วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

คลีนซิ่ง คือ น้ำยาทำความสะอาดใบหน้า ล้างเครื่องสำอาง และฝุ่นละอองเล็กๆ ที่ในแต่ละวันทุกคนพบเจอ โดย คลีนซิ่งไม่ได้มีแค่คลีนซิ่งวอเตอร์ แต่จะมีหลากหลายรูปแบบหลายสูตร ถ้าทุกคนเลือกไม่ถูกมาติดตามได้ในบทความนี้

หลายคนอาจสงสัยว่าแท้จริงแล้ว คลีนซิ่ง มีกี่ประเภท มีอะไรบ้างกันแน่ จากที่ได้รวบรวมมาพบว่ามีทั้ง คลีนซิ่งน้ำ คลีนซิ่งเจล คลีนซิ่งออยล์ คลีนซิ่งน้ำนม คลีนซิ่งครีม คลีนซิ่งบาล์ม และคลีนซิ่งชนิดแบบแผ่น ซึ่งคลีนซิ่งแต่ละแบบเหมาะกับสภาพผิวหน้า และความชอบในการใช้ของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน

ยิ่งสมัยนี้มลภาวะมีมากมาย เป็นฝุ่นละอองเล็กที่เรามองไม่ค่อยเห็น ซึ่งมีจำนวนมากอยู่ทุกที่ จึงเป็นสาเหตุให้ผิวหน้าของเราได้รับสิ่งสกปรกจำนวนมาก และยิ่งสาวๆ ที่แต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน ยิ่งจะต้องดูแลผิวหน้าของเราให้สะอาด ไม่งั้นจะทำให้เกิด หน้ามัน สิว และอื่นๆ โดยวันนี้เรามีผลิตภัณฑ์การดูแลผิวหน้ามาแนะนำให้สาวไปลองใช้ตามดู โดยข้อมูลเราได้ไปรวบรวมจากหลายที่ และบางผลิตภัณฑ์เราได้ลองใช้เอง และขอให้ทุกคนตัดสินใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของตนเอง เพราะผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

สำหรับยี่ห้อ “คลีนซิ่ง” ที่เลือกมาก็มีตั้งแต่ Bioderma, Eucerin, Shu Uemura, Biore, Bifesta, Nivea, Innisfree และ Smoothe ส่วนราคาก็หลากหลายตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน ซึ่งรายชื่อคลีนซิ่งที่จะกล่าวถึง มีดังนี้

  • Bioderma Sebium H2O คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว
  • Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel
  • Shu Uemura Anti 0xi+Pollutant&Dullness Clarifying Cleaning Oil
  • Biore Perfect Cleansing Water Acne care
  • Bifesta Cleansing Lotion Acne Care
  • Nivea Acne Cleasing Water
  • Bija Trouble Cleansing Gel
  • Ultra Light Purifying Cleansing Oil With Serum

1. Bioderma Sebium H2O คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

เริ่มต้นด้วยตัวแรก Bioderma Sebium H2O คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว ผิวมัน แพ้ง่ายทุกคนต้องรู้จัก คลีนซิ่งเวชสำอางนำเข้าจากฝรั่งเศส ด้วยส่วนผสม Copper Zinc Complex ช่วยควบคุมความมัน กำจัดความมันส่วนเกิน และแบคทีเรีย P. Acnes สาเหตุของการเกิดสิว พร้อมด้วยสิทธิบัตร D.A.F Patent เฉพาะของ Bioderma ที่ไม่เหมือนใคร ช่วยลดการระคายเคือง และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว พร้อมเผชิญทุกปัญหาสิว

จุดเด่น ด้วยเทคนิค Biomimetic Micellar โครงสร้างคล้ายกับผิวธรรมชาติ ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ขจัดคราบสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง ไม่ทำร้ายปราการผิว

เหมาะกับ คนที่มีผิวมัน แพ้ง่าย และเป็นสิวง่าย

ราคา : ขนาด 100 ml. : 390 บาท, ขนาด 250 ml. : 790 บาท และ 500 ml. : 950 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ Watsons, Boots, Lazada, Shopee, Eveandboy, Konvy, Central, Beautrium, Firster, Suncosmate, Tops, Matsumoto, Tsuruha, All about you, Lab Pharmacy

2Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

ทุกคนคงเคยได้ยินชื่อ Eucerin กันบางแล้ว รู้ๆ กันอยู่ว่าใครที่มีปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย เวลาจะเลือกใช้สกินแคร์แต่ละทีก็ต้องเลือกแบบไม่มีสารอันตราย ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว เราเลยอยากแนะนำตัว Eucerin Pro Acne ที่ช่วยในเรื่องทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรก ล้างเครื่องสำอางอย่าง รองพื้น BB CC ได้อย่างหมดจด เพื่อไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ช่วยลดความมันส่วนเกิน พร้อมปรับสมดุลให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง เพราะออกแบบมาเพื่อคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย และจากที่เคยได้ลองใช้รู้สึกว่าสิวลดลง รวมถึงหลังล้างหน้าไม่แห้งจนเกินไป เพราะปกติถ้าสกินแคร์ต่างๆ ที่มีส่วนผสมช่วยเรื่องสิวจะทำให้ผิวแห้งทุกครั้ง แต่ตัวนี้ใช้แล้วไม่แห้ง ราคาก็แอบแรงไปนิดหนึ่ง ที่สำคัญคือ ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นที่คนนู้นคนนี้ใช้แล้วดีก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับผิวเราเสมอไป

จุดเด่น ไม่มีแอลกอฮอล์, น้ำหอม, น้ำมัน, สกัดจาก ลิโคชาลโน หรือสารสกัดจากชะเอมเทศ

เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว ผิวมัน หลังใช้ผิวไม่แห้งตึง

ราคา : 700 บาท

สามารถสั่งซื้อสิ้นค้าได้ที่ konvy, Watsons, Eveandboy

3. Shu Uemura Anti 0xi+Pollutant&Dullness Clarifying Cleaning Oil

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

Shu Uemura มีหลากหลายสูตรมากแต่ละสูตรก็ช่วยในเรื่องที่แตกต่างกัน แต่วันนี้เราหยิบ Shu Uemura Anti 0xi+Pollutant&Dullness Clarifying Cleaning Oil ซึ่งช่วยในเรื่องทำความสะอาดผิวหน้าให้ความอ่อนโยนต่อผิว และไม่ต้องใช้สำลีก็ล้างสิ่งสกปรกได้หมดไม่ทำร้ายผิวอีกด้วย โดยเนื้อคลีนซิ่งเป็นออยล์เมื่อใช้ไปแล้ว ไม่ก่อให้เกิดความอุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวอย่างแน่นอน ที่สำคัญเป็นสูตรผสาน 3 พลังจาก ชู อูเอมูระ ซึ่งเป็นคลีนซิ่งที่ช่วยป้องกันผิวหน้าจากมลภาวะที่ก่อให้เกิดการหมองคล้ำบนใบหน้า และหลังล้างหน้าไม่ทำให้หน้าแห้ง แต่ก็มีข้อเสียนิดหน่อยตรงที่พอล้างหน้าเสร็จอาจทิ้งความมันไว้นิดหน่อย

จุดเด่น ไม่มีส่วนผสม Mineral oil, มีสารสกัดจากพืชสมุนไพร 3 ชนิด เช่น สารสกัดจากมะรุม สารสกัดจากชาเขียว สารสกัดจากมะละกอ

เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย

ราคา : 1,145 บาท
สามารถสั่งซื้อสิ้นค้าได้ที่ konvy

4. Biore Perfect Cleansing Water Acne care

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

Biore เป็นคลีนซิ่งน้ำเกลือที่ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง แต่จะให้ความสบายผิว โดยผลิตจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเป็นสูตร Acne&Care คลีนซิ่ง 3 ชั้น ในตัวเดียว ช่วยลดสิวอุดตัน ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก โดยมีสารสกัดจากใบชิโชะมินท์ อ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว สามารถเช็ดบริเวณดวงตาโดยไม่แสบตา แต่ถ้าเป็นเครื่องสำอางที่กันน้ำอาจจะออกไม่ค่อยหมดอาจต้องใช้หลายแผ่น

จุดเด่น รวมMakeup Remove+Toner+Lotion ไว้ในขวดเดียว ไม่มีสี แอลกอฮอล์ น้ำมัน

เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย

ราคา : 249 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ Shopee, Lazada, konvy, Watsons, Eveandboy

