"โหรฟองสนาน" เปิดพื้นดวงชะตาคนเกิดมาจะเป็นนายกรัฐมนตรี

"โหรฟองสนาน" เปิดพื้นดวงชะตาคนเกิดมาจะเป็นนายกรัฐมนตรี

"โหรฟองสนาน จามรจันทร์" เปิดพื้นดวงชะตาคนเกิดมาจะเป็นนายกรัฐมนตรี

"โหรฟองสนาน จามรจันทร์" โพสต์ข้อความระบุว่า แม่หมอสมัครเล่นตอนที่414 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
พื้นดวงชะตาคนเกิดมาจะเป็นนายกฯ

กราบขออภัย-พื้น-รูปดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ ถูกต้องแล้ว-แต่แม่หมอเขียนข้อความผิดหลายจุดด้วยความมึนเพราะดูดวงนายกฯหลายคนพร้อมกัน-ที่ถูกต้องตามที่ปรากฎทั่วไป คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เกิด 21 มีนาคม 2497-ตามที่โหรภิญโญ พงศ์เจริญใช้หาลัคนา-แก้ไขแล้ว-ขอบพระคุณท่านที่ท้วงติงมามากมาย

\"โหรฟองสนาน\" เปิดพื้นดวงชะตาคนเกิดมาจะเป็นนายกรัฐมนตรี
 

หลังจากบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่แล้วได้ทำนายลางการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจากดวงชะตาเมืองที่จะเริ่มเห็นตั้งแต่ประมาณ 29 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะต้องฟันฝ่าเป็นระยะๆระยะแรกคือระหว่าง 14 เมษายน-15 พฤษภาคม 2565 (ก่อน-หลังเจ็ดวันตามสูตรเดิมของผู้เขียน)นั้น

หลายคนอยากทราบแนวโน้มความเป็นไปของชะตาชีวิตพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ว่าจะรอดจากการไล่หรือไม่-จะเลือกทางใด-จะหยุดหรือไปต่อฯลฯ

วันนี้ผู้เขียนจะขออนุญาตนำดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ มาศึกษาตามศัพท์ชาวโหรคือ-ขึ้นกระดาน-เพราะถือว่าเป็น-ดวงครู-สมควรแก่การนำมาเป็นตัวอย่างว่าพื้นดวงชะตาเดิมเป็นอย่างไร จึงส่งมาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศที่เกิดอีสาน คือที่โคราช

แต่ก่อนอื่นต้องยอมรับกันว่าความคลาดเคลื่อนจะมีมากเพราะไม่ทราบเวลาตกฟากหรือเวลาเกิดที่แน่นอนของท่าน ที่จำเป็นมากสำหรับหาลัคนาว่าสถิตราศีใด เพราะลัคนาเป็นจุดตั้งต้นของชีวิตอันจะบอกพื้นดวงชะตาเดิมว่าบุญญาวาสนา-กรรม-จุดแข็ง-จุดอ่อนตั้งแต่เกิดจนตาย

ลัคนานี้จึงสำคัญมากเพราะเป็นเรื่องเฉพาะตัวของแต่ละคนขนาดฝาแฝดคลานตามกันออกมายังไม่เหมือนกัน โหรเก่งๆเมื่อรู้เวลาเกิดหาลัคนาได้แล้วพวกท่านจะรู้การตายด้วยซ้ำเช่น

พระยาโหราธิบดีบิดาของศรีปราชญ์หาลัคนาของลูกชายได้แล้วรู้ว่าจะตายไม่ดี ท่านจึงขอสมเด็จพระนารายณ์มหาราชไว้ว่าถ้าศรีปราชญ์ทำผิดอะไร ขออย่าได้ทรงประหารขอให้เนรเทศแทน จึงเมื่อศรีปราชญ์ไปทะเลาะกับสนมเอก พระนารายณ์ก็ทรงเนรเทศไปเมืองนครศรีธรรมราช แต่ในที่สุดศรีปราชญ์ก็ถูกเจ้าพระยานครตัดคอจนได้

โหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรศาสตร์นานาชาติเคยเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า โหรร่วมสมัยยุคนี้ท่านหนึ่งรู้ว่าชะตาจะขาดท่านไม่ออกจากบ้านไปไหนเลยหลายเดือน ต่อมาท่านคิดว่าพ้นเคราะห์แล้วไปนอกบ้าน เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต

สำหรับคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นถือว่าพื้นดวงชะตาเดิมย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะประเทศมีได้คราวละคนเท่านั้น แต่ละท่านจึงต้องมีพื้นดวงชะตาเดิมที่โดดเด่นจริงๆทั้ง ลัคนาและพระจันทร์ดวงเดิม(๒) ซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของดวงชะตารวมทั้งดาวประจำชีพ-ดาวอาทิตย์(๑) ซึ่งเป็นดาวการเมืองตัวแทนยศศักดิก็ต้องโดดเด่น-เข้มแข็ง (ถ้าพระอาทิตย์ไม่โดดเด่นเจ้าชะตาที่วาสนาสูงอาจไปเด่นด้านอื่น) เช่น

จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์ ลัคนาสถิตราศีมีน พฤหัสบดี๕ดาวประจำชีพและดาวการงานสถิตราศีกรกฎเป็นศรีวันเกิดและได้มาตรฐานอุจจ์(สูงเด่น) กุมหรืออยู่ร่วมกับพระศุกร์(๖) ราชาโชคสาดแสงถึงลัคนาให้เข้มแข็ง อีกทั้งพระอาทิตย์(๑) สถิตมิถุนได้มาตรฐานราชาโชคเล็งใส่พระจันทร์ดวงเดิม(๒) ที่สถิตราศีธนูทำให้พระจันทร์เพ็ญโดดเด่นขึ้นมา เรียกได้ว่าเข้มแข็งทั้งลัคนา-พระจันทร์-ดาวประจำชีพ-ดาวการงานและพระอาทิตย์

ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ลัคนาสถิตราศีเมษ พระอาทิตย์(๑) ศรีเดิมมาตรฐานอุจจ์สูงเด่นอยู่คู่กับพระเสาร์(๗) กาลกิณีมาตรฐานนิจได้คู่ธาตุไฟกุมลัคนา พาให้รุ่งโรจน์ด้วยคู่อสิติธาตุไฟกุมลัคนา อีกทั้ง พระอังคารดาว๓ประจำชีพสถิตราศีกุมภ์ดินแดนโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตทำมุมถึงพระศุกร์ดวงเดิม๖ ที่ราศีพฤษภได้มาตรฐานเกษตรเป็นคู่มิตร

ดร.ทักษิณ ชินวัตร ดวงจันทร์-ครุ-สุริยา เป็นดวงอะสาทิสัง สูงล้ำ ระดับพายเรือออกจากสวนมาบวชก็จะได้เป็นพระราชาคณะ เกิดหลังเขาก็จะมาโด่งดังใจกลางพระนคร อีกทั้งมีดาวในภพลาภะโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตสามดวง จึงรวยไม่เลิกแม้จะถูกยึดไปครึ่งหนึ่งและหนึ่งในจำนวนนั้นคือพระอาทิตย์มาตรฐานมหาจักร-จอมโลดโผน

คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่โหรบางท่านบอกว่าดวงชะตาไม่ถึงนายกฯ แต่ผู้เขียนบอกกับท่านว่าถึงแน่เพราะลัคนากรกฎ พระจันทร์(๒) ดาวประจำตัวสถิตพฤษภดินแดนโชคลาภความสำเร็จของชีวิตได้มาตรฐานอุจจ์สูงเด่น สำคัญคือเป็นไปตามตำราเป๊ะคือดาวอาทิตย์(๑) กาลิกณีวันเกิดสถิตราศีกรกฎได้มาตรฐานมหาจักร ปกติจะร้ายนักยากที่จะดาวดวงใดคุม-คานได้ แต่สำหรับคุณอภิสิทธิ์เป็นดวงกลับคือมหาจักรกาลกิณีกุมลัคนาด้วยตำราบอกพลิกจากร้ายกลับเป็นให้คุณเอกอุ และท่านได้เป็นนายกฯขณะที่อายุย่าง44ปีตามที่ผู้เขียนเคยบอกไว้จริงๆ

คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คาดว่าลัคนาสถิตพิจิก เพราะดียิ่งพ้นคิดยิ่งกว่าเผ่าพันธุ์กล่าวคือ พี่ชายเป็นนายกฯท่านเป็นนายกหญิงคนแรกของประเทศ- พี่ชายเป็นนายกฯไม่ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คุณยิ่งลักษณ์ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหญิงคนแรกของประเทศ

อีกทั้งดวงชะตานี้เป็นดวงชะตาดับรัศมีโหรสมัครเล่นอย่างผู้เขียนเกือบสนิทพราะก่อนหน้านั้นเคยทำนายว่าเมืองจะได้นายกฯหญิงคนแรก แต่ตัวบุคคลพลิกจากอักษรย่อส.ตามที่เคยบอกดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทองเป็น

ย.+ด้วยหลัก (ที่เพิ่มเริมจากที่ตีพิมพ์ในไทยโพสต์)ที่ว่าพระอาทิตย์(๑) ดาวยศศักดิ์-ตัวแทนดาวการงานได้มาตรฐานราชาโชคในราศีมิถุน-ตำราบอกพอบุญญาวาสนามาเทวดาก็กีดกันจากความรุ่งโรจน์ไม่ได้

ที่นี้มาว่ากันที่พื้นดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ข้อมูลส่วนตัวคือ เกิดวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2497 ที่นครราชสีมา ไม่ทราบเวลาเกิดที่แน่นอน จึงได้อาศัยโหรภิญโญ พงศ์เจริญนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติช่วยหา-ลัคนาเน (วาทะของครูโหรเทพย์ สาริกบุตรผู้ล่วงลับ)-ให้ โดยการย้อนรอยชีวิตหลายๆเรื่องแล้วเชื่อว่าลัคนาสถิตราศีมังกรตามรูป-ส่วนวันเกิดทางราชการหรือสากลเป็นวันพฤหัสบดี-แต่ทางโหรน่าจะเกิดก่อนพระอาทิตย์ขึ้นถึงถือเป็นคนวันเสาร์ (ดูจากวิธีการพูดที่เด่นชัดมาก-พุธเสีย) และพื้นดวงชะตาเดิมคือดังนี้

1.ด้านดีเป็นผู้นำประดุจธงชัยกองทัพ ตามอาการทั่วไปของคนลัคนาสถิตราศีมังกรที่คือ อึด-อดทนต่อแรงกดดันถีบเตะต่อย-คอยจังหวะได้-รักคนยากรักแล้วรักเลยเกลียดแล้วเกลียดเลย-คิดมากวางแผนละเอียดทุกอย่างจนบางครั้งช้าหรือเสียโอกาสน่าหงุดหงิดไม่ทันใจแต่จะได้ความรอบคอบ

2.ด้านดีพระเสาร์ ๗ ดาวประจำชีพลอยเด่นอยู่กลางฟ้าขณะเกิดคืออยู่ในราศีตุลย์ภพที่สิบของดวงชะตาซึ่งเป็นบ้านเดิมของพระศุกร์ ๖ ที่ได้มาตรฐานอุจจ์ที่สถิตราศีมีนเป็นอุจจ์เด่นสูงซ้อนอุจจ์เด่นสูง นั้นคือเด่นทั้งตัวเองและบ้านที่ดาวประจำชีพสถิตอยู่

3.ด้านดีพระจันทร์ ๒ จุดตั้งรับของดวงชะตาสำคัญพอๆกับลัคนาสถิตราศีกันย์ ธาตุดินได้มาตรฐานราชาโชค ได้แสงจากพระอาทิตย์ที่ราศีมีนสาดแสงเล็งทำให้พระจันทร์เพ็ญเด่นขึ้นและยังได้แสงจากพระศุกร์๖มาตรฐานอุจจ์ที่มีนสาดแสงถึงเป็นราชาโชค+อุจจ์ เกณฑ์นี้เข้าข่ายดวงชะตาเป็น-เอกอุดมดี-

4.ด้านดีพฤหัสบดี ๕ สถิตพฤษภ อยู่ถูกธาตุดิน สาดแสงถึงลัคนาที่มังกรสำคัญคือสาดแสงถึงพระจันทร์๒ราชาโชคที่สถิตราศีกันย์เป็นคู่อสีติธาตุดินเข้มแข็งเหมือนโครงสร้างตึกที่มั่นคง แม้พายุ-ลมแรงแค่ไหนก็พอจะต้านทานได้ เหมือนในอดีตที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์เคยจวนเจียนมาหลายครั้ง แต่มีจังหวะรอดมาได้ทุกครั้ง

