ชวนชิมเมนู "เนื้อออสซี่" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์

ชวนชิมเมนู "เนื้อออสซี่" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์

เวลานี้จะเดินทางไปลิ้มลองเนื้อถึง “ออสเตรเลีย” ไม่ได้...แต่ก็กิน “เนื้อออสซี่” ระดับพรีเมี่ยมได้ ในแคมเปญ “The Great Steak Escape” จาก 7 เชฟ 7 ร้านดัง มาประชันเมนูเนื้อ ๆ เพื่อชาวบีฟเลิฟเวอร์ วันนี้ถึง 24 พ.ย.นี้เท่านั้น

แคมเปญชวนกินเนื้อ นำเสนอ เนื้อระดับพรีเมียม สู่ผู้บริโภค ผลิตจากวัวที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ผ่านการควบคุมการผลิตตั้งแต่ระดับคอกเลี้ยงจนถึงบรรจุภัณฑ์ เพื่อนำไปปรุงอาหาร การันตีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุนและรสชาติที่เข้มข้น

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์  14-Hr Smoked Angus Dino Ribs set โดยเชฟแพม

แคมเปญ The Great Steak Escape เกิดขึ้นโดย Meat & Livestock Australia (MLA) องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ ประเทศออสเตรเลีย ในรูปแบบองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เป็นเจ้าของโดยกลุ่มผู้ผลิตเนื้อวัว, เนื้อแกะ, เนื้อแพะ ในประเทศ โดยใช้ตราสินค้า True Ausie Beef and Lamb ซึ่งตระเวนจัดมาแล้วทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้ นำเสนอเมนูเนื้อร่วมกับ เชฟร้านอาหารชื่อดัง 7 แห่งในกรุงเทพ เชฟแต่ละคนรังสรรค์เมนูเนื้อในสไตล์ของตัวเอง มีอาทิ

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์   14-Hr Smoked Angus Brisket set โดยเชฟแพม

1 Smoked by Chef Pam ร้าน Smoked เนื้อรมควัน บริหารโดย เชฟแพม - พิชญา อุทารธรรม แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ True Aussie Beef ประจำประเทศไทย เชฟบอกว่านำ เนื้อออสซี่ เกรดพรีเมี่ยมรสเข้มข้นชุ่มฉ่ำมาผ่านขั้นตอนการย่างและรมควันบนเตาที่ออกแบบพิเศษ ชวนชิม 2 เมนูไฮไลต์ คือ 14-Hours Smoked Dino Ribs set ใช้เนื้อส่วนซี่โครงแบบติดกระดูก และ 14-Hours Smoked Angus Brisket set ทั้งสองเมนูเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ได้แก่ สลัดมันฝรั่งมัสตาร์ด มันฝรั่งทอด โคล์สลอว์ ฯลฯ และยังเอาใจบีฟเลิฟเวอร์กับเมนูพิเศษของร้าน ปรุงจากเนื้อออสเตรเลีย เช่น Smoked Wagyu Tataki, Wagyu Round Cut Fried Rice, Smoked Steaks, Wagyu Flat Iron เป็นต้น

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์    Australiand Beef Wellington เชฟอาร์ต

2   Chef's Table by Chef Art  โดย เชฟอาร์ต - ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ เซเลบริตี้เชฟผู้บุกเบิกบริการอาหารสไตล์ Chef’s Table รายแรกของเมืองไทย จัดเต็มเมนูซิกเนเจอร์ของร้านคือ Australian Beef Wellington ใช้เนื้อสันในออสเตรเลียปรุงสูตรลับ ส่วนผสมมีทั้งเบอร์รี่ ไวน์แดง และมันฝรั่งบดละเอียด ห่อในแผ่นแป้งหอมเนย

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์    Beef Fillet Rossini เชฟอาร์ต

อีกเมนูเป็น Australian Beef Fillet Rossini เนื้อสันในออสเตรเลีย ซอสเปรีเกอ (Perigueux) กับขนมปังบริยอช และผักรวมผัดเนย

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์    Meat Platter ร้าน Sexy Cow

3   Sexy Cow Prime Steak & Seafood  ร้านเนื้อและซีฟู้ด นำเสนอเมนู Meat Platter ชุดคัตเนื้อวัวและเนื้อแกะพรีเมี่ยมจากออสเตรเลีย 3 ชนิด โดยเนื้อทุกส่วนผ่านการบ่มนาน 4 สัปดาห์ จนได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน รสชาติเข้มข้น ย่างบนเตาถ่านให้เป็น “สเต๊ก” ที่สมบูรณ์แบบ อีกเมนูแนะนำ Tenderloin Truffle เนื้อสันในซอสทรัฟเฟิลสุดหรู คนรักเนื้อ (และทรัฟเฟิล) ห้ามพลาด