5. Bifesta Cleansing Lotion Acne Care

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

Bifesta เป็นอีกหนึ่งตัวที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด และเป็นสูตรไมเซล่าวอเตอร์ สูตรแอคเน่แคร์ ที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวผิวแพ้ง่าย โดยส่วนผสมช่วยในเรื่องลดการสะสมแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิว พร้อมลดการอักเสบของผิว แถมในตัวคลีนซิ่งไม่ใช่แค่ทำสะอาดผิวหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีตัวบำรุงผิวไปในตัว อย่างสารบำรุง Hyaluronate ที่ช่วยในเรื่องผิวชุ่มชื่น ใช้แล้วผิวกระจ่างใสเรียบเนียนอีกด้วย

จุดเด่น มีสารบำรุงHyaluronate ให้ความชุ่มชื้น

เหมาะกับผิวเป็นสิว แพ้ง่าย

ราคา : 95-290 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ Shopee, Lazada, konvy, Watsons, Eveandboy

6. Nivea Acne Cleasing Water

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

เป็นมากกว่าคลีนซิ่ง เป็นตัวช่วยในการเติมออกซิเจนให้ผิว ลดแบคทีเรีย ลดสิวอุดตัน ล้างทำความสะอาดฝุ่นละอองเล็กได้ด้วยนีเวีย แอคเน่ แคร์ไมเซล่า วอเตอร์ โดยความพิเศษตรงที่เพิ่มค่าเฉลี่ยออกซิเจนในผิวมากขึ้นถึง 10 เท่า จะเข้าไปช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก สะอาด หมดจด ไม่เหนียวหน้า

จุดเด่น ทำจากนวัตกรรมไมเซล่า ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นไม่แห้งตึง เติมออกซิเจนให้กับผิว

เหมาะกับคนผิวมัน มีปัญหาสิว

ราคา : 249 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที Shopee, Lazada, konvy, Watsons, Eveandboy

7. Bija Trouble Cleansing Gel

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

Bija Trouble เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ในไลน์ของ Innisfree ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัวแล้วตัวนี้ยังเป็นตัวทำความสะอาดหน้าและช่วยรักษาสิวอีกด้วย ซึ่งตัวนี้เป็นคลีนซิ่งน้ำมันสกัดจากผลจันทน์เทศเซจู (Bija) ซึ่งเป็นตัวช่วยปกป้องและปรับสมดุลของสภาพผิวให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และยังเป็นแหล่งพลังงานชั้นดี ที่ทำให้ผิวมีชีวิตชีวา สุขภาพแข็งแรง และยังอุดมด้วยสารสกัด Salicylic Acid จากธรรมชาติ ทำหน้าที่ในการผลัดเซลล์ผิวให้ดีขึ้น และเวลาใช้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง รู้สึกสบายผิว

จุดเด่น สกัดจากผลบีจา มีSalicylic Acid (BHA) ผลัดเซลล์ผิว

เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย

ราคา : 540 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ Innisfree, Shopee, Lazada, konvy

8. Ultra Light Purifying Cleansing Oil With Serum

วิธีเลือก “คลีนซิ่ง” สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตัวไหนดี เหมาะกับผิวตนเอง

Smoothe เป็นแบรนด์ที่อยู่มานานเป็นแบรนด์เวชสำอางที่ดูแลปัญหาสิว และปัญหาริ้วรอยต่างๆ แต่ตัวที่เราหยิบมาเป็นคลีนซิ่งที่มีอนุภาคระดับไมครอนที่ช่วยเข้าถึงคราบเครื่องสำอางรวมถึงสิ่งสกปรกให้ออกจากผิวและรูขุมขน ล้างได้อย่างล้ำลึก สามารถทำความสะอาดได้อย่างต่อเนื่องแม้ขณะนั้นจะกลายเป็นน้ำนม และปลอดภัยกับผิวแพ้ง่ายมาก เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน ล้างเสร็จจะทำให้รู้สึกสบายผิว แถมราคาไม่แพงจนเกินไป

จุดเด่น ใส่นวัตกรรม Micro Emulsion Oil Pulling  หรือ เซรั่มออยล์อัจฉริยะที่ดูดสิ่งสกปรก, ไม่มีแอลกอฮอล์, พาราเบน

เหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิว

ราคา 325-595 บาท

สามารถสั่งซื้อได้ที่ Shopee, Lazada, konvy, Watsons, Eveandboy

คำเตือน : ผลิตภัณฑ์ทุกยี่ห้อที่ได้หยิบมาอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน เพราะผิวแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ก่อนซื้อมาใช้ลองหาเป็นขนาดทดลองมาใช้ดูก่อน เพราะถ้ามีอาการแพ้จะได้ไม่เสียดายสกินแคร์และเงินในกระเป๋าของเรา