RiRi Tea House “คาเฟ่” สไตล์ญี่ปุ่นชนบท

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท

ดื่มชาแกล้มขนม “อร่อย” ในบรรยากาศแบบญี่ปุ่นชนบท ที่ “RiRi Tea House” ริมลำธาร เป็น “คาเฟ่” ที่ “หมูหวานชวนชิม” แนะนำความพิเศษคือ เสิร์ฟ “ชานำเข้าจากญี่ปุ่นและฝรั่งเศส” มัทฉะมีทั้งจากเกียวโต กับชิซูโอกะ และ “ขนมทำเองแบบโฮมเมด”

มองหา คาเฟ่ญี่ปุ่น ที่มีขนม อร่อย แถมบรรยากาศดี เสมือนอยู่ที่ชนบทญี่ปุ่น ฟังเสียงธารน้ำไหลเย็น ที่นี้บริการชา นำเข้าจากต่างประเทศ

โดยเฉพาะ ชาญี่ปุ่น ที่เจ้าของร้านชื่นชอบแล้วนำเข้ามาให้พวกเราได้มีโอกาสลิ้มรส หมูหวานชวนชิม ได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน

กุณฑล ชินรังคกุล” หรือ เชฟท็อป เล่าว่า Ri Ri เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ดอกลิลลี่ เนื่องจากเขามีความหลงใหลวัฒนธรรมญี่ปุ่น รวมทั้ง ขนมญี่ปุ่น

เชฟท็อป และหุ้นส่วน (เจ้าของ Canary  Natural Resort) มีความชอบตรงกัน มุมนี้ของรีสอร์ทมีความคล้ายกับญี่ปุ่นจึงคิดเปิด คาเฟ่ญี่ปุ่น แห่งนี้ขึ้นมา

คาเฟ่ญี่ปุ่น นามว่า RiRi Tea House แห่งนี้ บริการเฉพาะ ชาคู่กับขนม ที่มีรสชาติ อร่อย ท่ามกลางบรรยากาศคล้ายๆกับชนบทของญี่ปุ่น

หมูหวานชวนชิม ได้พิสูจน์มาแล้ว อร่อย จริง  เชฟท็อป หรือ กุณฑล ชินรังคกุล เจ้าของร้านกล่าวว่า เพื่อนชาวญี่ปุ่นมาที่นี่แล้วบอกว่าคิดถึงบ้านที่ฮอกไกโด

“แต่แรงบันดาลใจของผมมาจากเกียวโต ผมชอบเมืองเก่าๆเหมือนเราได้ไปศึกษาวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดื่มชา กินขนม แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

พอเห็นโลเคชั่นตรงนี้มีความเป็นญี่ปุ่น ก็เลยทำและต้องการความแปลกใหม่ ผมมีร้านอาหารยุโรปอยู่แล้ว ก็เลยเอาขนมของฝรั่งเศสมารวมในร้านนี้ด้วยครับ”

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท เชฟท็อป “กุณฑล ชินรังคกุล” เจ้าของร้าน“RiRi Tea House”

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท คาเฟ่ญี่ปุ่น ที่มีขนม อร่อย แถมบรรยากาศดี เสมือนอยู่ที่ชนบทญี่ปุ่นนามว่า RiRi Tea House แห่งนี้ มีทั้งขนมสไตล์ญี่ปุ่น และขนมสไตล์ฝรั่งเศส

มี ชาญี่ปุ่น  และ ชาฝรั่งเศส แบบต้นตำรับให้เลือกชิมอีกด้วย เชฟท็อป หรือ กุณฑล ชินรังคกุล เจ้าของร้านแนะนำว่า

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท "มาเดอลีน" ไส้ต่างๆ และ "คานาเล่" ความอร่อยแบบขนมฝรั่งเศส 

“ขนมที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็คือ มาเดอลีน (Madeleine) ก็คือขนมไข่ฝรั่งเศส อนาคตจะทำแพคเกจจิ้งสวยๆเป็นของฝากจากเชียงรายด้วยครับ

เราทำทั้งหมด 6 ไส้ ก็คือเนย ลิ้นจี่ มัลเบอร์รี่ ยูซุ นูเทลล่า ถั่วแดง เป็นของ Local  ออแกนิก

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท "เนริคิริ" ขนมปั้นศิลปะญี่ปุ่น เข้ากันได้ดีกับชาเขียว "มัทฉะ" ร้อนๆ 

ส่วนซิกเนเจอร์ขนมญี่ปุ่น ก็คือ เนริคิริ (Nerikiri) เป็นขนมปั้นศิลปะญี่ปุ่นครับ”

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท "บริยอช" ขนมปังสไตล์ฝรั่งเศส คู่กับผลไม้สดและแยมผลไม้ (ลิ้นจี่)