5.ด้านดีพระอังคาร ๓ ดาวตัวแทนโชคลาภความสำเร็จของชีวิตได้มาตรฐานเกษตราธิบดีที่ราศีพิจิก-ดาวตัวนี้ส่วนใหญ่ทำให้แคล้วคลาด

6.ด้านดีแกมร้ายพระอาทิตย์ดวงเดิม ๑ ซึ่งเป็นดาวยศศักดิ์สำคัญที่จะตัดสินว่าจะได้ดีทางการเมืองหรือไม่นั้นสถิตราศีมีน ภพที่สาม-หรือสหัชชะของดวงชะตา ทางโหรถือว่าเป็นดวงแตก-ร้าวหรือพินทุบาทว์อีกแบบหนึ่ง  (ตามโฉลก…ระวิ-อังคาร-พุธนั้นสามลัคน์ แลสิบสองนั้นจักหมดแก้) ส่งผลให้มักจะเป็นคนถือยศศักดิ์ อะไรนิดอะไรหน่อยก็ไม่ได้ โหรอุตรภัทรผู้ล่วงลับบอกบางคนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อก็มี เพียงแต่พระอาทิตย์ดวงนี้ของพลเอกประยุทธ์ได้รับแสงจากพระศุกร์๖ที่ราศีมีนมาตรฐานสูงเด่นอุจจ์สถิตอยู่ด้วยกลายป็นแนวดีคือได้สมพล-คู่พละกำลัง-คู่อิทธิพล

7.ด้านร้ายพระพุธ ๔ เสียเพราะเป็นกาลกิณีวันเกิด มีปัญหาเรื่องพูด-พูดเร็ว-รัว-ไม่ค่อยรู้เรื่อง-พูดมาก-ยาวยืด สถิตราศีกุมภ์นำหน้าลัคนาคำพูดมาก่อนตัว
พระพุธ ๔ ได้อิทธิพลจากพระอังคาร ๓ ที่สถิตราศีพิจิกสาดแสงถึงเป็นพุธนักเลง บางทีการไม่พูดจะดีกว่า แต่หากสภาวะการณ์บังคับต้องตอบโต้ด้วยคำพูดก็ถือว่าไม่เป็นสองรองใคร พระพุธเป็นตัวแทนปัญหาอุปสรรคและโชคของชีวิตด้วยจึงได้ทุกขโชค-โชคทุกข์เพราะเป็นกาลกิณีวันเกิด และปัญหาจะนำหน้าชีวิตให้ต้องแก้ไขตลอด

8.ด้านร้ายผสมดีพระราหู ๘ อยู่หลังลัคนาคือสถิตราศีธนูถือเป็นดวงแตกอีกแบบหนึ่งทำให้-ทรามยิ่งแท้แฮ- แต่เพราะราศีธนูเป็นบ้านเดิมของพฤหัสบดี พระราหูอยู่ที่นี่เปรียบได้กับ-นักเลงอยู่วัด- พอย้อมให้ดีได้บ้าง-จึงบางคราวก็ได้แรงสนับสนุนจากนักเลง บางคราวก็ถูกนักเลงหักหลัง เจ้าชะตาจึงต้องจัดการให้ดีโดยตัวเองเพราะพระเสาร์๗ ดาวประจำชีพสาดแสงถึงพระราหูเป็นคู่มิตรใหญ่

เพิ่มเติม(จากไทยโพสต์) ดวงชะตานี้ได้คู่สมพล-คู่พละกำลัง-คู่อิทธิพลสองคู่ (จากทางโหรมีสูงสุดสี่คู่)คือนอกจาก๑๖-อีกคู่ คือ๕๓

สรุปคือ-อ่านเมื่อหวยออกแล้ว-ถือว่าดวงชะตานี้โดดเด่นมากจนได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีใครเป็นนายกฯตลอดไป

ตอนหน้าเราจะมาว่ากันถึงชะตาจรหรือความเป็นไปของชีวิตในระยะอันใกล้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กำลังถูกบีบทางการเมืองอย่างรุนแรงเป็นระยะ

ฟองสนาน จามรจันทร์
11 กุมภาพันธ์ 2565