เครือรพ. PRINC หนุนฝัน "พิงค์ พิชฌามลณ์" ดาวรุ่งขนไก่ทีมชาติ ล่าทองซีเกมส์

เครือรพ. PRINC หนุนฝัน "พิงค์ พิชฌามลณ์" ดาวรุ่งขนไก่ทีมชาติ ล่าทองซีเกมส์

เครือรพ. PRINC หนุนฝัน "พิงค์ พิชฌามลณ์" ฉายา "นักตบหน้าหวาน" ดาวรุ่งขนไก่ทีมชาติไทยวัย 15 ปี ล่าเหรียญทองซีเกมส์ หลังคว้าแชมป์ศึก "วิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022" มาหมาดๆ พร้อมเผยเบื้องหลังกว่าจะมีวันนี้ เส้นทางไม่ได้สวยหวานเหมือนหน้าตา

"นักตบหน้าหวาน" แต่เบื้องหลังไม่หวานเหมือนฉายา "พิงค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์" กว่าจะก้าวขึ้นสู่นักแบดมินตันดาวรุ่งทีมชาติในวัย 15 ปี ต้องผ่านการฝึกหนัก เจ็บหนัก จนเก่งกาจเกินวัย ล่าสุด ติดทีมชาติครั้งแรก ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 มาฝากแฟนๆ ชาวไทย 

"หนูดีใจ และรู้ตื่นเต้นมากๆ ที่ผ่านเข้ามาติดทีมชาติครั้งแรก ซึ่งจะได้ลงแข่งขันในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยตั้งเป้าคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทยให้ได้ค่ะ" พิงค์ สาวน้อยนักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งวัย 15 ปี เผยข่าวดีในงานมอบทุนสนับสนุนจาก เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ หรือ PRINC จำนวน 100,000 บาท ณ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โดยมีนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธาน หลังคว้าแชมป์ศึก "วิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022" มาหมาดๆ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เครือรพ. PRINC หนุนฝัน \"พิงค์ พิชฌามลณ์\" ดาวรุ่งขนไก่ทีมชาติ ล่าทองซีเกมส์

"ก่อนอื่น พิงค์ต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ช่วยสนับสนุน และเชื่อมั่นในตัวพิงค์ หากไม่มีการสนับสนุนครั้งนี้ พิงค์เองก็คงไม่มีโอกาสได้เดินทางไปแข่งในระดับนานาชาติได้ ซึ่งนอกจากครอบครัว และโค้ชแล้ว ทางโรงพยาบาลถือเป็นผู้ใหญ่ใจดีที่อยู่เบื้องหลัง และเป็นกำลังใจสำคัญในการสู้ศึกในต่างประเทศ โดยทุนนี้ พิงค์แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ ให้พ่อกับแม่ ให้โค้ช และอีกส่วนเก็บไว้เป็นทุนในด้านกีฬาค่ะ" พิงค์บอก

สำหรับทุนสนับสนุนดังกล่าว ธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลมีความยินดีที่ได้เข้าร่วมสนับสนุน "น้องพิงค์" มาตลอดเป็นปีที่ 4 ทางเรามองเห็นความตั้งใจและความมุ่งมั่นของน้องที่จะพัฒนาเพื่อก้าวไปเป็นนักแบดมินตันมืออาชีพและระดับนานาชาติ 

"น้องพิงค์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่จะให้เยาวชนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจในการออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้น และเชื่อว่าจะก้าวไปได้ไกลในระดับนานาชาติ ซึ่งทางเราสนับสนุนน้องมาตั้งแต่ตัวน้อยๆ ทั้งค่าใช้จ่ายในการฝึก ค่าอุปกรณ์ต่างๆ ค่าเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ หลังจากนี้ทางเครือพริ้นซิเพล เฮลท์แคร์ ก็พร้อมที่จะสนับสนุนน้องพิงค์อย่างเต็มที่ต่อไปครับ" ธานีกล่าว

เครือรพ. PRINC หนุนฝัน \"พิงค์ พิชฌามลณ์\" ดาวรุ่งขนไก่ทีมชาติ ล่าทองซีเกมส์

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการพูดคุยถึงเส้นทางอาชีพนักแบดมินตันของ "น้องพิงค์" ที่ต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก และเสริมสร้างร่างกายให้แกร่งอยู่ตลอด เห็นได้จากศึกรายการ "วิคตอร์ สวีเดน โอเพ่น 2022" สามารถคว้าแชมป์ในรุ่นทั่วไปได้เป็นครั้งแรกในวัย 15 ปี แม้ก่อนหน้านี้เจ็บเท้าหนัก แต่ก็สู้ไม่ถอย

