"หวังอี้ป๋อ" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”

"หวังอี้ป๋อ" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”

"ซีรีส์ดัง" จากจีนแนวสืบสวน “ตำนานลั่วหยาง” (风起洛阳) โดย "อ้ายฉีอี้ ออริจินัล" จัดให้ชมส่งท้ายปี ชวนชม “หวังอี้ป๋อ” ร่วมทีมไขคดีปริศนาฆาตกรรม

ตำนานลั่วหยาง (风起洛阳) หรือ ฟงฉี่ลั่วหยาง ซีรีส์ดัง ฟอร์มยักษ์จากจีน แนวสืบสวนลึกลับ นาน ๆ จะมีให้ชมสักเรื่อง (ใน 20 เรื่อง มี 1 เรื่อง) และเรื่องนี้ หวังอี้ป๋อ ขนความหล่อมาให้แม่ยกติ่งจีนชื่นชม ร่วมกับนักแสดงชั้นนำ การันตีโดยผู้กำกับ เซี่ยเจ๋อ (Xie Ze) ที่ฝากผลงานซีรีส์และภาพยนตร์ดัง ๆ ไว้หลายเรื่อง เช่น Legend of Fu Yao (ซีรีส์ปี 2018 นำแสดงโดยหยางมี่) และเรื่องล่าสุด หวนชะตารัก (Jun Jiu Ling 2021 นำแสดงโดย เผิงเสี่ยวหรัน) อีกทั้งกำกับหนังจอใหญ่ระดับตำนานเช่น Legend of Mi Yue, Red Sorghum อีกทั้งเป็นผู้กำกับภาพใน Red Cliff 2 และหนังดังอีกหลายต่อหลายเรื่อง

\"หวังอี้ป๋อ\" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”

    เกาปิ่งจู๋ บู๊ ถึก โหด รับบทโดย หวงเซวียน (ภาพ: iQIYI)

\"หวังอี้ป๋อ\" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”

  หวังอี้ป๋อ ร่วมทีมสืบสวน (ภาพ: mydramalist.com)

ซีรีส์จีน ตำนานลั่วหยาง สร้างจากบทประพันธ์ของ “หม่าป๋อยง” คนเขียนเรื่อง “ฉางอาน 12 ชั่วยาม” หรือ The Longest Day in Chang’an ซีรีส์สนุกแนวสอบสวนปี 2019 เรื่องนี้จับเหตุการณ์ยุคจักรพรรดินี อู่เจ๋อเทียน (บูเช็คเทียน) สมัยราชวงศ์ถัง (ค.ศ.618-907) ที่สั่งให้สร้าง “หอเทียนถาน” วิหารขนาดมหึมาประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ เหตุการณ์ในประวัติศาสตร์นี้ปรากฏอยู่ในหนังหลายเรื่อง เช่น ตี๋เหรินเจี๋ย เวอร์ชั่นภาพยนตร์ Detective Dee (2010) หลิวเต๋อหัว เป็นนักสืบตี๋, หลิวเจียหลิง เป็นพระนางอู่เจ๋อเทียน กำกับโดย ฉีเคอะ พระนางอู่เจ๋อเทียน สั่งสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ยักษ์ที่เมืองลั่วหยาง แล้วก็เกิดเหตุวุ่นวายจนต้องให้นักสืบตี๋มาไขคดี

ตำนานลั่วหยาง เริ่มเรื่องที่ตลาดทิศใต้ เกิดคดีฆาตกรรมคนตาย ในจำนวนนั้นมี “ผู้แจ้งข้อมูลลับ” ตายไปด้วย ทางการจับคนร้ายได้ 1 คน จักรพรรดินีสั่งให้สืบสวน ในขณะที่ผู้ร้ายที่เข้าคุกก็โดนคนลอบฆ่า แล้วก็มีผู้สารภาพโดยพระเอก เกาปิ่งจู๋ รับบทโดย หวงเซวียน ที่แฝงตัวมาเป็นคนแต่งหน้าศพที่ศาลต้าหลี่ เพื่อตามล้างแค้นคนที่ฆ่าพี่น้องของเขาด้วย “ทวนวงเดือน” เมื่อจักรพรรดินีมอบหมายให้นางเอกหน่วยสืบสวน อู่ซือเยว่ รับบทโดย วิคทอเรีย ซ่ง เข้ามาสืบสวน เพราะหนึ่งในผู้ตายเป็น “ผู้ส่งข้อมูลลับ” อยู่ในสังกัดองค์กรลับของพระนางอู่เจ๋อเทียน ตามประวัติศาสตร์ก็บันทึกว่า พระนางมีศัตรูเยอะ เมื่อขึ้นครองราชย์ก็มีผู้คิดโค่นบัลลังก์ พระนางจึงตั้งองค์กรลับ ๆ มาสืบหาข้อมูลและไล่ล่าผู้คิดปองร้าย

\"หวังอี้ป๋อ\" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”    วิคทอเรีย ซ่ง เรื่องนี้บู๊สนั่นไม่แพ้พระเอก (ภาพ: iQIYI)   

\"หวังอี้ป๋อ\" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”   พระนางอู่เจ๋อเทียน รับบทโดย ยงเหมย (ภาพ: iQIYI)

