“NFT” ผลงาน SUNTUR พร้อมเปิดสิทธิ์ให้ครอบครอง 17 ม.ค.65

“NFT” ผลงาน SUNTUR พร้อมเปิดสิทธิ์ให้ครอบครอง 17 ม.ค.65

SUNTUR ส่งผลงาน "NFT" ครั้งใหญ่ ผ่านคอลเลกชั่น “8760 hours” ถ่ายทอดช่วงเวลาในแต่ละชั่วโมงของโลกดิจิทัลคู่ขนานบนแกลอรีงานศิลปะ NFT 1b1

SUNTUR  (ซันเต๋อ) ศิลปินชาวไทยชื่อดัง เตรียมส่งผลงานครั้งใหญ่ในรูปแบบ NFT (non-fungible token) ผ่านผลงานคอลเลกชั่น “8760 hours” เพื่อให้นักสะสมได้เลือกเก็บผลงานบนโลกดิจิทัลคู่ขนานเท่านั้น

ผลงาน NFT คอลเลกชั่น “8760 hours” ของ SUNTUR จะออกมาในรูปแบบงานภาพ Digital Art จำนวน 8,760 ชิ้นงาน โดยมีแรงบันดาลใจมาจากการถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นช่วงเวลาของชีวิต บันทึกความนึกคิด ความทรงจำ หรือแม้แต่ความฝัน โดยแต่ละชิ้นภาพ คือการเล่าเรื่องของแต่ละช่วงชั่วโมงตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาของซันเต๋อ
 

“สำหรับการทำ NFTคอลเลกชั่น 8760 hours  เอาจริงๆ ผมรู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นมาก เพราะมันเหมือนสิ่งที่เหนือจินตนาการกลายมาเป็นเรื่องจริง” ซันเต๋อ กล่าว

นอกจากที่ NFT จะเป็นนวัตกรรมของการส่งต่อผลงานศิลปะในรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้เขาสามารถถ่ายทอดเรื่องราวและสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ชมงานของตนเองได้กว้างและลึกซึ้งมากขึ้นแล้ว ซันเต๋อกล่าวด้วยว่า ในขั้นตอนของการพัฒนาชิ้นงานทั้ง 8,760 ชิ้น ยังได้มีการนำเทคโนโลยี AI ที่เรียกว่า Generative Art เข้ามาช่วย 
 

“ก็ถือเป็นประสบการ์ณใหม่ในการสร้างงานศิลปะ ส่วนตัวแล้วผมมองว่างานศิลปะมีความลื่นไหลสามารถ เปลี่ยนแปลง พัฒนาได้ตลอดเวลา และทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับมันได้จะว่าไปก็เหมือนกับโลกดิจิทัลอยู่เหมือนกัน เราเชื่อว่าตอนนี้ทั้งโลกศิลปะและโลกดิจิทัล ได้เดินทางมาถึงจุดที่เชื่อมต่อกันได้แล้ว ต่อจากนี้น่าจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ สนุกๆให้พวกเราได้ร่วมสัมผัสกันอีกแน่นอน” ซันเต๋อ กล่าว

“NFT” ผลงาน SUNTUR พร้อมเปิดสิทธิ์ให้ครอบครอง 17 ม.ค.65 NFT คอลเลกชั่น 8760 hours

“NFT” ผลงาน SUNTUR พร้อมเปิดสิทธิ์ให้ครอบครอง 17 ม.ค.65 ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล หรือที่พวกเรารู้จักกันในนาม “SUNTUR”

SUNTUR หรือ ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล ได้ชื่อว่าเป็นศิลปินสายมินิมอลในไทย ด้วยสไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เพียงแค่แวบแรกก็สามารถรู้ได้ว่าเป็นผลงานของใคร

ผลงานของ SUNTUR เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จากคอกเลกชั่นต่างๆ เช่น A Little Letter from Someone Somewhere, Zero Decibel และ Picnic with SUNTUR การออกแบบที่รวมองค์ประกอบที่เรียบง่ายในการบอกเล่าเรื่องราวมากกว่าการมองด้วยตา

“NFT” ผลงาน SUNTUR พร้อมเปิดสิทธิ์ให้ครอบครอง 17 ม.ค.65 NFTคอลเลกชั่น 8760 hours

โปรเจคพิเศษของ SUNTUR ครั้งนี้ ยังถือเป็นการประเดิมผลงานพร้อมการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของ  1b1 แกลอรีงานศิลปะออนไลน์สำหรับ NFT  ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อศิลปินและนักสะสมโดยเฉพาะ

สำหรับ NFT ชุด “8760 hours”  ของ SUNTUR ถือเป็นผลงานศิลปะในรูปแบบ Digital Exclusive โดยมีการ เปิดสิทธิ์ให้มีผู้ครอบครองเพียง 1 สิทธิ์ต่อ 1 ชิ้นงานเท่านั้น ทำให้ในแต่ละชิ้นงานจะมีเพียง “คนเดียว” ที่จะมีสิทธิ์ได้ครอบครองผลงาน

“NFT” ผลงาน SUNTUR พร้อมเปิดสิทธิ์ให้ครอบครอง 17 ม.ค.65 NFTคอลเลกชั่น 8760 hours

ผลงาน NFT ชุด “8760 hours” มีกำหนด เปิดให้ประมูลเป็นครั้งแรกในวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565 พร้อมการเปิดตัวครั้งแรกของ 1b1 แกลอรีงานศิลปะ NFT ใหม่ล่าสุด จากความร่วมมือของ OPN และ DoseArt ที่ตั้งใจสร้างพื้นที่ให้ศิลปินและนักสะสมเข้ามาเชื่อมต่อเพื่อการซื้อขาย NFT พร้อมกับชุมชนออนไลน์เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและผลงานจากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1b1  

“NFT” ผลงาน SUNTUR พร้อมเปิดสิทธิ์ให้ครอบครอง 17 ม.ค.65 NFTคอลเลกชั่น 8760 hours

“NFT” ผลงาน SUNTUR พร้อมเปิดสิทธิ์ให้ครอบครอง 17 ม.ค.65 NFTคอลเลกชั่น 8760 hours