“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน "ห้องอาหารเอเลเมนท์"

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน "ห้องอาหารเอเลเมนท์"

เป็นความภาคภูมิใจของ "ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ” โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้รับรางวัล “หนึ่งดาวมิชลิน” ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 5

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย คัดเลือกให้ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ (Elements, inspired by Ciel Bleu) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้รับรางวัล หนึ่งดาวมิชลิน ประจำปี 2565 ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 5 จึงนับเป็นความภูมิใจของคนทำงาน

เชฟเซบาสเตียน ฮูแกแวร์ฟ (Sebastiaan Hoogewerf) หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ และทีมครัวประจำห้องอาหาร ได้นำคอนเซปต์จากห้องอาหาร เซล เบลอ (Ciel Bleu) ห้องอาหารที่ได้รับ 2 ดาวมิชลิน ใน โรงแรมโอกุระ อัมสเตอร์ดัม มาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เมนู โดยนำเสนออาหารฝรั่งเศส ที่นำเข้าวัตถุดิบพรีเมี่ยมตามฤดูกาลจากประเทศญี่ปุ่น

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน \"ห้องอาหารเอเลเมนท์\"     เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ

เชฟเซบาสเตียน ฮูแกแวร์ฟ บอกว่า “ผมรู้สึกภูมิใจในทีมงานของห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ เป็นอย่างยิ่ง พวกเราทุกคนร่วมมือกันทำงานอย่างหนักเพื่อคัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาลที่มีคุณภาพและดีที่สุดจากญี่ปุ่นและจากทั่วโลก มารังสรรค์อาหารจานพิเศษที่ไม่เหมือนใครและตั้งใจพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านประทับใจ และ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน การรักษามาตรฐานเหล่านั้นท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง”

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน \"ห้องอาหารเอเลเมนท์\"    ความภูมิใจของทีมงานห้องอาหาร เอเลเมนท์ฯ

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน \"ห้องอาหารเอเลเมนท์\" นอกจากนี้ บรรยากาศในห้องอาหารยังสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะมาใช้บริการอย่างเป็นทางการ หรือมาในวันธรรมดาเหมือนมาพักผ่อน พร้อมนำเสนอเมนูอาหารฝรั่งเศสที่ใช้เทคนิคการปรุงอย่างพิถีพิถัน และตกแต่งอย่างสวยงาม

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน \"ห้องอาหารเอเลเมนท์\" เชฟและทีมงานยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์อาหารชั้นเลิศ และมีเป้าหมายพัฒนาการบริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยยึดถือในหลักการให้บริการตามแบบฉบับญี่ปุ่นที่เรียกว่า โอโมเตนาชิ (Omotenashi)  หรือ おもてなし หมายถึง การใส่ใจในรายละเอียดและการบริการด้วยหัวใจ

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน \"ห้องอาหารเอเลเมนท์\" Omotenashi มาจากคำสองคำ คำแรก Omote แปลว่า หน้า, ด้านหน้า, สิ่งที่อยู่ด้านหน้า อีกคำคือ Nashi แปลว่า ไม่มี เมื่อรวมกันสองคำหมายถึง “การไม่มีหน้าไม่มีหลัง ไม่ปิดบังซ่อนเร้น” หรือ Hospitality เป็นการเอาใจใส่ อันเป็นแนวคิดที่ชาวญี่ปุ่นนำมาใช้อย่างแพร่หลายตั้งแต่ปี 2013 จนพัฒนาเป็นนวัตกรรมที่อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ทั้งการซื้อสินค้าและบริการ และสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าแบบไม่รู้ตัว

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน \"ห้องอาหารเอเลเมนท์\"

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน \"ห้องอาหารเอเลเมนท์\"    เชฟเซบาสเตียน ฮูแกแวร์ฟ

“หนึ่งดาวมิชลิน” 5 ปีซ้อน \"ห้องอาหารเอเลเมนท์\" อาหารสวย อร่อย และบริการด้วยหัวใจ ที่คว้า หนึ่งดาวมิชลิน ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 อยากไปชิมสำรองที่นั่งที่ ห้องอาหารเอเลเมนท์ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (อาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์) ถนนวิทยุ โทร.02 687 9000, www.okurabangkok.com