“แตงโม นิดา” สาวนักสู้...ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

“แตงโม นิดา” สาวนักสู้...ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

ย้อนทบทวนเหตุการณ์ในชีวิต "แตงโม นิดา" หรือ แตงโม ภัทรธิดา ที่เผชิญกับดรามาหนักหน่วงมาโดยตลอด ทั้งอุบัติเหตุทางรถที่ทำให้ใบหน้าเกือบเสียโฉม อุบัติเหตุความรักที่เป็นข่าวดัง รวมถึงอาการป่วยโรคซึมเศร้าที่รุนแรงหนักขึ้นหลังพ่อเสียชีวิต แต่เธอก็ยืนหยัดสู้ ไม่เคยท้อถอย

จากเหตุการณ์ "แตงโม นิดา" หรือ “แตงโม ภัทรธิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือสปีดโบ้ท จมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สะพานพระราม 7 เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มของคืนวันพฤหัสบดี (24 กุมภาพันธ์) ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนอดคิดขึ้นมาด้วยความเห็นใจไม่ได้ว่า ทำไมชีวิตของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้จึงเจอแต่มรสุมลูกใหญ่ในชีวิต

วันนี้เราจะมาย้อนรอยเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตที่ทำให้ แตงโม ภัทรธิดา กลายเป็นผู้หญิงแกร่งที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ กัน

แตงโมเคยใช้ชื่อในวงการที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกันดีว่า “แตงโม ภัทรธิดา” ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็น “แตงโม นิดา” อยู่นานหลายปี แล้วเพิ่งกลับมาใช้ “แตงโม ภัทรธิดา” เหมือนเดิมเมื่อปลายปีที่แล้วนี่เอง ตามคำแนะนำของ “มดดำ คชาภา”

ปัจจุบันแตงโมมีอายุ 38 ปี เธอเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยแมวมองได้ชวนเธอไปทดสอบหน้ากล้อง และได้ถ่ายโฆษณาชิ้นแรกในปี 2545 ตามด้วยการเข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครอง

 

“แตงโม นิดา” สาวนักสู้...ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

เส้นทางสายการแสดงของแตงโมเริ่มต้นขึ้นหลังจากประกวดเสร็จ เธอได้เข้าไปเป็นนักเรียนการแสดงของช่อง 7 ได้เล่นละคร “ปริศนา” เป็นเรื่องแรกในบทบาทเพื่อนของนางเอก ตามมาด้วยละครอย่าง เบญจา คีตา ความรัก, อุ่นไอรัก, รุ้งเคียงดาว, กาษา นาคา, เปรี้ยวตลาดแตก, หมู่ 7 เด็ดสะระตี่, ลุย, เจ้าหญิงหลงยุค, เพลงรักบ้านนา, วันนี้ที่รอคอย, นักสู้มหากาฬ ฯลฯ รวมแล้วทั้งสิ้น 25 เรื่อง ที่เล่นไว้กับทางช่อง 7

 

หลังจากที่อยู่ช่อง 7 มาเป็นเวลานาน 11 ปี แตงโมก็ตัดสินใจออกมาเป็นนักแสดงอิสระเมื่อปี 2557 รับเล่นละครให้กับทั้งทางช่องวัน, ช่อง 8, GMM 25, PPTV มีผลงานให้ได้ชมกันหลายเรื่อง เช่น ทรายย้อมสี, คุณหญิงนอกทำเนียบ, ใบไม้ที่ปลิดปลิว, เล่ห์รัญจวน, เนื้อใน

 

สำหรับผลงานล่าสุดของแตงโมที่เพิ่งฉายจบไปคือละครเรื่อง “คุณชาย” ทางช่องวัน และภาพยนตร์เรื่อง “หอแต๋วแตกแหกCOVIDปังปุริเย่”

 

“แตงโม นิดา” สาวนักสู้...ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

 

  • ชีวิตที่เต็มไปด้วยมรสุม

แตงโม ภัทรธิดา เป็นนักแสดงที่ชีวิตเต็มไปด้วยมรสุม เราจะเห็นชื่อของเธอมาพร้อมกับเรื่องราวดรามาอยู่เป็นประจำ

