เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง

อยู่บ้านก็ฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ได้ ด้วย “เมนูเนื้อ” จาก 7 เชฟชื่อดังของเมืองไทย ชวนคนรักเนื้อปรุงเมนูเนื้อหลายสไตล์ ทั้งเมนูตะวันตก ไทย ญี่ปุ่น ฯลฯ

แคมเปญชวนกิน เนื้อออสซี่ จาก 7 เชฟชื่อดังแห่ง 7 ร้านเนื้อ ยอดนิยมในเมืองไทย เพื่อร่วมฉลองปีใหม่ในแคมเปญ The Great Steak Escape จัดโดย องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงประเทศออสเตรเลีย (Meat & Livestock Australia) พร้อมบอกสูตรปรุงเนื้อแบบไม่หวง ให้ทุกคนสามารถปรุงจานเนื้อด้วยตัวเองอย่างง่าย ๆ และได้รสชาติอร่อยเข้มข้นเหมือนไปรับประทานที่ร้านอาหาร (ดูสูตรและวิธีปรุงได้ที่เว็บไซต์หรือเฟซบุ๊คของเชฟแต่ละท่าน)

ก่อนอื่นเชฟขั้นเทพ เมนูเนื้อ แนะนำ เคล็ดลับการปรุงเนื้อสเต๊ก ที่คนรักเนื้อควรรู้ เช่น ถ้าปรุงเป็นสเต๊กเนื้อที่เข้มข้นชุ่มฉ่ำ หลังจากย่างเนื้อจนได้ระดับความสุกที่ต้องการแล้ว ให้นำสเต๊กขึ้นมาพักไว้สักครู่ เพื่อล็อกไม่ให้น้ำในเนื้อไหลออกมา และเนื้อจะดูดซับน้ำกลับเข้าสู่ภายใน จึงจะได้เนื้อสเต๊กที่หวานฉ่ำและเข้มข้นด้วยรสเนื้อ หากนำสเต๊กที่ย่างเสร็จขึ้นมาหั่นเป็นชิ้นทันทีเราจะเห็นว่าน้ำในเนื้อจะไหลนองอยู่บนจาน ทำให้เนื้อนั้นแห้งและหยาบ เคล็ดลับข้อนี้ห้ามลืมเด็ดขาด เอาล่ะ..เข้าครัวปรุงเนื้อกัน

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง

    7 เชฟเผยสูตรเมนูเนื้อ

1   สเต๊กเนื้อพริกไทยดำ ราดซอสพริกไทย (Black Pepper Steak with Green Pepper Corn Sauce) : เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ เชฟระบุว่า ซอสกรีนเปปเปอร์คอร์น จะช่วย “ระเบิด” ความอร่อยของสเต๊กได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนเนื้อเชฟเลือก เนื้อออสซี่ ส่วนสันใน เป็นส่วนที่นุ่มที่สุดด้านในสะโพก นำมาผสมผสานกับซอสที่ปรุงจากหอมแดง เม็ดพริกไทยอ่อน เนย คอนญัก น้ำซุปเนื้อ แป้งข้าวโพด พริกไทยบดและเฮฟวี่ครีม (มีรูป Before and After) พร้อมวิธีปรุงดูที่ : สเต๊กเนื้อพริกไทยดำ ราดซอสพริกไทย Black Pepper Steak with Green Pepper Corn Sauce และ FB: Cheftablebychefart

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง   สเต๊กเนื้อพริกไทยดำ (Before and After) เชฟอาร์ต

2    ข้าวผัดมันเนื้อ เสิร์ฟคู่กับสเต๊กเนื้อสันนอกออสเตรเลีย (Fat Beef Fried Rice with Australian Wagyu Striploin Steak) :  เชฟอั้ม – พีชญา สุขวิบูลย์ เชฟใช้ เนื้อออสซี่ ส่วนสันนอกแบบไม่ติดกระดูก ที่มีชั้นไขมันลายหินอ่อนหนาแน่น โดยเลือกส่วนเนื้อเอวที่ติดกับสันใน ปรุงข้าวผัดสูตรโฮมเมด ปรุงด้วยซอสถั่วเหลือง น้ำส้มสายชู ข้าวหมัก เกลือ และพริกไทย เป็นเมนูที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวต้องติดใจ ดูรายละเอียดวัตถุดิบและวิธีปรุงได้ที่ : ข้าวผัดมันเนื้อ เสิร์ฟคู่กับสเต็กเนื้อสันนอกออสเตรเลีย (Fat Beef Fried Rice with Australian Wagyu Striploin Steak) หรือ IG: aumaum.flatmarble

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง     ข้าวผัดมันเนื้อโฮมเมด เชฟอั้ม

 

 

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง    ส่วนผสมเนื้อสันในซอสเห็ดทรัฟเฟิล เชฟเอก

3   สเต๊กเนื้อสันในออสเตรเลียซอสเห็ดทรัฟเฟิล (Tenderloin Truffle) : เชฟเอก - อภิชิต ปวงขจร แห่งร้าน Sexy Cow Prime Steak & Seafood จัด เมนูเนื้อ ที่หรูหราขึ้นให้เป็นอาหารแห่งการเฉลิมฉลอง เชฟบอกว่าต้องเตรียมวัตถุดิบมากหน่อยแต่ถือว่าคุ้มค่า โดยเชฟเลือกเนื้อสันในที่นุ่มจนแทบจะละลายในปาก และปรับสูตรให้ปรุงอย่างง่าย ๆ ได้ที่บ้าน วัตถุดิบมี 9 อย่าง ได้แก่ เนื้อสันในออสเตรเลีย พาร์ม่าแฮม แบล็คทรัฟเฟิล น้ำมันทรัฟเฟิล ครีม เกลือ พริกไทยดำ เนยเค็ม และใบเสจสด วิธีปรุงดูที่ : สเต็กซอสเห็ดทรัฟเนื้อสันในออสเตรเลีย (Tenderloin Truffle) หรือ FB: SexyCowBkk

