KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ”

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ”

เปิดประสบการณ์วัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” รูปแบบ เคียว ริวริ ความงามจากธรรมชาติของวัตถุดิบฤดูใบไม้ผลิ 2565 ที่ห้องอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ KINU by Takagi โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

หลายคนหลงรัก อาหารญี่ปุ่น ตรงที่ได้ชิมรสชาติและสัมผัสโดยตรงกับเนื้อวัตถุดิบคุณภาพชั้นยอดอันสดสะอาด วันนี้ @TASTE ขอพานักชิมมือใหม่มาทำความรู้จักวัฒนธรรมอาหารอีกรูปแบบที่เรียกว่า เคียว ริวริ (Kyo-ryori) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นที่สุดแห่งความมีรสนิยมในเรื่องประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่นที่จัดอยู่ในประเภท เคียว ริวริ คือ อาหารที่เชฟนำเสนอ ความงามจากธรรมชาติของตัว "วัตถุดิบ" เอง รสชาติอันกลมกล่อมเกิดจากศาสตร์และศิลปะการปรุงอาหารของเชฟที่สามารถ "ชูรสชาติของวัตถุดิบ" หาใช่เกิดจากการเติมเครื่องปรุงต่างๆ แต่อย่างใด และอาหารนั้นๆ ยังต้องมีความสอดรับกับ "ฤดูกาล" ต่างๆ ที่เป็นอยู่ในขณะนั้นในประเทศญี่ปุ่น 

อาหารที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเภท เคียว ริวริ จึงเป็นอาหารที่จะสร้างความสุขให้กับประสาทสัมผัสทั้งห้าของผู้รับประทาน


 

ร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ ที่กำลังให้บริการอาหารแบบ “เคียว ริวริ” ในขณะนี้คือ คินู บาย ทาคากิ (KINU by Takagi) ห้องอาหารญี่ปุ่นห้องใหม่ภายในโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ  ซึ่งมีวิธีการเสิร์ฟแบบไคเซกิ

ห้องอาหารญี่ปุ่น "คินู บาย ทาคากิ" ได้รับเลือกจาก "ทางการท้องถิ่น" ของจังหวัด ฟุกุโอกะ ให้เป็นตัวแทนนำเสนอวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมของทางจังหวัด ผ่านการรังสรรค์ออกมาเป็นอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ

อาหารญี่ปุ่นทุกเมนูที่เสิร์ฟใน “คินู บาย ทาคากิ” ได้รับการกำกับดูแลและออกแบบโดย เชฟทาคากิ คะซุโอะ (Takagi Kazuo)

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” เชฟทาคากิ คะซุโอะ 

ก่อนชิมอาหารแบบ “เคียว ริวริ” ขอแนะนำให้นักชิมรู้จักเชฟคนสำคัญ เชฟทาคากิ คะซุโอะ ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังอาหารแบบเคียว ริวริ ซึ่งจะทำให้นักชิมเห็นภาพอาหารประเภทนี้ดียิ่งขึ้น

เชฟทาคากิ คะซุโอะ เป็นเชฟและเจ้าของห้องอาหาร “เกียวโต ควิซีน ทาคากิ” ซึ่งเป็นห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์สองดาว ตั้งอยู่ที่เมืองอะชิยะ เป็นเชฟที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศญี่ปุ่น และยังได้รับความเคารพนับถือจากหน่วยงานภาครัฐของญี่ปุ่น

เชฟทาคากิได้ทำหน้าที่เสมือนเป็น ทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ผ่านอาหารรสชาติต้นตำรับของเขามาเป็นเวลาหลายปีในหลายประเทศทั่วโลกที่เขาได้มีโอกาสไปนำเสนอวัฒนธรรมในเรื่อง อาหารญี่ปุ่น และความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการปรุงอาหารของเขา 

ช่วงเวลานี้ในประเทศญี่ปุ่นตรงกับ ฤดูใบไม้ผลิ 2565 ดังนั้นอาหารแบบ “เคียว ริวริ” ที่กำลังเสิร์ฟอยู่ที่ห้องอาหาร “คินู บาย ทาคากิ” จึงเป็นการนำเสนอวัตถุดิบที่มีคุณภาพดีที่สุดของฤดูใบไม้ผลิจากหลากหลายจังหวัดในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งจังหวัดฟุกุโอกะ 

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ”

เชฟโนริฮิสะ มาเอดะ

เชฟทาคากิ ผู้รังสรรค์เมนูอาหารกลางวันและเมนูอาหารค่ำประจำฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ได้มอบหมายให้เชฟซึ่งทำงานใกล้ชิดกับเขา คือ เชฟโนริฮิสะ มาเอดะ หัวหน้าพ่อครัวญี่ปุ่นประจำห้องอาหาร “คินู บาย ทาคากิ” รับหน้าที่ปรุงอาหารแต่ละจานอย่างพิถีพิถัน ให้เป็นไปตามสูตรการปรุงของเชฟทาคากิ ประหนึ่งว่าเชฟทาคากิเป็นผู้ลงมือปรุงเอง

อาหารทุกจานมีรสชาติอร่อยและน่าจดจำอย่างดั้งเดิมตามแบบตำรับเกียวโต เช่นเดียวกับอาหารทุกจานที่เชฟทาคากิปรุงและเสิร์ฟที่ห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์สองดาวของเขาที่ประเทศญี่ปุ่น 

ความอร่อยและความประณีตในการรังสรรค์อาหารแต่ละจานของเมนูฤดูใบไม้ผลินี้ จะเสมือนนำนักชิมเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่นผ่านวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมและผ่านรสชาติแห่งความอร่อย เข้าถึงความหรูหราในโลกแห่งวัตถุดิบและความละเอียดอ่อนของวัฒนธรรมด้านอาหารตลอดจนวิถีการรับประทานอาหารอย่างไคเซกิ ซึ่งคือวัฒนธรรมการประทานอาหารที่นำเสิร์ฟอาหารอย่างต่อเนื่องหลายคอร์ส

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ”

ล็อบสเตอร์และกุ้งจากทะเลญี่ปุ่น

อาหารจานแรก Sakizuke ภาษาญี่ปุ่นคำนี้มีความหมายเช่นเดียวกับ “อาหารเรียกน้ำย่อย” เชฟนำเสนอวัตถุดิบคุณภาพอย่าง ล็อบสเตอร์และกุ้งจากทะเลญี่ปุ่น นึ่งในอุณหภูมิความร้อนที่เหมาะสม เพื่อยังคงรักษาเนื้อสัมผัสของล็อบสเตอร์ที่นุ่มหนึบ ไม่กระด้าง เคียงมากับหัวผักกาดดองและเจลลี่น้ำซุปดาชิยูสุ

ล็อบสเตอร์ญี่ปุ่น หรือ “อิเสะ เอบิ” ในคอร์สนี้เป็นล็อบสเตอร์ที่จับมาจากชายฝั่งของเมืองชิบะ กล่าวได้ว่าเป็นล็อบสเตอร์ญี่ปุ่นที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม และห้องอาหารญี่ปุ่น “คินู บาย ทาคากิ” คัดสรรเฉพาะล็อบสเตอร์จากจังหวัดนี้ มาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำหรับเมนูฤดูใบไม้ผลิ  

เชฟทาคากิและเชฟมาเอดะต่างตั้งใจสร้างความสดชื่นให้กับต่อมรับรสสำหรับคอร์สแรก จึงเลือกใช้กลิ่นหอมของ ยูสุ สร้างความสดชื่นและความเจริญอาหาร  โดยนำน้ำส้มยูสุมาปรุงร่วมกับน้ำซุปดาชิ รังสรรค์ออกมาเป็น “ดาชิเจลลี่กลิ่นยูสุ” 

