“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง

ร้าน “คอหมูย่าง” ในตำนาน เจ๊แดงสามย่าน ยกความอร่อยมาให้ชาวฝั่งธนได้ชิมกันแล้ว ด้วยสูตรเฉพาะผสมข้าวคั่ว ทำให้เนื้อนุ่มเด้ง ไม่เหนียว พร้อมเสิร์ฟแล้วที่ “ไอคอนสยาม”

เจ๊แดงสามย่าน ขึ้นชื่อเรื่อง คอหมูย่าง ในตำนาน สาขาแรกเปิดที่สามย่าน เนื่องจากความอร่อยจนทำให้ ปิยะเลิศ ใบหยก หรือ คุณเบียร์ ติดใจจนต้องขอมาเปิดสาขาเพิ่ม 

เจ๊แดงเล่าว่า คุณธนน วีอารยะ, คุณปิยะเลิศ ใบหยก และครอบครัวฉัตรบริรักษ์ ได้ร่วมทุนกับเจ๊แดงเพิ่มช่องทางการขายแบบเดลิเวอรี ในทุกแอพฯ และขยายสาขาแบบนั่งทานที่ร้านจนในปัจจุบันมี 12 สาขาทั่วกรุงเทพ และวางแผนจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 30 สาขา ในปี 2565 คุณเบียร์เล่าว่า

“ผมตามจีบเจ๊แดงมาร่วมเปิดสาขานานกว่า 15 ปี เพราะชอบรสชาติ กินแล้วติดใจมาตั้งแต่สมัยเรียน จนตอนนี้เราเริ่มมีประสบการณ์ในวงการร้านอาหาร ผมกับหุ้นส่วนร้านจึงตามจีบเจ๊แดง ซึ่งกว่าจะยอมก็ใช้เวลา 2-3 ปี ตอนนี้ขยายออกไปหลายสาขา และที่ ไอคอนสยาม นับเป็นสาขาที่ 12”

 

 

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง     บะหมี่คอหมูย่างสูตรข้าวคั่ว

และเป็นสาขาแรกที่ตั้งอยู่ย่านฝั่งธนบุรี สาวก คอหมูย่าง ในตำนานไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลแล้วเมื่อ เจ๊แดงสามย่าน ยกความอร่อยมาเสิร์ฟแล้ววันนี้ที่เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม ขนเมนูเด็ดอย่างเมนู คอหมูย่างสูตรข้าวคั่ว เนื้อนุ่มเด้ง ไม่เหนียว เป็นสูตรลับความอร่อยระดับตำนาน เป็นเมนูที่ได้รับการแนะนำในหนังสือ “มิชลินไกด์ ปี 2019”

ความเป็นมาของ ร้านเจ๊แดงสามย่าน แต่แรกเป็นร้านรถเข็นเล็ก ๆ ก่อตั้งปี 2533 อยู่ริมรั้วคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ มีที่นั่ง 2-3 โต๊ะ เมนูไม่มาก ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนิสิตคณะนิติฯ เมื่อพอมีเงินก้อนเจ๊แดงจึงมาเปิดร้านที่คูหาหลังน้อย แถวสามย่าน ลูกค้าเริ่มมามากขึ้นจากความอร่อยที่บอกกันปากต่อปาก

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง      ยำมะม่วงกับไก่ทอดข้าวคั่ว

ปัจจุบัน ร้านเจ๊แดงสามย่านเติบโตมากว่า 30 ปี เป็นที่รู้จักจนได้ลงแนะนำในหนังสือ มิชลินไกด์ แบงค็อก 2019 ด้วยเกิดจากความไว้วางใจของลูกค้าที่น่ารัก เจ๊แดงพูดเสมอว่า อยากให้ลูกค้ามีความสุข ได้ทานอาหารของเรา ตั้งใจอยากให้ลูกค้าในพื้นที่อื่น ๆมีโอกาสลิ้มรสความอร่อยของคอหมูย่างและเมนูอีสานอื่น ๆ

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง     ปิยะเลิศ ใบหยก

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง     ลาบปลาดุก

คุณเบียร์ เสริมว่า เมื่อขยายสาขาแต่ก็ต้องคงไว้ซึ่งคุณภาพ โดยเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ผสมผสานกับสูตรที่ลงตัว โดยเฉพาะ “คอหมู” ซึ่งหมูแต่ละตัวมีปริมาณไม่เยอะ และจะต้องคัดส่วนที่เป็นมันออก แล้วหมักข้ามคืนด้วยสูตรของร้าน หลังจากนั้นนำไปย่างโดยผ่านกรรมวิธีอีกมากมาย กว่าจะมาเป็นเมนูมิชลินไกด์ และไม่ว่านักชิมจะไปกินที่ไหนก็ต้องคงความอร่อยตรงตามมาตรฐานสูตรจากโรงงานส่วนกลาง ก่อนจะส่งไปยังสาขาอื่น เพื่อคงมาตรฐานตามสูตรเจ๊แดงสามย่าน ที่ขายมานานถึง 31 ปี