"พิงค์ซ้อมค่อนข้างหนักค่ะ มีวันเดียวที่ได้พัก ตื่นมาวิ่งตั้งแต่ 7 โมงเช้า แบ่งช่วงฝึกซ้อมออกเป็น 2 ช่วงคือ เช้ากับเย็น ซึ่งหนูจะเต็มที่ในทุกๆ ช่วงที่ซ้อม ส่วนวันที่ได้พักก็จะพักเต็มที่ มีออกไปกินข้าวกับเพื่อนๆ บ้าง ตอนไปทัวร์นาเมนต์ในรายการ เอสโตเนีย อินเตอร์เนชั่นแนล ด้วยอากาศที่หนาว ทำให้ผิวแห้ง เท้าแห้ง เสียดสีกันจนผิวแตก เลือดออก ตอนนั้นคือเจ็บมากค่ะ เดินแทบไม่ได้ ต้องถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้า จนกระทั่งมาคว้าชัยในศึกวิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022 ที่ประเทศสวีเดน" พิงค์เล่าประสบการณ์สุดโหดในทัวร์นาเมนต์ ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล สะท้อนถึงจิตใจที่แข็งแกร่งจนสร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติมาได้

เครือรพ. PRINC หนุนฝัน \"พิงค์ พิชฌามลณ์\" ดาวรุ่งขนไก่ทีมชาติ ล่าทองซีเกมส์

ปัจจุบัน "น้องพิงค์" อยู่ภายใต้การดูแลของ "โค้ชตี๋ เกษมศักดิ์ จตุจินดา" อดีตนักแบดมินตันและผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย และประธานสโมสรเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี่ และอีกเบื้องหลังคนสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ "พ่อเป้ พิพัฒน์ โอภาสนิพัทธ์" คุณพ่อผู้ฝึกซ้อม และพัฒนาทักษะฝีมืออย่างเป็นระบบตั้งแต่น้องพิงค์อายุ 5 ขวบจนค่อยๆ เก่งกาจเกินวัย และกลายเป็นที่น่าจับตาในวงการกีฬาแบดมินตันไทย

ผลงานที่ผ่านมา เธอคว้าแชมป์มานับไม่ถ้วน แต่ที่สร้างชื่อสู่ความเป็นดาวเด่นในวงการก็คือแชมป์ "เวิลด์แบดมินตัน ยู-15 โชไน อินวิเตชั่นแนล 2019'' ที่สามารถไล่ตบเอาชนะนักกีฬาเจ้าถิ่นชาวญี่ปุ่นแบบขาดลอย 2-0 เซต โดยใช้เวลาแข่งขันเพียงแค่ 28 นาทีในวัยเพียงแค่ 12 ปีเท่านั้น ล่าสุดกับแชมป์แบดมินตันรายการ "วิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022" ที่ประเทศสวีเดน และสามารถคว้าตั๋วเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อทำการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม รวมถึงศึกทีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์คัพ ที่ประเทศไทย อีกด้วย 

"เราก็ตั้งเป้าไว้ว่าอีก 2 ปี น้องพิงค์น่าจะขึ้นไปสู่ชั้นนำของโลกได้ ซึ่งเราก็ไม่ได้ไปกดดันน้องนะ ขอแค่ทำให้ดีที่สุด ตัวน้องเองก็ไม่ได้กดดันตัวเองมาก ผมต้องชมคุณพ่อคุณแม่เขาด้วย ช่วยสอนน้องตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะทัศนคติในการแข่งขัน พอส่งต่อมาให้โค้ชก็เลยง่าย ยิ่งวินัยนอกสนาม คุณพ่อเป๊ะมาก ตอนนี้ผมไม่ค่อยห่วงเท่าไร ล่าสุดติดทีมชาติไปแข่งซีเกมส์ ยังไม่รู้ว่าทางสมาคมฯ ไปแข่งประเภททีมหรือบุคคล แต่ที่แน่ๆ น้องได้อันดับหนึ่งหลังคัดตัวกับรุ่นพี่อดีตทีมชาติ" โค้ชตี๋ทิ้งท้าย และอยากเห็นน้องพิงค์ไปวาดลวดลายในศึกโอลิมปิกสักครั้ง