เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย

เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย

เชิญคนรักงานศิลป์ “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายากของศิลปินชั้นนำ เช่น ถวัลย์ ดัชนี, จักรพันธุ์ โปษยกฤติ, ประเทือง เอมเจริญ, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ฯลฯ และศิลปินรุ่นใหม่ พร้อมเปิดให้ชมแล้ววันนี้ที่ “ริเวอร์ ซิตี้” สี่พระยา

งาน ประมูลงานศิลปะ ครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับ คนรักงานศิลปะ ไม่ควรพลาด ใน Bangkok Art Auction Center โดยจัดรวบรวมผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นนำของไทย มากกว่า 100 ชิ้น มาจัดแสดงให้ชม ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 ธันวาคม และจะเปิดประมูลในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ ริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยา

ผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นนำ มีอาทิ ถวัลย์ ดัชนี, จักรพันธุ์ โปษยกฤต, ประเทือง เอมเจริญ, ช่วง มูลพินิจ, ปัญญา วิจินธนสาร, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, ชาติชาย ปุยเปีย และศิลปินรุ่นใหม่ ยุรี เกนสาคู, Alex Face, LINECENSOR, Gongkan, และ SUNTUR โดยความพิเศษของงานครั้งนี้นอกจากจะเป็นการจัดงานใหญ่ครั้งแรกในรอบ 15 ปีของ Bangkok Art Auction Center แล้วยังเป็นการรวบรวมศิลปินระดับท็อปของเมืองไทยหลากหลายเจนเนอเรชั่น ทั้งศิลปินรุ่นใหญ่ชั้นครู และศิลปินร่วมสมัยที่มีผลงานโดดเด่น

เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย    

ผลงานของ ถวัลย์ ดัชนี

ผลงานเช่น มหาวิเนษกรมณ์ จิตรกรรมสีน้ำมันในปี 2513 ของ ถวัลย์ ดัชนี, กล้วยไม้สีชมพู จิตรกรรมในปี 2554 ของ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี , Iron Panty Warrior สีอะคริลิคและคอลลาจบนแผ่นไม้ ผลงานในปี 2557 ของ ยุรี เกนสาคู, Two Faces สีอะคริลิคและสีสเปรย์บนผ้าใบ ผลงานในปี 2549 ของ Alex Face เป็นต้น

เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย    

ผลงานของ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี

ความน่าสนใจของการจัดประมูลผลงานศิลปะครั้งนี้ ยังมีการประมูลผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT (Non-fungible token – การขายงานศิลปะในรูปแบบดิจิทัลผ่านระบบ Blockchain) ซึ่งถือเป็นการประมูลผลงานศิลปะแบบ NFT ร่วมกับผลงานศิลปะรูปแบบ Physical อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยผลงานที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ การเปิดตัว NFT ครั้งแรกของ 2 ศิลปินที่ต้องจับตามองแห่งยุค SUNTUR และ Gongkan รวมไปถึงผลงาน NFT ที่ได้รับความนิยมระดับโลกโดยศิลปินไทย LINECENSOR

เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย    งานของ Gongkan

เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย    

LINECENSOR

Bangkok Art Auction Center เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยที่ผ่านมาได้เป็นผู้จัดการประมูลครั้งใหญ่ในประเทศไทยหลายครั้ง และในปี พ.ศ. 2554 Bangkok Art Auction Center กลับมาบริหารงานอีกครั้ง โดยร่วมมือกับ 3 ผู้บริหารของ ริเวอร์ ซิตี้ ได้แก่ ยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานกรรมการบริหารของ River City Bangkok และ Riverside Auction House, เสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอก อาร์ต เมเนจเม้นท์ จำกัด และ พิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย

เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย     งานของ SUNTUR

เชิญ คนรักงานศิลปะ เข้าชมงาน Bangkok Art Auction Center ระหว่างวันที่ 8-17 ธันวาคม ณ ห้องจัดแสดงงาน RCB Galleria 1 ชั้นสอง River City Bangkok และงานประมูลจัดวันที่ 18 ธันวาคม 2564 เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมูล ตั้งแต่เวลา 13.00  - 14.00 น. เริ่มประมูลผลงาน เวลา 14.00 น. ณ RCB Auctions ห้อง 459-460 ชั้น 4 ริเวอร์ ซิตี้ สอบถามโทร.09 2695 5629, 06 5097 9909

เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย   ยุริ เกนสาคู

เปิด “ประมูลงานศิลปะ” ชิ้นหายาก...จากศิลปินชั้นนำของไทย    ผลงานของ Alex Face

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานประมูลผลงานศิลปะดูเพิ่มเติมที่ http://www.bangkokartauctioncenter.com, IG, FB: /bangkokartauctioncenter