เปิดสินทรัพย์ว่าที่คุณแม่ ‘รีอานนา’ อดีตนักร้อง - แม่ค้าพันล้าน

เปิดสินทรัพย์ว่าที่คุณแม่ ‘รีอานนา’ อดีตนักร้อง - แม่ค้าพันล้าน

เปิดมูลค่าความมั่งคั่งว่าที่คุณแม่ “รีอานนา” อดีตนักร้องดัง ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นแม่ค้า หลังประกาศตั้งครรภ์

เมื่อค่ำคืนวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา นิตยสาร "The People" ได้ปล่อยรูปคู่ของ "รีอานนา" และ "เอแซ็พ ร็อคกี้" (A$AP Rocky) แร็ปเปอร์แฟนหนุ่มของเธอ ถูกปล่อยออกมาผ่านสื่อหลายสำนัก ระหว่างที่ทั้งคู่อยู่ในนิวยอร์ก โดยที่รีอานนาสวมแจ็คเก็ตสีชมพูตัวยาว ไม่ติดกระดุมช่วงล่าง เผยให้เห็นช่วงท้องของเธอที่นูนขึ้น รีอานนาได้ตั้งท้องลูกคนแรก 

เปิดสินทรัพย์ว่าที่คุณแม่ ‘รีอานนา’ อดีตนักร้อง - แม่ค้าพันล้าน

รีอานนาตั้งครรภ์

--เครดิตรูป: ทวิตเตอร์ People--

  • นักร้องสาวแถวหน้าของวงการ

รีอานนา เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะนักร้อง และประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่อัลบั้มแรก เธอมีเพลงที่สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต บิลบอร์ด ฮอต 100” มากถึง 14 เพลง อีกทั้งยังเป็นศิลปินเพียงคนเดียวที่มีเพลงอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ด จาก 7 อัลบั้มติดต่อกัน ชาร์ตมาสเตอร์ รายงานว่า รีอานนาสามารถทำยอดขายอัลบั้มทั่วโลก ทั้งแบบแผ่นและแบบดิจิทัลไปแล้วกว่า 101 ล้านอัลบั้มทั่วโลก 

นอกจากนี้ รีอานนายังเป็นเจ้าของรางวัลมากมาย อาทิ ชนะรางวัลรางวัลแกรมมี่ 9 ครั้ง, บิลบอร์ด มิวสิค อวอร์ด 12 ครั้ง, อเมริกัน มิวสิค อวอร์ด 13 ครั้ง, เอ็มทีวี มิวสิควิดีโอ อวอร์ด 7 ครั้ง

ANTI” คือผลงานเพลงอัลบั้มลำดับที่ 8 และเป็นอัลบั้มล่าสุดที่รีอานนา ได้ออกปล่อยมาในปี 2559 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก บิลบอร์ดได้ยกให้อัลบั้มนี้เป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ดีที่สุดในทศวรรษ 2010 อีกทั้งเพลง “Work” ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้ม สามารถทำยอดขายในรูปแบบดิจทัลได้ถึง 32.5 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นอันดับ 4 ของยอดขายซิงเกิ้ลดิจิทัลที่สูงสุดตลอดกาล และสามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ด ฮอต 100

  • เส้นทางการเป็นแม่ค้า

จากนั้น ในปี 2560 รีอานนาหันไปทำธุรกิจเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ชื่อว่า “FENTY Beauty” ที่พัฒนาสินค้าร่วมกับ "LVMH" (Louis Vuitton Moët Hennessey) เปิดตัวรองพื้น และ ลิปสติก ในงานนิวยอร์ก แฟชั่น วีค โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ หน้าร้าน “Sephora” และในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 15 ประเทศทั่วโลก รวมถึงซาอุดีอาระเบีย ทำให้ FENTY Beauty กลายเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของซาอุดีอาระเบียในเวลาไม่นานอีกด้วย

FENTY Beauty ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจาก มีรองพื้นให้เลือกมากมายถึง 40 เฉดสี เหมาะสำหรับทุกสีผิว อีกทั้งยังมีราคาที่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับเครื่องสำอางแบรนด์อื่น ๆ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง หลังจากนั้น FENTY Beauty ได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น ทั้ง ไฮไลต์เทอร์ แปรงแต่งหน้า ลิปสติกประเภทและสีต่าง ๆ อีกทั้งเพิ่มสีรองพื้นจนปัจจุบันมีมากถึง 50 เฉดสี รวมไปถึงออกคอลเลคชันใหม่อยู่ตลอด

เปิดสินทรัพย์ว่าที่คุณแม่ ‘รีอานนา’ อดีตนักร้อง - แม่ค้าพันล้าน

ผลิตภัณฑ์ FENTY Beauty

--เครดิตรูป: เฟซบุ๊ค FENTY Beauty--

หลังจากที่แบรนด์เครื่องสำอางไปได้ดีแล้ว ในปี 2561 รีอานนา ได้ร่วมกับแบรนด์เสื้อผ้า “Savage” ออกชุดชั้นในภายใต้ชื่อ “Savage x Fenty” ซึ่งรีอานนาตั้งใจให้เป็นแบรนด์ชุดชั้นในที่เหมาะกับคนทุกรูปร่างและทุกสีผิว ดังนั้นในภาพแฟชั่นเช็ตและแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ จะมีนายแบบนางแบบที่มีครบทุกรูปร่างและสีผิว ซึ่งเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการทำแฟชั่นโชว์ที่ก่อนหน้านี้มีแต่นายแบบนางแบบ ขาว สูง หุ่นดี

