“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ

“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ชวนกิน “15 เมนูมงคล” รับเทศกาล “ตรุษจีน” เสริมบารมี โชคลาภ“กินแล้วรวย” ทั้งอาหารคาว-หวาน ไปที่เดียวครบจบ

ตรุษจีน ปีนี้ ต้องเสริมพลังชีวิตด้วย อาหารมงคล เชื่อว่า กินแล้วรวย เสริมบารมี โชคลาภ ชวนแวะ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่รวมอาหารคาว-หวาน ให้อร่อยครบในที่เดียว มีอาทิ

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ    เป็ดปักกิ่ง หงเปา

Hong Bao (หงเปา) : ร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ชวนชิม เป็ดปักกิ่งแบบต้นตำรับ (1,490 บาท) หนังกรอบที่ปรุงด้วยกรรมวิธีพิเศษเฉพาะแบบหงเปา จากรูปร่างของเป็ดที่คล้ายกับหงส์ ชาวจีนจึงมองว่า เป็ดเป็นอาหารที่แสดงถึงความสง่าและสูงส่ง และสื่อความหมายถึง ความเก่งรอบด้าน ดั่งเป็ดที่ว่ายน้ำได้และบินได้ คนจีนเชื่ออีกว่า การไหว้เป็ด จะต้องนำมาทั้งตัวและครบทุกส่วน

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ   หมูหันย่าง หงเปา

อาหารมงคล อีกอย่างคือ หมูหันย่างทั้งตัว สไตล์ฮ่องกง (2,950  บาท)  หมูเป็นอาหารที่สื่อถึงความสมบูรณ์พูนสุข และเป็นอาหารมงคลของชาวจีนมาอย่างยาวนาน เพราะหมูสามารถเป็นทั้งวัตถุดิบในการทำอาหาร สามารถแปรรูปเป็นอาหารเก็บไว้ อีกทั้งยังมีสรรพคุณเป็นยาบำรุง นอกจากนี้ ขนของหมู ยังนำมาผลิตเป็นพู่กัน แม้แต่คำว่า “บ้าน” ในภาษาจีนยังมีคำที่แปลว่า “หมู” รวมอยู่ด้วย ดังนั้น ในช่วงเทศกาลชาวจีนจึงนิยมนำหมูหันมาไหว้ฟ้าดิน เพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะกินให้อร่อยต้องเป็น หมูหันหนังกรอบเนื้อนุ่มเสิร์ฟพร้อมแป้งหมั่นโถว ซอสฮอยซินและซอสซีอิ๊วดำหวาน

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ     ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว หงเปา

ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว (ราคาขายตามน้ำหนัก : 190 บาท / 100 g.) คำว่า “ปลา” ในภาษาจีนนั้น จะออกเสียงว่า หยู ซึ่งเหมือนกับความหมายของ “ความเหลือเฟือ” คนจีนจึงเชื่อกันว่า ปลาเป็นสัญลักษณ์ของการเหลือกินเหลือใช้ตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าได้รับประทานในช่วงปีใหม่ก็จะทำให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง และมีสุขภาพดี

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ   เป๋าฮื้ออบหอมกับไก่บรั่นดี ไก่ทอง

Kaithong Original  (ไก่ทอง ออริจินัล) : เมนู เป่าฮื้ออบหอมกับไก่เมาบรั่นดี (4,500 บาท) เป็น อาหารมงคล ต้อนรับรับ ตรุษจีน หมายถึง การเงินมั่งคั่ง เหลือกินเหลือใช้ตลอดปี และยังเป็นการผสมผสานระหว่างสองเมนูอร่อย ทั้งเป่าฮื้ออบหอม ๆ กับไก่เมาบรั่นดี

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ    ซาลาเปา ติ่น ไท่ ฟง

Din Tai Fung (ติ่น ไท่ ฟง) : แนะนำ ซาลาเปา (ไส้หมู/ไส้ผักหมู 147 บาท/เข่ง) เทศกาล ตรุษจีน ต้องกินอะไรกลม ๆ ห่อ ๆ ด้วยความที่ว่า คำว่า "เปา" หมายถึง หีบห่อ เปรียบเป็นการอวยพรให้ผู้ที่รับประทานห่อเงินห่อทองเข้ามาหาครอบครัว