จานนี้เป็นการเสิร์ฟล็อบสเตอร์กับกุ้งทะเลจากญี่ปุ่นในซอสดาชิเจลลี่กลิ่นยูสุ เติมเต็มสีสันของฤดูใบไม้ผลิลงในจานนี้ด้วยกลีบดอกเบญจมาศญี่ปุ่น และผักสีสวยงาม เพื่อสื่อถึงฤดูใบไม้ผลิและการเริ่มต้นใหม่ที่สดใส ซึ่งรับประทานได้ทั้งหมด

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” เมนูปลา "อมาได"

อาหารคอร์สที่สองเป็นอาหารประเภท  Wanmori  หรืออาหารที่ปรุงด้วยวิธีการต้ม เชฟทาคากินำเสนอความสดอร่อยของเนื้อปลา อมาได (Tilefish) ปลาที่บ่งบอกความเป็นอาหารเกียวโต  

เนื้อปลาอมาไดชิ้นโตต้มสุกกำลังดี นุ่มและชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟมาอย่างสวยงามกับหัวผักกาดฝนละเอียดเหมือนปุยหิมะคลุมอยู่บนเนื้อปลา ทั้งชิ้นจัดวางอยู่ในน้ำซุปอุ่นๆ ที่มีควันลอยอ้อยอิ่ง ราวหิมะกำลังละลายเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ

น้ำซุปในคอร์สนี้ไม่ธรรมดา  เป็นน้ำซุปปรุงด้วย ปลาทูน่าแห้ง ซึ่งหายากและมีราคาแพง ร้านในเกียวโตไม่ขายวัตถุดิบชนิดนี้ให้คนแปลกหน้า แต่จะขายให้เฉพาะพ่อครัวญี่ปุ่นที่คุ้นเคยเท่านั้น และเชฟทาคากิได้มาเพื่อร้าน “คินู บาย ทาคากิ” ที่เดียวในเมืองไทย

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่น่าสนใจในคอร์สนี้คือ เห็ดชิตาเกะ ที่เชฟทำเป็นพูเร แล้วปั้นเป็นโมจิเนื้อนุ่มเนียน อร่อยมาก 

เชฟมาเอดะยังเติมเกร็ดประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมาในคอร์สนี้ ด้วยการสเปรย์ละอองน้ำแร่มาบนฝาปิดถ้วยซุป เชฟเล่าว่าเทคนิคนี้เคยใช้กันในหมู่ซามูไร ป้องกันการถูกวางยาพิษในอาหาร ถ้าหยดน้ำบนฝาถ้วยถูกแตะ แปลว่าถ้วยซุปนี้ถูกเปิดฝา

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” ปลาฮามาจิ ในคอร์ส Tsukuri

อาหารคอร์สที่สามนำเสนอ Tsukuri  หรืออาหารประเภทของดิบ มีด้วยกันสองเมนู เมนูแรกชูวัตถุดิบเนื้อปลา ฮามาจิ หนึ่งในสิบสุดยอดปลาญี่ปุ่นที่ต้องกิน เชฟจัดเสิร์ฟแบบซาชิมิ ท็อปด้วย ไข่หอยเม่นสดจากฮอกไกโด ตกแต่งด้วยช่อดอกชิโสะสีชมพูสดใส กินได้ เคียงมาด้วยวาซาบิสดจากฟุกุโอกะที่ไม่ฉุนแรงจนเกินไป

อีกหนึ่งเมนูในคอร์สนี้คือ หอยนางรมฮอกไกโด หอยนางรมตัวเขื่องกำลังดีและไม่ครีมมี่จนเกินไป ให้ความรู้สึกถึงน้ำทะเลมากกว่า กินได้สบายๆ  เสิร์ฟมาในน้ำซุปขลุกขลิกที่ปรุงจากซอสพอนสึและน้ำซุปดาชิรสชาติเปรี้ยวกลมกล่อม เพิ่มเท็กซ์เจอร์กรุบกรอบด้วยแตงกวา ฟักทอง แรดิช ทั้งหมดหั่นเต๋า เพิ่มสีสันสวยงาม

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” หอยนางรมฮอกไกโด ในคอร์ส Tsukuri