ทำให้ผู้บริโภคให้การตอบรับแบรนด์ Savage x Fenty เป็นอย่างดี เนื่องจากผู้บริโภคทุกรูปร่างรู้สึกเข้าถึงแบรนด์ได้ ไม่ได้รู้สึกถูกกีดกันหรือรู้สึกว่าชุดเหล่านี้เหมาะสำหรับคนหุ่นดีเท่านั้น และส่งผลให้แบรนด์อื่น ๆ ในอุตสาหกรรม หันมาเลือกใช้นายแบบนางแบบที่มีรูปร่างแตกต่างกันไปมากยิ่งขึ้น รวมถึงร้านขายเสื้อผ้าในสหรัฐและอังกฤษเพิ่มไซส์ของเสื้อชุดชั้นในเพิ่มขึ้นถึง 34%

เปิดสินทรัพย์ว่าที่คุณแม่ ‘รีอานนา’ อดีตนักร้อง - แม่ค้าพันล้าน

ชุดชั้นในของแบรนด์ Savage X Fenty

--เครดิตรูป: เว็บไซต์ savagex--

ในปี 2562 รีอานนา และ LVMH ประกาศจะเปิดแบรนด์เสื้อผ้า ในชื่อ “FENTY” โดยมีแผนที่จะเปิดร้านแรกในกรุงปารีส ก่อนที่จะขยายสาขาไปทั่วโลก โดยจะมีสินค้าทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับของคนทุกเพศทุกวัย ทุกรูปร่างตามคอนเซ็ปต์ของรีอานนาที่ทำมาในธุรกิจของเธอ

ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน ทำให้ทางแบรนด์ไม่สามารถเปิดร้านค้าในยุโรปและสหรัฐได้ตามแผนการ อีกทั้งแบรนด์ยังไม่มีหน้าร้านขายสินค้าเป็นหลักแหล่ง ทำให้  รีอานนา และ LVMH ตัดสินใจระงับแบรนด์เสื้อผ้าเอาไว้ก่อน และหันไปพัฒนาแบรนด์ Savage x Fenti ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งหากสถานการณ์ดีขึ้น แบรนด์เสื้อผ้า FENTY อาจจะกลับมาอีกครั้ง

ถัดมาในปี 2563 รีอานนาได้เปิดไลน์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในชื่อ “FENTY Skin” ที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ทุกสีผิว ทุกสภาพผิว โดยเธอกล่าวในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ว่า “ทุกคนมีผิว และทุกคนควรดูแลมัน ดังนั้นฉันจึงไม่ทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้ได้เฉพาะใครคนใดคนหนึ่ง ฉันไม่ต้องการให้ใครรู้สึกถูกกีดกัน หรือโดนกีดกันออกไป” และแน่นอนว่า FENTY Skin ก็ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน

เปิดสินทรัพย์ว่าที่คุณแม่ ‘รีอานนา’ อดีตนักร้อง - แม่ค้าพันล้าน

ผลิตภัณฑ์ FENTY Skin

--เครดิตรูป: เฟซบุ๊ค FENTY Skin--

ในปีที่แล้ว นิตยสาร Forbes ได้ประกาศว่า รีอานนามีทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 1,700 ล้านดอลลาร์ ขึ้นแท่นเป็นศิลปินหญิงที่รวยที่สุดในโลก และเป็นอันดับ 2 ของผู้หญิงที่รวยที่สุดในวงการบันเทิง เป็นรองเพียง “โอปราห์ วินฟรีย์” โดยรายได้กว่า 1,400 ล้านดอลลาร์นั้นมาจากแบรนด์เครื่องสำอาง FENTY Beauty อีก 270 ล้านดอลลาร์มาจากแบรนด์ชุดชั้นใน Savage x Fenty ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากผลงานเพลงและการแสดงของเธอ

จึงไม่แปลกใจหากรีอานนาจะติดใจการเป็นแม่ค้า จนห่างหายจากการออกอัลบั้มใหม่ถึง 6 ปีแล้ว เพราะรายได้มันต่างกันจนแทบจะเทียบไม่ได้เลย แต่เธอยังคงยืนยันว่าจะกลับออกมาออกผลงานใหม่อีกแน่นอน โดยคราวนี้จะเป็นแนวเร็กเก้ แม้ว่าเธอบอกว่าจะปล่อยอัลบั้มใหม่ตั้งแต่ปี 2562 แล้วก็ตาม และยิ่งเธอมีข่าวดี ตั้งครรภ์แบบนี้ด้วยแล้วคาดว่าอัลบั้มคงจะต้องโดนเลื่อนไปอีกยาว ๆ แฟนคลับคงต้องร้องเพลงเก่า ๆ รอไปก่อน

เปิดสินทรัพย์ว่าที่คุณแม่ ‘รีอานนา’ อดีตนักร้อง - แม่ค้าพันล้าน

ภาพคู่ของ รีอานนา และ เอแซ็พ ร็อคกี้

--เครดิตรูป: ทวิตเตอร์ People--

 

ที่มา: ForbesFashion United, Fashionista, ParadePeople, WWD