เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Halloween Kills เมื่อฝันร้ายวันฮาโลวีนฟื้นคืนชีพ

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Halloween Kills เมื่อฝันร้ายวันฮาโลวีนฟื้นคืนชีพ

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปดู “Halloween Kills” ภาคต่อหนังสยองขวัญแนวเชือดสับๆ ที่เป็นตำนานมา 4 ทศวรรษ กับฝันร้ายวันฮาโลวีนที่มีอสุรกายใส่หน้ากากออกไล่ฆ่าคนไม่ยั้ง

หากพูดถึงผี ปีศาจ หรืออสุรกายที่เป็นตำนานในโลกภาพยนตร์ เชื่อแน่ว่า “ไมเคิล ไมเยอร์ส” ปีศาจร้ายใส่หน้ากากสีขาวที่ไล่เข่นฆ่าผู้คนในวันฮาโลวีนจะต้องติดอันดับต้นๆ ด้วยอย่างแน่นอน

 

แล้วในช่วงส่งท้ายปี 2564 นี้ ฝันร้ายแห่งคืนฮาโลวีนที่เป็นตำนานมายาวนานกว่า 40 ปี ได้กลับมาหลอกหลอนคุณอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง HALLOWEEN KILLS ฮาโลวีนสังหาร ผลงานการกำกับของ “เดวิด กอร์ดอน กรีน” ที่กำลังลงโรงฉายให้ดูกันอยู่ในขณะนี้

  • ไตรภาคหนังผีระดับตำนาน

Halloween เป็นแฟรนไชส์หนังสยองขวัญแนวเชือดสับ ๆ (Slasher Film) ที่มีอายุยาวนานมากว่า 4 ทศวรรษ ต้นฉบับคือภาพยนตร์ปี 1978 ที่เขียนบทและกำกับโดย จอห์น คาร์เพนเตอร์ เจ้าพ่อหนังสยองขวัญชื่อดัง โดยมี เจมี่ ลี เคอร์ติส รับบท ลอรี สโตรด หญิงแกร่งที่ฟาดฟันกับปีศาจร้ายได้อย่างสมน้ำสมเนื้อมาทุกภาค

 

ส่วนภาพยนตร์ Halloween ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้เป็นเวอร์ชั่น reboot ที่ “เดวิด กอร์ดอน กรีน” ตั้งใจทำออกมาเป็นหนังไตรภาค ประกอบด้วย Halloween (2018) Halloween Kills (2021) และ Halloween Ends (2022) เพื่อพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอีก 40 ปีให้หลังเหตุการณ์ในหนังต้นฉบับ

 

 

สำหรับความแปลกใหม่ของ Halloween ฉบับรีบู้ทที่ เดวิด กอร์ดอน กรีน คิดค้นขึ้นมาก็คือ หนังทั้ง 3 ภาคนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเดียวกัน คือ คืนวันฮาโลวีน ปี 2018 โดยเหตุการณ์ในแต่ละภาคจะเกิดขึ้นห่างกันเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

 

ในภาคแรก Halloween เรื่องจบลงตรงที่ ลอรี สโตรด สู้กับ ไมเคิล ไมเยอร์ส จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เธอก็สามารถล่อมันไปติดกับในชั้นใต้ดิน แล้วจุดไฟเผาบ้านตัวเอง โดยหวังให้ปีศาจร้ายตนนี้ตายในกองเพลิง

 

ส่วนภาค 2 Halloween Kills เปิดเรื่องมาด้วยฉากลูกและหลานพากันหอบหิ้ว ลอรี สโตรด ที่ถูกไมเยอร์สแทงไปโรงพยาบาล สวนทางกับรถดับเพลิงที่รีบไปทำหน้าที่โดยไม่รู้ว่าตัวเองกำลังจะปลดปล่อยปีศาจร้ายให้ออกมาก่อเหตุสยองในเมือง

 

ลอรี ที่ตอนแรกโล่งใจว่ากำจัดปีศาจร้ายที่ตามหลอกหลอนเธอมา 40 ปีออกไปได้ ก็เริ่มจะสงสัยและรับรู้ได้ว่า ไมเคิล ไมเยอร์ส ยังไม่ตาย และกำลังอาละวาดจนทำให้ทั้งเมืองปั่นป่วนกันไปหมดโดยที่เธอไม่สามารถทำอะไรได้

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Halloween Kills เมื่อฝันร้ายวันฮาโลวีนฟื้นคืนชีพ

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Halloween Kills เมื่อฝันร้ายวันฮาโลวีนฟื้นคืนชีพ

 