ร้านเพิ่งเปิดได้ 3 เดือน อยู่ในช่วงค่อยๆทำขนมเพิ่ม ทั้งหมวดของเค้ก และขนมปัง เช่น ขนมปัง บริยอช (Brioche) ขนมปังซาวโดวจ์ (Sourdough)

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท ชาญี่ปุ่น ของร้านนี้มาจากทุกเมืองดังของญี่ปุ่น เช่น มาจากเกียวโต, ชิซูโอกะ ฯลฯ ที่นี่ไม่เสิร์ฟชาไทย และไม่เสิร์ฟกาแฟนะจ๊ะ

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท เชฟท็อป เรียนจบวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรียนจบปริญญาโท วิศวกรรมปิโตเลียม ทำงานเกี่ยวกับสาขาวิชาที่เรียนมา 10 กว่าปี

มีโอกาสเดินทางไปทำงานในหลายประเทศ รวมทั้งอยู่ที่ออสเตรเลียมา 1 ปี แต่เขามีความชอบในเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม  ทำอาหารในยามว่างมาตลอด

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท พอรู้ตัวว่าจะเปิดร้านก็ได้ฝึกฝีมือด้วยตัวเองผันตัวมาเป็นเชฟ ทำร้านอาหารมา 3 ปี ชื่อ Dear Friend Café and Restaurant อยู่ในตัวเมืองจังหวัดเชียงราย (ใกล้หอนาฬิกาเชียงราย ไปทางวัดเจ็ดยอด)

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท "ดังโงะ" เสียบไม้ เวลารับประทานราดด้วยน้ำเชื่อม "คุโรมิสึ"

ความ อร่อย ที่ หมูหวานชวนชิม ประทับใจแถมได้บรรยากาศ นั้นเริ่มจากขนม ดังโงะ เสียบไม้น่ารักๆ 3 ไม้ ราคา 90 บาท

เวลาจะรับประทานราดด้วยน้ำเชื่อม “คุโรมิสึ” (น้ำตาลอ้อยเคี่ยว) ดื่มชาเขียว “มัทฉะ” ร้อนๆ ฟังเสียงน้ำในลำธารไหลริน ถ้าใส่ชุดยูกาตะไปด้วยก็คงได้รูปสวยๆเช็คอินที่ญี่ปุ่นเป็นแน่แท้ (ฮา)

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท มีขนม วาราบิ โมจิ (Warabi Mochi) ที่โรยด้วยผงถั่วคินาโกะ (ราคา 80 บาท) ส่วนที่โรยด้วยผงมัทฉะจะแพงกว่านิดหน่อย (ราคา 100 บาท)

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท

น้อง "Ri Ri จัง" พร้อมทำขนมและชาเสิร์ฟความอร่อย

นอกจากนั้นยังมีขนม ไดฟุกุไส้ถั่วแดง (Daifuku 120 บาท)  หรือถ้าใครจะเลือกอร่อยแบบขนมฝรั่งเศส ขอแนะนำ คานาเล่ (Canale) ผิวบางกรอบด้านในนุ่มหนึบ มีไส้มัทฉะและไส้วานิลลา 

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท ไอศกรีมโฮจิฉะ เสิร์ฟมากับขนมดังโงะ,เฉาก๊วย และ ผงถั่วคินาโกะ

ขนมสไตล์ฝรั่งเศส ยังมี มาเดอลีน (Madeleine) ขนมไข่ฝรั่งเศส ที่ทาง เชฟท็อป นำมาสอดไส้ มีทั้งหมด 6 แบบก็คือ เนย,ลิ้นจี่,มัลเบอร์รี่,ยูซุ,นูเทลล่า และถั่วแดง

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท

ขนม ฟินองเซีย (Financier) เป็นเค้กอัลมอนด์ มีรสมัทฉะ กับรสชาโฮจิฉะ เป็นชาเขียวคั่วกลิ่นหอมๆคาเฟอีนน้อย เด็กๆก็รับประทานได้

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท RiRi Tea House พิกัดอยู่ที่ ทางไปน้ำตกขุนกรณ์ จากตัวเมืองเชียงราย ผ่านสิงห์ปาร์คเชียงราย มุ่งหน้าไปน้ำตกขุนกรณ์ประมาณ 3 กิโลเมตร ถึงบ้านปางขุนกรณ์

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท จะเห็น Canary  Natural Resort อยู่ซ้ายมือ เลี้ยวเข้าไปมาหาที่จอดรถได้เลย ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. โทร. 089-700-5484

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท

RiRi Tea House  “คาเฟ่”  สไตล์ญี่ปุ่นชนบท