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง    เนื้อสันในซอสเห็ดทรัฟเฟิล

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง    ส่วนผสมข้าวผัดตุรกี เคบับเนื้อสันใน เชฟยาคุป

4    ข้าวผัดตุรกี เคบับเนื้อสันในออสเตรเลีย (Fried Rice Beef Kebab Turkish Style) : เชฟยาคุป ธฤต ตั้งทรงศิริศักดิ์ ผู้ชนะจากรายการ Iron Chef เผยสูตรเนื้อที่ปรุงเสร็จไวใน 45 นาที เชฟเลือก เนื้อออสซี่ ส่วนสันในปรุงกับส่วนผสม ได้แก่ หอมหัวใหญ่ กระเทียม พริกไทยดำป่น เกลือ ออริกาโน ไธม์ ปาปริก้า และน้ำมันมะกอก นำไปคลุกเคล้ากับเนื้อ เมนูนี้เป็นจานเด่นของร้าน Fat Lamb Mediterranean Halal Restaurant ของเชฟยาคุป ซึ่งใคร ๆ ก็ปรุงเองได้ที่บ้าน วิธีปรุงดูที่ : ข้าวผัด เคบับเนื้อสันในออสเตรเลีย (Fried Rice Beef Kebab Turkish Style) หรือ FB: Fat Lamp BKK

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง    ข้าวผัดตุรกี เคบับเนื้อสันใน

5    แซนด์วิชเนื้อริบอายออสเตรเลียย่าง (Sando Australian Rib-Eye) : เชฟเชอ - พันธ์ทิพย์ อรรถการวงศ์ จากร้าน Mad Beef ที่อร่อยเข้มข้นด้วยซอส Sukiyaki Mayo ราดลงบนสเต๊กริบอายที่นุ่มชุ่มฉ่ำ ที่เลาะเอ็นและกระดูกออกแล้ว คัตเนื้อที่มีความนุ่มและมีชั้นไขมันลายหินอ่อนที่ลึก ทำให้ได้รสเนื้อที่เข้มข้นและนุ่มนวล เป็นสูตรออสซี่ผสมญี่ปุ่น วิธีปรุงดูที่ : แซนด์วิชเนื้อริบอายออสเตรเลียย่าง (Sando Australian Rib-Eye) และ FB: MadBeef

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง    ส่วนผสมทำแซนด์วิชเนื้อ เชฟเชอ

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง    แซนด์วิชเนื้อ เชฟเชอ

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง     ส่วนผสมทำพะแนงเนื้อสันออกออสเตรเลีย เชฟมาโนช

6   พะแนงเนื้อสันนอกออสเตรเลีย (Panang Curry Striploin Beef) : เชฟมาโนช พึ่งพร้อม แห่งห้องอาหาร Market Café by Khao พันธมิตรของ “ข้าว” แบรนด์ร้านอาหารติดดาวในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กรุงเทพ สุขุมวิท เชฟชวนปรุง เมนูเนื้อ สไตล์ไทยโดยใช้เนื้อสันนอกออสเตรเลียที่นำไปย่างจนนุ่มชุ่มฉ่ำ ราดด้วยซอสที่เข้มข้นและสมดุลของรสเค็มหวานกำลังดี ตัดเลี่ยนด้วยรสมะกรูดจัดจ้าน เคล้ากลิ่นพริกแกงที่หอมอบอวล เหมาะสำหรับงานฉลองปีใหม่สไตล์ไทยโมเดิร์นมากที่สุด ดูวิธีปรุงที่ :  พะแนงเนื้อสันในออสเตรเลีย (Panang Curry Striploin Beef) หรือ FB: MarketCafeBkk

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง     พะแนงเนื้อสันนอกออสเตรเลีย

7    สเต๊กเนื้อใบพาย (Flat Iron Steaks) : เชฟแพม – พิชญา อุทารธรรม แห่งร้าน SMOKED เชฟแพมบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงสุดหรูหรือมื้ออาหารค่ำง่าย ๆ ในครอบครัว เมนูนี้ชนะเลิศ เชฟคัตเนื้อส่วนใบพายที่ถือเป็นวัตถุดิบยอดฮิต คือเนื้อส่วนหัวไหล่ซึ่งใช้ปรุงได้หลากหลายเมนู ด้วยความนุ่มละมุนของเนื้อสัมผัส ชั้นไขมันลายหินอ่อนที่หนาแน่น และรสเนื้อที่เข้มข้น จึงเหมาะกับเมนูย่าง เพียงปรุงด้วยไธม์ กระเทียม พริกไทย และน้ำมันมะกอก ดูรายละเอียดวัตถุดิบและวิธีปรุงได้ที่ : สเต๊กเนื้อใบพาย (Flat Iron Steaks) และ FB: Chef Pam

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง   Flat Iron Steak เชฟแพม

เผยสูตร “เมนูเนื้อ” แบบไม่กั๊กจาก 7 เชฟร้านเนื้อชื่อดัง    สเต๊กเนื้อใบพาย เชฟแพม

ดูรายละเอียดการปรุง เมนูเนื้อ และข้อมูลของเชฟทั้ง 7 ที่เข้าร่วมแคมเปญ The Great Steak Escape Thailand ได้ที่เว็บไซต์ www.thegreatsteakescape.com/th