“ดีเจมะตูม" ลาสิกขาแล้ว โพสต์ ความอัศจรรย์หลายอย่าง 19 วัน

“ดีเจมะตูม" ลาสิกขาแล้ว โพสต์ ความอัศจรรย์หลายอย่าง 19 วัน

“ดีเจมะตูม" ลาสิกขาแล้ว โพสต์ความอัศจรรย์หลายอย่าง 19 วัน แม้วันนี้จะเป็นฆาราวาสแล้ว แต่จะพยายามเอาสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตอนเป็นสงฆ์มาปรับใช้

หลังจากลาสิขาเป็นฆาราวาสเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ "ดีเจมะตูม" ที่เรียกได้ว่า การบวชของมะตูมครั้งนี้ ถึงแม่ว่าจะเป็นระยะเวลาไม่มาก ก็ทำให้เจ้าตัวได้เรียนรู้ ความคิดตัวเอง และทบทวนสิ่งต่างๆมากมาย โดยก่อนการลาสิกขา มะตูมได้โพสต์ผ่านอินสตราแกรม และมีข้อความว่า ขอให้กุศลผลบุญที่อาตมาได้บวชเรียนครั้งนี้ ส่งผลให้โยมพ่อโยมแม่มีความสุข หมดเรื่องทุกข์โศก กลับมาเป็นมิตรที่ดีต่อกัน เพื่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้อาตมาได้ทดแทนคุณไปนานๆด้วยเถิด

มะตูมยังบอกผ่านแคปชั่นบนอินสตราแกรมอีกว่า ร่วม 19 วันใต้ร่มกาสาวพัสตร์ มีความอัศจรรย์หลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตของมะตูม ทั้งด้านความคิด สติ และมุมมอง ทิดดีใจมากที่มีโอกาสบวชทดแทนคุณบิดามารดาในชาตินี้ แถมยังมีเวลาได้อยู่กับตัวเอง ได้พิจารณาตัวเอง ได้ยินเสียงตัวเอง และที่สำคัญที่สุดคือ ได้เข้าใจธรรมชาติสักทีว่า ไม่มีอะไรจริงแท้และแน่นอน
เลยเป็นเหตุผลว่า ทำไมควรจะทำทุกวินาทีให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์ที่สุด เพราะ

'ถ้าเรามีผ้าเหลืองในใจ ไม่ว่าจะนุ่งผ้าสีอะไร ใจย่อมเป็นสุข'

แม้วันนี้จะเป็นฆาราวาสแล้ว แต่ผมจะพยายามเอาสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตอนเป็นสงฆ์มาปรับใช้ให้ได้มากที่สุด ไม่มากก็น้อย โดยกลับมาเรียนรู้ทางโลกใหม่ ที่ไม่ใช่ในนามของดีเจมะตูม แต่ในนามของ พุทธศาสนิกชนคนนึง ที่อยากสืบสานพระพุทธศาสนา โดยมีพระธรรมคำสอนของพระศาสดาเป็นแนวทางนั่นเอง

ผมขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคเจ้า แล้วก้มกราบพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ญาติมิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายด้วยใจศรัทธา ที่ทำให้ผมได้มาถึงวันนี้ และขอให้กุศลที่ผมตั้งใจทุกขณะจิตในการบวชครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกสรรพสิ่ง จงมีแต่ความสุขด้วยเถิด สาธุ อนุโมทนามิ

เพราะ 'ธรรมะ' ไม่เคยบังคับให้ใคร'ศรัทธา'
แต่ถ้าเราเริ่มศรัทธาใน'คุณงาม'และ'ความดี'
เราจะเข้าใจตัวเรา และโลกใบนี้มากขึ้น
ซึ่งนั่นแหละ คือเป้าหมายของคำว่า 'ธรรมะ'