เปิดตัว“แอน-กลัฟ”สองซุปตาร์ ในภาพยนตร์“บัวผัน ฟันยับ”

เปิดตัว“แอน-กลัฟ”สองซุปตาร์  ในภาพยนตร์“บัวผัน ฟันยับ”

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์“บัวผัน ฟันยับ” เรื่องแรกของช่อง 3 ดึง“แอน-กลัฟ คณาวุฒิ” สองซุปเปอร์สตาร์ แสดงนำ จากฝีมือผู้กำกับ แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า

บีอีซี เวิลด์ หรือ ไทยทีวีสี ช่อง 3 ประเดิมแผนธุรกิจปี 2565 ด้วยละครล็อตใหม่และธุรกิจเพลง ที่มี “แต้ว-ณฐพร เตมีย์รักษ์” เป็นศิลปินเบอร์แรก ล่าสุด ขยายธุรกิจสู่ภาพยนตร์ ร่วมมือกับ PICTURES เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ภายใต้ชื่อ Big Movies Big Project 2022

ประเดิมด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “บัวผัน ฟันยับ” ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี นำแสดงโดย “แอน ทองประสม” กับพระเอกใหม่ “กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” โดยมี “ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” เป็น Executive Producer และ “ตุ๋ย-พฤกษ์ เอมะรุจิ” เป็นผู้กำกับการแสดง

“เรามีเจตนารมณ์ชัดเจนในการผลิตและเป็นผู้นำทางด้านบันเทิง เราดูคอนเทนท์ที่สามารถพาร์ทไปได้ในหลายแพลฟอร์ม ช่อง 3 เป็นผู้ผลิตละครชั้นนำมาหลายสิบปี มีดาราชั้นนำอยู่เยอะ 

ส่วนเอ็มพิคเจอร์ก็เป็นผู้นำด้านการสร้างภาพยนตร์มาสิบกว่าปี เป็นการนำจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายมาทำภาพยนตร์ร่วมกัน  โปรเจค“บัวผัน ฟันยับ” จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก”

เปิดตัว“แอน-กลัฟ”สองซุปตาร์  ในภาพยนตร์“บัวผัน ฟันยับ”

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานเปิดตัวโครงการ  เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565  ณ สยามภาวลัย ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์

ทางด้าน สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้เพื่อผลิตภาพยนตร์ดีๆออกมา

เปิดตัว“แอน-กลัฟ”สองซุปตาร์  ในภาพยนตร์“บัวผัน ฟันยับ”

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ และ สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์

“การที่เราได้มานั่งคุยกันเรื่องภาพยนตร์เป็น Passion ล้วนๆ เพราะช่อง 3 และเอ็มพิคเจอร์ส มีจุดประสงค์หลักคือสร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับคนไทย เอ็มพิคเจอร์สทำภาพยนตร์มาเป็นร้อยเรื่อง ปีหนึ่งผลิตภาพยนตร์ 20 เรื่อง

การจับมือกันครั้งนี้คือการนำซุปเปอร์สตาร์ของช่อง 3 ไปสู่ตลาดโลก เพราะตอนนี้หนังไทยได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเมืองไทยและทั่วโลก เป็นการส่งคอนเทนท์ไทยไปตลาดโลกด้วย เราตั้งใจให้โปรเจคนี้เป็นมาสเตอร์พีซยังมีอีกหลายโปรเจค เราเอาส่วนที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมมารวมไว้ด้วยกัน”

เปิดตัว“แอน-กลัฟ”สองซุปตาร์  ในภาพยนตร์“บัวผัน ฟันยับ” Cr. M Pictures

ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ Excutive Producer กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเปิดกล้องเร็วๆ นี้ จะได้ชมในปีนี้แน่นอน

"เราคิดเรื่องนี้ไว้อยากให้นักแสดงบางคนเล่น เรื่องราวก็ตามชื่อเรื่อง บัวผัน ฟันยับ เป็นการโคจรมาพบกันของคนสองคน คือ บัวผัน อาจารย์ผู้หญิงตัวแสบห้าวๆ ที่เก่งกล้าสามารถ วันๆ หลบอยู่ในบ้านไม่ค่อยได้เจอใคร อยู่ในหมู่บ้านคุ้มหลบหลืบ ที่สงบสุข ที่ไม่ค่อยมีใครเข้ามา 

วันหนึ่งความเก่งของเธอร่ำลือออกไปไกล จนกระทั่งเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีหัวใจเป็นนักรบ ยังไม่เก่ง อยากเก่ง รู้ว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเก่งมากอยู่หมู่บ้านนี้ ก็เดินทางมาขอเป็นลูกศิษย์ 

