"หมูผัดพริกไทยดำ" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ "กรีน กามิกาเซ่"

"หมูผัดพริกไทยดำ" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ "กรีน กามิกาเซ่"

“หมูผัดพริกไทยดำ” ฝีมือ "กรีน กามิกาเซ่" มีส่วนประกอบทั้งพริกหวานแดง เขียว เหลือง หอมหัวใหญ่ กระเทียม พริกไทยดำ ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง อร่อย ควบคุมน้ำหนักได้ด้วย

วันนี้ “หมูหวานชวนชิม” ขอนำเสนอ เมนู หมูผัดพริกไทยดำ อร่อย “เสริมกำลังใจ” สูตรของ “ปิยภูมิ ธนวณิชตระกูล” หรือ กรีน กามิกาเซ่ เราเจอกันนานแล้วทว่ายังประทับใจที่เขา เป็นเด็กหนุ่มที่ดูแลสุขภาพตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย 

เจ้าตัวบอกว่าอดีตเคยมีน้ำหนักตัว 100 กิโล พอมาเป็นศิลปิน จึงทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองดูดี มีร่างกายที่พร้อมจะเป็นศิลปิน  โดยมีคุณแม่เป็นผู้ช่วยในการควบคุมอาหาร กรีน เล่าให้ฟังว่า

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\" “ตอนนั้นผมใช้ชีวิตค่อนข้างลำบากมากเลยครับ เวลาจะทำอะไรก็ดูไม่ค่อยสะดวก ผมต้องทำทุกวิธีเพื่อไม่ต้องกลับไปเป็นแบบนั้นอีก และเพื่อการเป็นศิลปินผมก็ต้องพยายามดูแลรูปร่างตัวเองตลอดไป

ด้วยการเปลี่ยนวิธีกิน เน้นอาหารควบคุมน้ำหนักที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อแทนครับ ช่วงแรกๆ ที่ทานก็รู้สึกดีนะครับ พอนานๆ ไปก็มีเบื่อเหมือนกัน แต่ผมก็ต้องอดทนครับ”

“กรีน กามิกาเซ่” หรือ  “ปิยภูมิ ธนวณิชตระกูล” ตอนนั้นมุ่งเสริมสร้างพลังงานเพื่อความหล่อล่ำ เขาจึงสรรหาอาหารประเภทบำรุงร่างกาย และบำรุงกล้ามเนื้อ

นอกเหนือจากเนื้อไก่หรือเนื้อวัวที่ให้โปรตีน เป็นแหล่งของกรดอะมิโนและช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กับมวลกระดูกแล้ว บรรดาของกินตระกูลถั่วทั้งหลายอย่าง เช่นถั่วอัลมอนด์ ถั่วเลนทิล หรือเมล็ดพืชต่าง ๆ

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\"

เนื้อปลา และถั่วเหลือง มีกรดไนตริกจะช่วยเพิ่มขนาดของหลอดเลือดในกล้ามเนื้อให้ขยายใหญ่ขึ้นทำให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้น  วันนี้มองเข้าไปในครัวมีเนื้อหมูอยู่ในตู้เย็น เขาจึงหยิบเอามาสร้างสรรค์ เมนูคลีนๆ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ด้วย

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\"

ขอเมนู “ข้าวหมูผัดพริกไทยดำ” อร่อย “เสริมกำลังใจ”  แต่ถ้าใครรับประทานหมูไม่ได้ ก็สามารถใช้ “เนื้อไก่” แทนได้เหมือนกัน จะเป็นไก่งวง หรือ “เนื้อแดง” ก็ได้นะ “หมูหวานชวนชิม” ลองเปลี่ยนไปใช้ “แซลมอน” ก็อร่อยมีโอเมก้า 3 แถมยังเป็นอาหารที่ย่อยง่ายอีกด้วย

“หมูผัดพริกไทยดำ”เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่รับประทานแล้ว “เสริมกำลังใจ” เพราะเรามั่นใจได้ว่ากินแล้วไม่อ้วน แถมยังมีวิตามินต่างๆครบครัน อาทิเช่น  พริกหวานแดง เขียว เหลือง ช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย และช่วยให้เจริญอาหาร มีสาร Capsaisin ช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ

กระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำลาย สาร Capsaisin เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะสร้างสาร Endorphins ที่ช่วยในการผ่อนคลายความเครียด  สีสันสวยงามของพริก ทำให้อาหารน่ารับประทาน

แล้วยังช่วยบรรเทาหวัด แก้ไอ ขับเสมหะ ช่วยลดน้ำมุก มีสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวพรรณ ปรับสมดุลเม็ดเลือดแดง ขจัดสารพิษในร่างกาย ลดปริมาณน้ำตาลในเลือด ดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\" ส่วน “หอมหัวใหญ่”  มีสารต้านอนุมูลอิสระ ควบคุมน้ำตาลในเลือด ต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ดี บำรุงหัวใจ เช่นเดียวกัย “กระเทียม” ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด ป้องกันหลอดเลือดอุดตัน ช่วยเรื่องความดันโลหิตและโรคหัวใจ  

เสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ปรับสมดุลให้กับร่างกาย บรรเทาอาการไอ น้ำมูก ป้องกันหวัด ฯลฯ  ส่วน “พริกไทยดำ” เป็นเครื่องเทศรสเผ็ดร้อน ที่ป้องกันโรคมะเร็ง

ช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร ดีต่อกระเพาะและลำไส้  แก้อาการไอ ช่วยลดน้ำหนัก เผาผลาญไขมัน กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต มีสารต้านอนูมูลอิสระ ว่าแล้วเรามาทำ “หมูผัดพริกไทยดำ” กันเลยดีกว่า

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\" ส่วนประกอบ : หมูผัดพริกไทยดำ

หมูสันใน(หมักแล้ว), พริกหวานแดง เขียว เหลือง, หอมหัวใหญ่, กระเทียม, พริกไทยดำ, ซีอิ๊วขาว , ซอสปรุงรส, น้ำมันมะกอก, ข้าวกล้องหุงสุก

วิธีทำ :

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\" -เทน้ำมันมะกอกลงกระทะใช้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แล้ว นำกระเทียมลงผัด กับหอมใหญ่ลงไปผัดพอเริ่มมีกลิ่นหอม

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\" -นำเนื้อหมูที่หมักแล้วลงไปผัดให้เข้ากันจนรอจนหมูสุก ปรุงรสด้วยใส่พริกไทยดำ และพริกหวาน 3 สี เขียว-เหลือง-แดงหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ระหว่างผัดเติมน้ำเปล่าหรือน้ำซุปลงไปนิดหน่อยเพื่อไม่ให้แห้งจนเกินไป

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\" -ปรุงรสต่อด้วยซีอิ๊วขาว  ซอสปรุงรส จากนั้นใส่พริกไทยดำโขลกหยาบๆลงไป ผัดให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ เสิร์ฟกับข้าวกล้องหุงสุก เพราะข้าวกล้องช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยเช่นกัน 

\"หมูผัดพริกไทยดำ\" เมนูควบคุมน้ำหนัก เสริมกล้ามเนื้อ ฝีมือ \"กรีน กามิกาเซ่\"