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” ข้าวปั้นหน้าชูโทโร่ ในคอร์ส Sushi

คอร์สที่สี่ เชฟทาคากิ เติมความหนักท้องด้วยจาน Sushi ข้าวปั้นหน้าชูโทโร่ (chutoro) หรือเนื้อส่วนท้องปลาทูน่า (มากุโระ) สีชมพูเข้ม นุ่มราวละลายในปากเพราะมีไขมันแทรก วัตถุดิบชั้นเลิศที่คออาหารญี่ปุ่นรู้จักดี ตัวข้าวปั้นของเชฟก็นุ่มอร่อย ได้อีกสองคำยังไหว

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ”

หลากหลายวัตถุดิบคุณภาพในคอร์ส Hassan

เชฟพาเที่ยวญี่ปุ่นต่อคอร์สที่ห้าด้วยจาน Hassan หมายถึงจานอาหารที่ประกอบไปด้วยอาหารชิ้นเล็กๆ หลายชิ้นที่รวมวัตถุดิบจากยอดเขาจรดท้องทะเล

คอร์ส Hassan ของเชฟทาคากิประกอบด้วย ซูชิปลามะได (sea bream) หมักสาหร่าย โรยไข่แดงปรุงสุกในน้ำ, ซูชิแซลมอนรมควัน, โมจิรากบัวต้มในน้ำส้มสายชูหมัก, เห็ดชิตาเกะและกะหล่ำดาวต้มแล้วแช่ไว้ในน้ำซุปดาชิปรุงรสครึ่งชั่วโมง จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับเดรสซิ่งมัสตาร์ดไข่แดง, เนื้อเป็ดปรุงแบบสโลว์คุกเนื้อนุ่ม รสชาติซอสเค็มหวานเข้าเนื้อเข้าหนัง, เนื้อหมึกยักษ์สไลซ์คลุกไข่ปลาเมนไทโกะ แต่งจานด้วยใบยูกิโนะชิตะ (Yukinoshita) และ นันตัน (Nantan)

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” ปลาทาระและถุงสเปิร์มปลา ในคอร์ส Agemono

อาหารคอร์สที่หกเป็นจาน Agemono  หรืออาหารประเภททอด เชฟนำเสนอเนื้อปลา ทาระ (Tara) หรือปลาค็อดญี่ปุ่น ทอดแบบดีปฟรายสุกกำลังน่ากิน และ ถุงสเปิร์ม (shirako) ของปลาทาระตัวผู้ เมนูเด็ดของชาวญี่ปุ่น เชฟนำมาทอดด้วยเทคนิคพิเศษ กรอบนอกแต่ภายในยังมีความหยุ่นหน่อยๆ กัดเข้าไปแล้วถ้าไม่บอกว่าเป็นถุงสเปิร์มก็ไม่รู้ เพราะไม่มีอะไรจะบอกได้เลยว่านี่คือถุงสเปิร์มของปลา เสิร์ฟใน ซอสต้นหอมสูตรเฉพาะของเชฟ รสชาติกลมกล่อมอย่างคิดไม่ถึง

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” หอยเป๋าฮื้อญี่ปุ่น ในคอร์ส Aizakana

คอร์สที่เจ็ด Aizakana หรืออาหารประเภทนึ่ง วัตถุดิบพระเอกของจานนี้คือ หอยเป๋าฮื้อญี่ปุ่น เนื้อนุ่มหนึบไม่เหนียว เสิร์ฟกับหัวผักกาดนึ่ง ชูรสด้วย ซอสตับเป๋าฮื้อ รสชาติซอสไม่ได้จัดจ้านอะไร แต่อร่อยมาก ไม่กลบธรรมชาติของเป๋าฮื้อ เป็นจานซิกเนเจอร์ประจำร้าน มีบริการยืนหนึ่งทุกฤดูกาล

ระหว่างรับประทานคอร์สที่เจ็ด กลิ่นหอมของการเตรียมอาหารคอร์สที่แปดก็เร่งเวลาอยากให้คอร์สที่แปดมาถึงเร็วๆ 