  • เกิดอะไรในวันฮาโลวีน 2018

Halloween เวอร์ชั่นต้นฉบับของ จอห์น คาร์เพนเตอร์ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแฮดดอนฟิลด์ ที่อยู่ดีๆ เด็กหนุ่มชื่อ “ไมเคิล ไมเยอร์ส” วัยเพียง 6 ขวบ ก็ลุกขึ้นมาฆ่าพี่สาวของตัวเองตาย แล้วอีก 15 ปีต่อมา เขาก็หนีออกจากโรงพยาบาลจิตเวชมาตามเข่นฆ่าผู้คนในวันฮาโลวีน ปี 1978 จนกลายเป็นฝันร้ายสุดสยองของคนในเมือง มีเพียง “ลอรี สโตรด” เป็นหญิงสาวที่ไม่ยอมจำนนต่อปีศาจร้าย ลุกขึ้นมาสู้จนรอดชีวิตมาได้

 

สำหรับภาพยนตร์ Halloween ฉบับไตรภาคของ เดวิด กอร์ดอน กรีน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอีก 40 ปีให้หลัง ในวันฮาโลวีน ปี 2018 โดยภาคแรกจะโฟกัสไปที่ ลอรี สโตรด (เจมี่ ลี เคอร์ติส) ว่าเหตุการณ์เมื่อปี 1978 ส่งผลอย่างไรต่อชีวิตเธอบ้าง และการเตรียมตัวมานาน 40 ปี เพราะเชื่อว่า ไมเคิล ไมเยอร์ส จะต้องกลับมาตามฆ่าเธออย่างแน่นอน ทำให้ลอรีรอดชีวิตมาได้อย่างไร

 

พอมาภาค 2 Halloween Kills เหตุการณ์จะโฟกัสไปที่ลูกสาว และหลานสาวของลอรี รวมไปถึงคนในเมืองว่าพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับเหตุการณ์ในวันฮาโลวีน ปี 1978 แล้วพอรู้ว่า ไมเคิล ไมเยอร์ส กลับมาไล่เข่นฆ่าผู้คนอีกแล้วใน 40 ปีให้หลัง พวกเขาจะทำอย่างไร

 

ส่วนในภาคสุดท้าย Halloween Kills นั้น เจมี่ ลี เคอร์ติส ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าหนังจะกลับมาโฟกัสที่เธอเหมือนเดิม เพราะดูเหมือนว่าจะไม่มีใครปราบอสุรกาย ฝันร้ายแห่งคืนฮาโลวีนได้เลยนอกจากเธอ

 

  • สานต่อความสำเร็จ รายได้ถล่มทลาย

ภาพยนตร์เรื่อง Halloween ปี 2018 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทำเงินไปได้กว่า 250 ล้านเหรียญทั่วโลก กลายเป็นภาพยนตร์ภาคที่ทำรายได้สูงสุดของแฟรนไชส์ Halloween ที่มีอายุยาวนานถึงสี่ทศวรรษ และสร้างสถิติใหม่สำหรับภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์สยองขวัญที่นำแสดงโดยผู้หญิง

 

ขณะที่ Halloween Kills เองก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน สามารถครองแชมป์อันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐอเมริกา ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว โดยสามารถกวาดรายได้ประมาณ 50.4 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แม้จะอยู่ในช่วงโควิด และมีการปล่อยหนังออกฉายทางระบบสตรีมมิงควบคู่กันไปด้วยก็ตาม

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Halloween Kills เมื่อฝันร้ายวันฮาโลวีนฟื้นคืนชีพ

 

  • มี Halloween ต้องมี “เจมี ลี เคอร์ติส”

หากพูดถึงหนัง Halloween แล้วจะขาด “เจมี่ ลี เคอร์ติส” ผู้รับบท ลอรี สโตรด หญิงแกร่งที่สามารถต่อกรกับปีศาจร้ายมานานกว่าสี่ทศวรรษไปไม่ได้ โดยเคอร์ติสได้พูดถึงวันฮาโลวีนเอาไว้ว่าเธอไม่มีทางเปิดประตูต้อนรับใครอย่างเด็ดขาด

 

“สำหรับทุกคนที่รักหนังเหล่านี้ ฉันขอบอกว่า 'สุขสันต์วันฮาโลวีน' ค่ะ” เคอร์ติสกล่าว “ฉันหวังว่าคุณจะไม่มาที่บ้านของฉันเพราะฉันจะไม่เปิดประตู ฉันจะทิ้งถุงขนมไว้ข้างหน้า และปกติแล้ว มันก็จะอยู่ที่นั่นไปจนถึงเช้าเลย ฉันคิดว่านั่นหมายถึงไม่มีใครรู้ว่าฉันอยู่ที่ไหนซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ฉันขอให้คุณมีความสุขและปลอดภัยและฉันขอขอบคุณสำหรับชีวิตของฉันค่ะ”

 

พบกับภาพยนตร์ Halloween Kills ฮาโลวีนสังหาร ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์