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง    เซตคั่วแซ่บ

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง    ยำไก่ทอด

 

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง     ส้มตำปูปลาร้า

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง     ต้มแซ่บกระดูกอ่อน

ยังมีเมนูน่ากินอีกมากมาย เช่น ส้มตำ ตำข้าวโพดไข่เค็ม ยำไก่ทอด ยำปลาดุก ลาบลาดุก ต้มแซ่บกระดูกอ่อน อาหารจานเส้นก็มี ได้แก่ บะหมี่คอหมูย่างสูตรข้าวคั่ว ฯลฯ พร้อมน้ำจิ้ม 2 สไตล์ มีสูตรดั้งเดิมของเจ๊แดง รสชาติไม่เผ็ดมากแต่รสเข้มข้นถึงเครื่อง กับสูตรจัดจ้านที่เจ๊แดงปรุงพิเศษเอาใจคนกินเผ็ด

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง ตำข้าวโพดไข่เค็ม

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง    คอหมูย่างเนื้อนุ่มเด้ง ไม่เหนียว

เมนูแนะนำ : คอหมูย่างเนื้อนุ่มในตำนาน คอหมูที่มีมันแทรกแบบพอดี ปรุงรสด้วยข้าวคั่ว งาและพริกป่น ย่างบนเตาถ่านแบบดั้งเดิม ทำให้ได้ความกรอบด้านนอก และกลิ่นหอมชวนรับประทาน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสแจ่วต้นตำรับ และแจ่วจัดจ้าน เสิร์ฟในถาดพร้อมข้าวเหนียว (ชุดใหญ่) 339 บาท

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง   เซตคั่วแซ่บ

เซตคั่วแซ่บ ประกอบด้วย คอหมูย่าง ไก่ย่างข้าวคั่ว หมูย่างข้าวคั่วอร่อยลงตัว ใช้การหมักและส่วนผสมแบบเดียวกับคอหมูย่างข้าวคั่ว เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียว 3 ห่อ และน้ำจิ้มแจ่ว 2 ถ้วย ราคา 330 บาท

เมนูใหม่ ไรซ์เบอร์เกอร์หมูย่างข้าวคั่ว หมูย่างข้าวคั่วประกบด้วยข้าวเหนียว ผสานความอร่อยของข้าวญี่ปุ่น แบบชิ้นราคา 75 แบบกล่อง 276 บาท (จากปกติ 300 บาท)

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง    ไรซ์เบอร์เกอร์หมูย่างข้าวคั่ว

ยำไก่ทอด ไก่ทอดคลุกเคล้าน้ำยำสูตรพิเศษ โรยมะม่วงเปรี้ยว ถั่วลิสงคั่วใหม่ ผักยำ จานละ 110 บาท

ลาบปลาดุก เนื้อปลาดุกย่างสับละเอียด ย่างบนเตาถ่านหอม ส่วนผสมข้าวคั่วหอม ๆ ทำเอง ปรุงรสชาติเปรี้ยว เค็ม ใครชอบเผ็ดเพิ่มพริกป่นให้ข้างจาน ราคา 110 บาท

ตำข้าวโพดไข่เค็ม ข้าวโพดนำไปแช่เย็นก่อนเพื่อให้คงความสดกรอบ กุ้งแห้งตัวโต ถั่วลิสงคั่วใหม่ทุกวัน เค็มรสเค็มกำลังดี เข้ากับส่วนผสมอื่น 95 บาท

“คอหมูย่าง” เจ๊แดงสามย่าน สูตรข้าวคั่วเนื้อนุ่มเด้ง    เซตคอหมูย่างและไก่ย่างข้าวคั่ว เดลิเวอรี่

คอหมูย่างในตำนาน ร้านเจ๊แดงสามย่าน สาขาล่าสุดชิมได้ที่เมืองสุขสยาม ชั้น G โซนเรือนไทยภาคกลาง ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร

ร้านเจ๊แดงสามย่าน คอหมูย่างในตำนาน เปิดมานานกว่า 30 ปี

รูปแบบบริการ : นั่งทานที่ร้าน, สั่งซื้อกลับบ้าน และเดลิเวอรี่

ประเภท : อาหารอีสานรสจัดจ้าน

รางวัล : ได้รับมิชลินไกด์ 2019, ติดอันดับ Asia’s Top 80 Restaurants

เมนูเด่น : คอหมูย่างสูตรข้าวคั่ว, ไก่ย่างสูตรข้าวคั่ว, ส้มตำ

ช่องทางติดต่อ : FB และ IG: Jaedang_samyan   

Line: @Jaedangsamyan