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” ปลาคินเมไดย่าง ในคอร์ส Yakimono

คอร์สที่แปด เชฟเสิร์ฟ Yakimono หรืออาหารญี่ปุ่นประเภทการย่าง ในคอร์สนี้มีด้วยกัน 2 เมนู คือปลาคินเมได (kinmedai) ย่างเตาถ่านจนหนังกรอบ แต่เนื้อปลายังนุ่มชุ่มฉ่ำ ท็อปด้วยไข่ปลาคาเวียร์ แครอทรูปดอกไม้และหัวแรดิชต้มสุก พอดีเชฟทาคากิมีโอกาสไปเดินตลาด อตก. พบ มะกรูด ได้ดมแล้วกลิ่นหอมถูกใจมาก จึงนำผิวมะกรูดมาเป็นส่วนหนึ่งของซอสในจานนี้ ให้กลิ่นหอมและรสชาติเข้ากันดีกับเนื้อปลาญี่ปุ่นย่างจานนี้มากๆ

อีกหนึ่งเมนูในคอร์สนี้ได้แก่ เนื้อฮากาตะ วากิว A5 (Hakata wagyu) จากฟุกุโอกะ ย่างส่งกลิ่นหอมฉุย เนื้อนุ่มอย่างที่เขาว่าแทบละลายในปาก เสิร์ฟกับแอสพารากัสผัด เห็ดทรัฟเฟิลดำ ซอสเทอริยากิ

กรรมวิธีการปรุงเนื้อจานนี้ เชฟเริ่มจากนำไปจี่ในกระทะให้ผิวนอกกรอบ จากนั้นนำเข้าเตาอบแบบสโลว์คุกเพื่อเก็บความชุ่มฉ่ำของเนื้อ จบด้วยการย่างบนเตาถ่านเพื่อให้ได้กลิ่นหอมแบบการย่างด้วยฟืน

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” ฮากาตะ วากิว เอ5  ในคอร์ส Yakimono

เนื้อฮากาตะวากิวจากฟุกุโอกะ ที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบประจำฤดูการใบไม้ผลินี้ เป็นเนื้อวัวพันธุ์น้ำตาลและวัวพันธุ์ดำของญี่ปุ่น ได้รับการเลี้ยงด้วยฟางข้าวคุณภาพดี ซึ่งเป็นข้าวที่ปลูกในจังหวัดฟุกุโอกะ และยังเลี้ยงด้วยธัญพืชนานาชนิด 

คุณค่าจากสารอาหารที่ได้รับจากธัญพืชเป็นเสมือนอาหารเสริมชั้นดีของวัวเหล่านี้ เพราะช่วยให้วัวเหล่านี้มีเนื้อวัวที่มีชั้นไขมันแทรกเสมือนลายหินอ่อน และ ยังเป็นตัวช่วยให้เนื้อวัวมีความนุ่มชนิดที่เรียกว่าละลายในปาก

วัวเหล่านี้เป็นวัวอายุ 20 เดือนขึ้นไป และเลี้ยงในสิ่งแวดล้อมที่ไร้ความตึงเครียด แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติและทัศนียภาพที่งดงาม

เนื้อฮากาตะวากิวจากฟุกุโอกะที่ทางห้องอาหารญี่ปุ่น “คินู บาย ทาคากิ” คัดสรรมานำเสนอในฤดูกาลนี้เป็นเนื้อวากิวที่ได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งวากิวโอลิมปิค 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ”

ข้าวนาโงยะกับซุปมิโสะถั่วแดงหอยฮามากุริ

อาหารคอร์สที่เก้า เป็นอาหารจาน Rice รูปแบบคอร์สนี้ประกอบด้วยข้าวสวยญี่ปุ่นจาก นาข้าวในเมืองนาโงยะ (Nagoya) ซึ่งมีที่ราบอันอุดมสมบูรณ์ แหล่งปลูกข้าวสำคัญของญี่ปุ่น เสิร์ฟกับน้ำซุปมิโสะปรุงจากหอย ฮามากุริ (Hamaguri) จากจังหวัดชิบะ และ มิโสะถั่วแดงนาโงยะ