แต่ปัญหาคือ บัวผัน เป็นแกงสเตอร์เกิร์ล ลูกน้องแต่ละคนมีคาแรคเตอร์พิสดาร เป็นศูนย์รวมตัวประหลาด ชอบคิดวิชาพิสดาร วิชาของ บัวผัน ฟันยับ ไม่ได้เรียนง่ายๆ 

แกงค์ของบัวผันจะทำให้ผู้ชายคนนี้เป็นนักรบ เป็นฮีโร่ได้หรือเปล่า ต้องไปเชียร์ อยากฝากว่า เนื้อหาภาพยนตร์เป็นเรื่องความสุขร้อยเปอร์เซนต์ ไม่มีความทุกข์ ใครอยากหาความสนุก ภาพยนตร์เรื่องนี้มีให้แน่นอน ”

เปิดตัว“แอน-กลัฟ”สองซุปตาร์  ในภาพยนตร์“บัวผัน ฟันยับ” แอน-กลัฟ Cr. M Pictures

แอน ทองประสม  เล่าถึงการกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งว่า หลังจากเรื่องจดหมายรัก เมื่อปี 2547 แล้วเธอรู้สึกคิดถึงการแสดงหนังมาก

“แอนไม่ได้แสดงหนังมา 18 ปีแล้ว ล่าสุดคือ เดอะเลตเตอร์ ค่อนข้างสร้างความประทับใจให้ตัวแอนและคนดูพอสมควร แค่จังหวะเวลาและอะไรหลายๆ อย่าง ทำให้ไม่ได้กลับมาสู่จอเงินเลย อยู่แต่งานละครเป็นหลัก

พอมาเรื่อง บัวผัน ฟันยับ แอนเป็นแฟนคลับพี่ตุ๋ย(ผู้กำกับ) ด้วย เพราะช่องทางขำของแอน ค่อนข้างตรงกับพี่ตุ๋ย พี่ยอร์ช เหมือนเราหัวเราะในร่องเดียวกัน พอเขาติดต่อมา คุยเรื่องบทแล้วบอกแค่ชื่อเรื่อง ก็แทบจะรับแล้ว ยังไม่ได้อ่านบทด้วยนะ พอเขาเล่ารายละเอียด แอนต้องเล่นอย่างนี้ๆ แอนบอกต้องเล่นแล้วล่ะ

เป็นอีกรสชาติหนึ่ง ไม่เหมือน เดอะเลตเตอร์ เลย ทุกฉากไม่ซ้ำ ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ยังคิดว่าทำไมเขาเลือกเรา เขาต้องคิดว่าเราเล่นได้ใช่ไหม แอนว่าเรื่องนี้ แอนเหมือนเด็กที่เพิ่งหัดเดิน ต้องนับหนึ่งกับกล้ามเนื้อทางด้านการแสดงใหม่

เพราะจังหวะของหนังกับละคร มันต่างกัน แอนบอกพี่ยอร์ชว่าต้องเอาโค้ชมาช่วยแอนนะ หรือแกงค์เพื่อนฝูงต้องช่วยแอนหน่อย ถ้าเล่นดราม่า เวลาโดนหยิกหรือถูกกระทบให้เสียใจ เรามักจะร้องไห้เสียใจในเรื่องราวใกล้ๆ กัน แต่ร่องหัวเราะไม่ใกล้กัน เป็นความยากที่เราจะทำให้คนหัวเราะได้ เป็นเรื่องท้าทายกว่า

ครั้งนี้แอนได้แสดงกับกลัฟ ไม่เคยคิดว่าจะได้เจอกัน แต่ได้เจอยิ่งทำให้รู้สึกอยากแสดง กลัฟเป็นความสดชื่นของเรื่องนี้ เป็นความสดชื่นของกองรวมถึงคนดูด้วย ส่วนแอนก็ทำอีกหน้าที่หนึ่ง สิ่งที่เรื่องนี้ให้แน่ๆ คือ ให้ความสุขกับทุกคน”

เปิดตัว“แอน-กลัฟ”สองซุปตาร์  ในภาพยนตร์“บัวผัน ฟันยับ” Cr. M Pictures

กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ นักแสดงหนุ่ม ที่ต้องมาเล่นประกบกับแอน ทองประสม บอกว่า เกร็งไปหมด ทั้งเรื่องบทและการแสดง

"ตื่นเต้นมาก ติดตามผลงานของพี่ๆ ทุกคนที่มาร่วมแสดงเรื่องนี้ตลอด ผมเป็นแฟนคลับหนังพี่ยอร์ช ตั้งแต่ แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า โหดหน้าเหี่ยว ติดตามทุกเรื่อง

อยากมีโอกาสได้ลองทำงานกับพี่ยอร์ชสักครั้ง ในส่วนของพี่แอน เคยร่วมงานกันมาแล้วครับ รู้สึกยังเกร็งๆ อยู่ ผมยังใหม่มากกับเรื่องภาพยนตร์ แต่จะพยายามเต็มที่”