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์    พะแนงเนื้อออสซี่ Market Cafe by Khao

4   Market Café by Khao โดย “ข้าว” ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กรุงเทพ สุขุมวิท แนะนำแพ็คเกจ Steakation รวมเนื้อออสซี่ระดับพรีเมียม พร้อมห้องพักหรูแบบ Club Room และบริการวีไอพีในคลับของโรงแรม เมนูแนะนำได้แก่ เนื้อสันนอกออสเตรเลีย ซึ่งมีชั้นไขมันพอเหมาะทำเป็น เนื้อออสเตรเลียแดดเดียว เสิร์ฟกับหมกเห็ด พล่าเนื้อ แกงรัญจวนเนื้อ พะแนงเนื้อย่าง เสิร์ฟกับข้าวในใบตอง และขนมหวานไทยโบราณ เช่น ส้มฉุน

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์   Spicy Australian Beef Salad with Lemongrass and Mint

5   Fat Lamb Restaurant นำเสนออาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน-อเมริกันทวิสต์ ในแบบฉบับของฮาลาล เมนูไฮไลต์เช่น Giant Australian Tomahawk Steak สเต๊กเนื้อออสเตรเลียส่วนโทมาฮอล์ค ที่ขึ้นชื่อว่านุ่มและเนียนละเอียดจากชั้นไขมันลายหินอ่อน อีกเมนูแนะนำ Chicago Wagyu Pizza เพื่อคนรักเนื้อกับชีส ยังมีเมนูเนื้อ ๆ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน อาทิ Tenderloin Beef Kebab, 24-hour sous vide beef cheek และ Iskender kebab ล้วนน่ากิน...

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์     พิซซ่าเนื้อบวกชีส Fat Lamb

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์   พาสต้าผัดกระเทียม น้ำมันมะกอก กับเนื้อวากิว ร้าน Flat Marble

6   Flat Marble Restaurant ร้านสไตล์ Casual Fine Dining อวดเมนูเด่น Fat Beef Fried Rice with Australian Wagyu Striploin Steak สเต๊กเนื้อวากิวโปะด้วยไข่ดาว อุนิ และอิคุระ และเมนู Capellini Aglio Olio e Pepperoncino topped with Australian Wagyu Striploin พาสต้าผัดกระเทียมกับน้ำมันมะกอกและเนื้อวากิว ทั้งสองเมนูนี้ใช้เนื้อสันนอกที่มีชั้นไขมันลายหินอ่อนหนา เหมาะกับการเซียร์ (จี่หรือนาบในกระทะ) ให้ได้รสชาติและกลิ่นเนื้อที่หอมอบอวล หรือจะลองสั่ง Butter Australian Wagyu Tenderloin ก็จะได้ลิ้มรสเมนูเวรี่เนื้ออย่างเต็มที่

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์   เนื้อวากิวโปะไข่ดาวกับไข่หอยเม่น ร้าน Flat Marble

7  Mad Beef  ร้านอาหารเนื้อสไตล์ไคเซกิ นำเสนอเมนูเนื้อสุดสร้างสรรค์โดยใช้คัตเนื้อพรีเมียมที่แตกต่างกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความคลั่งไคล้ในเนื้อวัวอย่างแท้จริง สไตล์ของเชฟคือเลือกเนื้อส่วนที่หายากที่สุด และนำมาปรุงอาหารด้วยวิธีการที่พิเศษไม่เหมือนใคร

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์   Mad Sando ร้าน Mad Beef

แนะนำเมนู Mad Sando แซนด์วิชเนื้อวากิวสไตล์ญี่ปุ่น ปรุงด้วยซอสสุกี้ยากี้สไตล์คันไซ ซึ่งก็คือซอสมาโยที่นำมาเผาไฟเพื่อให้ได้รสชาติที่หอมอร่อยเข้มข้น อีกหนึ่งเมนูได้แก่ Mad Don สเต๊กวากิวเดนเวอร์โปะบนข้าวราดไข่ดิบและต้นหอมทอด สเต๊กเดนเวอร์ออสเตรเลียยังเป็นที่รู้จักในชื่อ Chuck Flap Tail ถือเป็นคัตเนื้อที่มีเนื้อสัมผัสละเอียดและรสชาติเข้มข้น แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก

ชวนชิมเมนู \"เนื้อออสซี่\" ระดับพรีเมี่ยม จาก 7 เชฟ 7 สไตล์   Mad Don ร้าน Mad Beef

เมนูเนื้อ ๆ ของ 7 เชฟ 7 ร้าน จัดให้ชิมตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 อยากตามไปชิมดูรายละเอียดกิจกรรมและและข้อมูลของเชฟที่ร่วมแคมเปญ The Great Steak Escape ได้ที่เว็บไซต์  www.thegreatsteakescape.com/th FB: TrueAussieTH