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” สตรอว์เบอร์รี่ Amaou และไอศกรีมนมถั่วเหลืองมิโสะขาว

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” ขนมกับมัตฉะ

ปิดท้ายการเดินทางในญี่ปุ่นผ่านรสชาติอาหารคอร์สที่สิบ Dessert  ของหวาน จำนวน 2 จาน จานแรกสวยและอร่อยจาก สตรอว์เบอร์รี่สดพันธุ์ Amaou (อามะโอ) วัตถุดิบที่เป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดฟุกุโอกะ เสิร์ฟกับไอศกรีมที่จะสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้นักชิม นั่นก็คือ ไอศกรีมนมถั่วเหลืองมิโสะขาว โรยกรานิต้าชาเขียว พานาคอตต้าชาเขียวรสชาติดีมาก และสตรอว์เบอร์รี่คาเวียร์

ของหวานจานที่สอง เชฟเสิร์ฟ ขนมเค้กชิ้นเล็ก และ ดาร์คช็อกโกแลตครึ่งวงกลม กับ มัตฉะ ปรุงสดใหม่แบบพิธีชงชา

สตรอว์เบอร์รี่พันธุ์อามะโอ เป็นสตรอว์เบอร์รี่ที่ปลูกเฉพาะในพื้นที่จังหวัดฟุกุโอกะ เป็นพันธุ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดและมียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นติดต่อกันถึง 15 ปี ขึ้นชื่อในเรื่องของรูปทรงที่อวบ ผิวสีแดงสดเงางามเป็นประกาย เนื้อแน่นและมีความฉ่ำหวาน

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเก็บเกี่ยวสตรอว์เบอร์รี่พันธุ์นี้ คือระหว่างเดือนมกราคม - มีนาคม เชฟมาเอดะและทีมของห้องอาหารญี่ปุ่น “คินู บาย ทาคากิ” จึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเสนอสตรอว์เบอร์รี่พันธุ์อามะโอซึ่งเป็นผลผลิตที่ดีที่สุดของปีให้นักชิมในไทย

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” ห้องอาหาร คินู บาย ทาคากิ (Kinu by Takagi)

ห้องอาหารญี่ปุ่น คินู บาย ทาคากิ (Kinu by Takagi) เปิดให้บริการวันพุธ - วันอาทิตย์ สามารถรองรับแขกได้ 10 ท่านต่อมื้ออาหาร

  • มื้อกลางวันให้บริการ 5 คอร์ส ราคา 4,000++ บาท/ท่าน เริ่มเสิร์ฟอาหารเวลา 12.00 น.
  • มื้อค่ำให้บริการ 10 คอร์ส ราคา 8,000++ บาท/ท่าน เริ่มเสิร์ฟอาหารเวลา 18.00 น. 

กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ห้องอาหารญี่ปุ่น คินู บาย ทาคากิ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โทร.0 2659 9000 หรือ อีเมล [email protected]  เยี่ยมชม เว็บไซต์โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลฯ

เซตเมนูฤดูใบไม้ผลิปี 2565 มีบริการตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2565 ขึ้นอยู่กับปริมาณวัตถุดิบที่จัดส่งมาจากญี่ปุ่น

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” เชฟโนริฮิสะ มาเอดะ และทีมเชฟ "คินู บาย ทาคากิ"

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ”

ข้าวปั้นหน้าชูโทโร่ 

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ”

เป๋าฮื้อญี่ปุ่นในคอร์ส Aizakana

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” ฮากาตะ วากิว

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” เตรียมคอร์สของหวาน

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” สตรอว์เบอร์รี่สดพันธุ์ Amaou

KINU by Takagi ความงามวัฒนธรรม “อาหารญี่ปุ่น” แบบ “เคียว ริวริ” บริเวณรับรองก่อนถึงห้องอาหาร คินู บาย ทาคากิ (Kinu by Takagi)