เรื่องราวซับซ้อนยิ่งขึ้น เมื่อหาฆาตกรไม่ได้แต่กลับมีคนตายเพิ่มขึ้น เช่น พ่อของหวังอี้ป๋อ หัวหน้าฝ่ายโยธาธิการ รับหน้าที่สร้างหอเทียนถานก็ถูกฆ่าอย่างปริศนา หวังอี้ป๋อ รับบทเป็นลูกชาย ไป๋หลี่หงอี้ จึงต้องสืบหาตัวคนร้าย ในเรื่องอี้ป๋อของเราเป็นนักชิมด้วย เป็นคุณชายผู้หยิ่งทะนงหากมีลิสต์รายชื่อร้านอาหารรอให้เขาเข้าไปชิมและให้คะแนน แล้วนักชิมเกี่ยวพันกับเกาปิ่งจู๋ยังไง ก็เพราะ “ทวนวงเดือน” อาวุธของคนร้ายทำจากทองเหลืองที่สำนักโยธาธิการ (พ่อหวังอี้ป๋อ) ดูแลการขนส่งเพื่อใช้หล่อพระพุทธรูปในหอเทียนถาน

\"หวังอี้ป๋อ\" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”    หวังอี้ป๋อ ในตำนานลั่วหยาง

สูตรไขว้กันของเรื่องราวและเหตุการณ์ นำไปสู่การร่วมกันไขคดีกันระหว่าง เกาปิ่งจู๋ พระเอกที่ซกมกตลอดทั้งเรื่อง โดย หวงเซวียน เป็นพระเอกระดับซุปตาร์จีน ปีนี้อายุ 36 ปีแล้ว แต่ดังมาก ๆ ทั้งจากซีรีส์และภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น Red Sorghum หนังจีนที่คนจีนทุกคนดู, The Legend of Mi Yue (2015), The Imperial Dotoress (2016) และหนังทำเงินถล่มของจีนปีนี้ My Country, My Parents (2021) ยุคยังหน้าละอ่อนได้ฉายาว่า “รักแรกแห่งชาติจีน” หรือ Nations First Love จากหนังที่เขาแสดงมักเป็นหนุ่มไร้เดียงสา หลงรักผู้หญิงแต่มักจะผิดหวังตอนจบ บอกเลยว่าพระเอกหน้าตี๋สุด ๆ เล่นหนังดีมาก บทร้องไห้น้ำตาไหลเงียบ ๆ นี่ธรรมดามาก... และหนึ่งในทีมคือ หวังอี้ป๋อ ที่ต้องสืบให้ได้ว่าใครฆ่าพ่อ และตระกูลเขาเกี่ยวพันกับทองแดงอย่างไร ยังมีลัทธิและองค์กรลึกลับที่เกี่ยวพันกับราชวงศ์อีก

\"หวังอี้ป๋อ\" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”    หวงเซวียน อดีตฉายา "รักแรกของจีน"

\"หวังอี้ป๋อ\" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”    ฉากหวังอี้ป๋อแต่งงาน ฉากใหญ่สวยงาม 

การดำเนินเรื่องรวดเร็ว ค่อย ๆ ไขความสงสัยไปทีละเรื่อง คนดูก็เหมือนตัวละครคือไม่รู้เท่ากัน รับรองว่าสนุก ชวนติดตาม สลับกับฉากต่อสู้ฟันดาบโหนสลิง มีฉากแอ็คชั่นแทบทุกตอน ภาพสวย องค์ประกอบภาพเยี่ยม ฉากใหญ่ยังกับดูหนังโรง ซีนต่อสู้ไล่ล่ากันในเหมืองปู้เหลียงสนุกมาก และแต่งหน้าสมจริง (หน้าไม่ว่อก) พิสูจน์ว่าหนังดี ๆ แนวสืบสวนสอบสวนคนชอบดู และเรทติ้งดีด้วย ค่ายหนังหรือแอพฯ ควรนำเข้ามาฉายให้มากกว่านี้ เพราะจีนเขาก็ผลิตหนังแนวนี้ไม่น้อย แต่ที่เราดูมักเป็นแนวรักโรแมนติก เทพเซียนปล่อยแสง

\"หวังอี้ป๋อ\" ร่วมทีมสืบสวนในซีรีส์ดังลุ้นระทึก “ตำนานลั่วหยาง”    สามคนร่วมสืบคดี (ภาพ: mydramalist.com)

ตำนานลั่วหยาง เพิ่งออนแอร์ไปไม่กี่ตอน ชมเลย นอกจากดู หวังอี้ป๋อ แล้วเรื่องราวก็สนุกมาก ลุ้น ระทึก มีปล่อยกำลังภายใน สู้กันไปสืบสวนไปด้วย ซีรีส์แบบนี้หาดูยากขึ้นทุกที     

ซีรีส์จีน ตำนานลั่วหยาง (风起洛阳)

ประเภท : ประวัติศาสตร์ / ดราม่า / สืบสวนสอบสวน

กำกับ : เซี่ยเจ๋อ (谢泽)

นักแสดง : หวงเซวียน, วิคทอเรีย ซ่ง, หวังอี้ป๋อ

จำนวนตอน : 39 ตอน ๆ ละ 45 นาที

ออกอากาศ : วันที่ 1  – 30 ธันวาคม 2564 ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี-ศุกร์-เสาร์

เผยแพร่โดย : แอพฯ iQIYI (บรรยายไทยถูกลิขสิทธิ์), เว็บไซต์ iQ.com