข้ากับบริบทของสังคมไทย มี เจเอสแอล โกลบอลมีเดีย เป็นผู้ควบคุมการผลิต เพื่อออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3

"บีอีซี เวิลด์" จับมือ BBC Studios สร้าง "Doctor Foster" เวอร์ชั่นไทย

Doctor Foster เป็นซีรีส์ดราม่าเนื้อหาเข้มข้นที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ ให้มุมมองความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของคำว่าครอบครัว ผมมั่นใจว่า Doctor Foster เวอร์ชั่นไทยจะถูกรสนิยมของคนไทย และสนุกสมการรอคอยอย่างแน่นอน”

ทางด้าน André Renaud รองประธานอาวุโส ฝ่าย Format Sales ของ BBC Studios ก็มั่นใจว่า ผู้ชมชาวไทยที่ได้ชมละครเรื่องนี้จะต้องชื่นชอบเช่นเดียวกัน

Doctor Foster จะได้ออกอากาศในประเทศไทย ผ่านการควบคุมการผลิตของ บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด โดยตัวละคร “เจมม่า ฟอสเตอร์” ได้ครองใจผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว ด้วยบทบาทที่มีความความกล้าหาญแต่ก็เข้าถึงได้ง่าย ผมมั่นใจว่าเรื่องราวของตัวละครนี้จะสร้างความประทับใจให้ผู้ชมชาวไทยเช่นกัน”

การผลิต Doctor Foster ในประเทศไทย นับเป็นประเทศที่ 7 ต่อจาก 6 ประเทศที่ซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตในเวอร์ชั่นของตัวเอง ได้แก่ ฝรั่งเศส,  รัสเซีย, อินเดีย, เกาหลีใต้, ตุรกี, ฟิลิปปินส์

ในเวอร์ชั่นในเกาหลีใต้ ใช้ชื่อว่า The World of the Married เป็นละครที่มีเรทติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวีของเกาหลีใต้ ขณะที่เวอร์ชั่นฝรั่งเศส มีผู้ชมถึง 6 ล้านคนทางช่อง TF1  ส่วนในอินเดียก็เป็น 1 ใน 3 รายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

Doctor Foster เป็นบทประพันธ์ของ Mike Bartlett สร้างเป็นซีรีส์ครั้งแรกโดย Drama Republic ได้รับรางวัล BAFTA (British Academy of Film and Television Arts)

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์หญิงที่มีชีวิตสมบูรณ์แบบ แต่ต้องพังทลายลงเมื่อสามีได้นอกใจเธอ สำหรับเวอร์ชั่นไทยจะสามารถรับชมได้ในช่วงปลายปี 2565