ยังมี ปอเปี๊ยะไส้อกเป็ดรมควันกับต้นหอมทอดกรอบ (185 บาท) เป็น เมนูมงคล ที่อร่อยและสื่อถึงความหมายดีโดยทอดแป้งปอเปี๊ยะให้กรอบจนกลายเป็นสีเหลืองทอง ลักษณะคล้ายทองคำแท่ง

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ    หมี่ซั่วซี่โครงหมู ซงฟา

Song Fa (ซงฟา) : แนะนำเมนู หมี่ซั่วซี่โครงหมู (220 บาท) เส้นบะหมี่สื่อถึงอายุยืนยาว เป็น อาหารมงคล ที่ต้องกินช่วง ตรุษจีน

Muteki by Mugendai (มูเทกิ บาย มูเกนได) : ชั้น 6 Open House นำเสนอ ชุดปลาดิบรวม 5 อย่าง (1,500 บาท) หรือ หยี่ซัง เป็นคำพ้องเสียงแปลความหมายว่า “อุดมสมบูรณ์”

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ   ชุดปลาดิบรวม มูเกนได

PAUL (พอล) : ชวนลิ้มรส เอแคลร์รสส้ม ไส้ครีมส้ม (250 บาท) ผสมน้ำส้มแท้ กัดเต็มคำ พร้อมแผ่นไวท์ช็อกโกแลตและครีมด้านบน

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ    โรลเค้กส้มร้าน Kyo Roll En

Kyo Roll En (เกียว โรล เอ็น) : ออกแบบขนมรับ ตรุษจีน เช่น Emperor Orange Roll (999 บาท) โรลเค้กสุดพิเศษที่อัดแน่นด้วยส้มกว่า 5 ลูก สอดไส้ครีมสดส้มแมนดารินไร้เมล็ด หวานฉ่ำเต็มคำ พร้อมท็อปปิ้งส้มสดและช็อกโกแลตรูปทองคำ บรรจุในกล่องพร้อมคำอวยพรมงคล 

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ    ดังโงะ ร้าน Nabezo

Nabezo (นาเบะโซ) : ร้านชาบูสุกี้พรีเมี่ยม ตรุษจีน ปีนี้แนะนำขนมสไตล์ญี่ปุ่น ดังโงะ หลากรสชาติ เช่น ชาเขียว มันม่วง ชาไทย และชาซากุระ ที่เป็นตัวแทน 4 ฤดูกาลของญี่ปุ่น ดังโงะเป็นขนมโบราณที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นมานับ 100 ปี จึงมีความเชื่อว่าหากรับประทานขนมชนิดนี้ จะทำให้มีอายุยืนนาน

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ    ปอเปี๊ยะทอด ติ่น ไท่ ฟง

นอกจากนี้ที่ Eathai (อีทไทย) ชั้น LG แนนำเมนูอาหารจีนแบบฉบับต้นตำรับร้านดัง เช่น ร้าน สุกี้โบราณ เอี้ยว-ฮั้ว แนะนำ ‘หมี่ผัดผักกระเฉดกุ้ง’ (150 บาท) ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดเฮียเม้ง แนะนำ ‘บะหมี่เป็ดพะโล้และเกี๊ยวเป็ด’ (135 บาท) ร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ แนะนำ ‘ข้าวมันไก่’ (85 บาท) ร้าน กุยช่ายคุณแม่ กับเมนู ‘กุยช่าย’ (120 บาท) “กุยช่าย” เป็นคำพ้องเสียงของคำว่า “กุ่ย” ในภาษาจีนที่แปลว่าแพงหรือร่ำรวย จึงเชื่อกันว่า ขนมกุยช่าย นั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวยและมั่นคั่ง

“15 เมนูมงคล” รับตรุษจีน “กินแล้วรวย” มีโชคลาภ    เอแคลร์รสส้ม ไส้ครีมส้ม ร้าน Paul

ยังมีร้านอาหาร-ของหวาน อีกมากมายให้เลือกอิ่มอร่อย พร้อมแคมเปญรับ ตรุษจีน เช่น ช้อปดีมีคืน (วันนี้ถึง 15 ก.พ.) และโปรโมชั่นหลากหลาย แวะที่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ จะได้รับประทาน อาหารมงคล ครบจบ