 

โดยตอนอายุ 23 ปี แตงโมประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะเกิดหลับในระหว่างขับรถกลับบ้านหลังจากถ่ายละครเสร็จ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ใบหน้าไถลครูดไปกับถนนจนต้องเย็บบริเวณใบหน้ามากถึง 140 เข็ม

 

หลังจากนั้น แตงโมยังกลายเป็นข่าวพาดหัวทั้งเรื่องที่เป็นโรคซึมเศร้า พยายามทำร้ายตัวเองหลังหย่าขาดจาก โตโน่ ภาคิณ อดีตสามี, เจอกระแสดรามาถูกสื่อบันเทิงแบนหลังจากพูดจากระทบกระทั่งกันหลายครั้ง

 

ตามมาด้วยข่าวคุณพ่อที่เลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เด็กเพียงลำพังเสียชีวิต ก่อนจะมาถึงเหตุการณ์พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

“แตงโม นิดา” สาวนักสู้...ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

  • ศัลยกรรมทำพิษ ใบหน้าผิดรูป เล่นละครไม่ได้

เมื่อกลางปี 2564 ที่ผ่านมา แตงโม ภัทรธิดา ได้ไปออกรายการ “โหนกระแส” เปิดใจเรื่องการทำศัลยกรรมเป็นพิษจนใบหน้า และจมูกผิดรูป มีอาการชาบริเวณริมฝีปากเพราะเส้นประสาทได้รับความกระทบกระเทือน

 

นอกจากนี้ ริมฝีปากสองข้างของแตงโมยังไม่เท่ากัน ทำให้มีปัญหาในการพูด ออกเสียงควบกล้ำไม่ชัดเจน รวมไปถึงการแสดงอารมณ์ทางสีหน้าอย่าง “การยิ้ม” แตงโมบอกว่าเธอก็ไม่สามารถทำได้อย่างเป็นธรรมชาติเหมือนเดิม

 

“แตงโม นิดา” สาวนักสู้...ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

 

แตงโมยังบอกด้วยว่าปัญหาทุกอย่างที่ประดังประเดเข้ามาพร้อมๆ กัน ทั้งเรื่องคุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ตัวเองก็มีอาการป่วยด้วยโรคต่อมหมวกไตล้า ทำให้อาการซึมเศร้าของเธอกำเริบหนักขึ้น ไม่ออกไปไหนมาไหนเป็นเวลาร่วมปี เงินเก็บที่มีอยู่เกือบหมด ต้องขายรถตู้ทิ้ง มีหนี้ค่าบ้านค้างอยู่ 10 ล้านบาท ในขณะที่มีเงินเก็บอยู่ไม่เกิน 2 ล้านบาทเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม แตงโมไม่เคยย่อท้อต่อชีวิต เธอทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวสินค้าทางอินสตาแกรมของตัวเอง รวมไปถึงนำเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของตัวเองไปขายตามตลาดนัด

 

“แตงโม นิดา” สาวนักสู้...ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อมรสุมชีวิต

 

คลิปรายการโหนกระแส

 

 

  • “ฟ้าหลังฝน” ในชีวิตที่แสนงดงาม

ล่าสุดเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แตงโม ภัทรธิดา ได้ไปออกรายการ “วันบันเทิง” เล่าเรื่องหมดเงินไปกับการรักษาอาการป่วยของพ่อเป็นจำนวนมาก จนต้องไปขอยืม “เอ ศุภชัย” ซึ่งใจบุญเป็นอย่างมาก ยอมยกหนี้ร่วมครึ่งล้านบาทให้กับเธอแบบง่ายๆ

 

สุดท้าย แตงโม ภัทรธิดา ซึ่งมีใบหน้าสดใส แววตามีความสุขอย่างเห็นได้ชัด ได้พูดถึงชีวิตของตัวเองว่ากำลังอยู่ในช่วง “ฟ้าหลังฝน” ที่มีสายรุ้งงดงาม และเธอไม่เคยมีความสุขเท่านี้มาก่อนเลยในชีวิต