‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’

ใครที่ชอบอาหารระดับ ‘มิชลิน’ ‘สตรีทฟู้ด’ ยกกองทัพมาให้เลือกอร่อยหลากหลายยร้าน ที่ “ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์” ใจกลางย่าน “สาทร-สีลม” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนกรุงเทพฯ มีให้เลือก 12 ร้านดัง ล่าสุดมี ร้าน “ครวญ” น้ำจิ้มอร่อยจน “ร้องครวญ” กับร้าน “9แสนล้าน” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนาน

“หมูหวานชวนชิม” ปลื้มปริ่มกับ “ปีกไก่ทอดมะแขว่น” และ “สามชั้นทอดน้ำปลา” ของร้าน “ครวญ” มาก กินแกล้มกับ “ข้าวเหนียว” ฟินสุดๆ ยังไม่นับรวมกับ “น้ำจิ้ม” ที่มีให้เลือกหลายแบบ

อาทิเช่น แจ่วมะขาม, น้ำพริกหนุ่มลาว, แจ่วมะเขือเทศ, ปลาร้าบอง เปียก และน้ำพริกปลาร้าแมงดา ขอบอกเลยว่า “น้ำจิ้ม” เหล่านี้คือที่มาของคำว่า “ครวญ” หรือ “ร้องครวญคราง” นั่นเอง

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ เมนูซิกเนเจอร์ของ “ครวญ” มีอีกอย่างคือ “หมูปิ้งหวานๆ” ส่วนตัวแล้ว แอบมีใจให้กับ “กุ้งทอด” ตัวเล็กๆ ทอดมาได้กรอบมากๆ หอมกลิ่นกุ้งจรุงใจ กระซิบบอกว่าถ้าใครชอบ “คอหมูชุบแป้งทอด” รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ แม้แต่คนกลัวอ้วนอย่างหมูหวาน เมื่อเห็นเมนูร้านนี้แล้ว ยังขอพักนโยบายรีดน้ำหนักไว้ชั่วคราว (ฮา) อีกเมนูน่าลองคือ “ต้มผู้กอง” ก็คือ “ต้มยำกระดูกหมูผักกาดดอง” และ “ไส้กรอกแกงอ่อมหมูทอด”

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’  อีกหนึ่งร้านเปิดใหม่ก็คือ  “9แสนล้าน” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนาน ใครคอเนื้อ คอก๋วยเตี๋ยวต้องไม่พลาดชิมนะคะ

พูดถึงร้าน “ครวญ” ลืมบอกไปว่า เป็นร้านอาหารในเครือ “เผ็ดเผ็ด” คำว่า “ครวญ” มาจากอาการซี๊ดปาก อร่อยจน “ร้องครวญคราง” เพราะอาหารรสจัดจ้านนั่นเอง

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ เป็นการนำ ‘สตรีทฟู้ด’ รถเข็นข้างทาง มาตีความในรูปแบบอาหารทอด และย่าง เสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียว และข้าวมัน มีน้ำจิ้มรสจัดจ้าน ให้เลือกกว่าสิบชนิด

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ อีกหนึ่งร้านใหม่ที่ “หมูหวานชวนชิม” ชอบมากนั่นก็คือ “9แสนล้าน” ฟังชื่อร้านแล้วรู้สึกเป็นมงคลยิ่ง (ฮา) รังสรรค์โดย “เชฟลลิตา” เจ้าของร้าน Le Cordon Bleu: Chef de Cuisine & Patisserie, 2017 ที่มีประสบการณ์ในการทำอาหาร ทั้งยุโรป และไทย

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ รวมถึง “ก๋วยเตี๋ยวเรือ” ที่เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ “เชฟลลิตา” ได้นำขึ้นมารังสรรค์ใหม่ มีจุดเด่นคือ น้ำต้มกระดูกสูตรเข้มข้น ใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยใช้ “เนื้อวัว” และ “เนื้อวากิว” จากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’

นอกจาก ร้าน “ครวญ” น้ำจิ้มอร่อยจน “ร้องครวญ” กับร้าน “9แสนล้าน” ก๋วยเตี๋ยวเนื้อในตำนาน ที่ “ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์” ยังมีอีกหลายร้านอาหารระดับ “มิชลิน” “สตรีทฟู้ด” อย่างเช่น “ผัดไทยไฟทะลุ”

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ ร้านผัดไทยเจ้าดังจากถนนดินสอ ซึ่งเจ้าของร้านมีดีกรีเป็น “เชฟ” ระดับ “มิชลิน” จากร้านอาหารไทยชื่อดังในนิวยอร์ก เขามีเทคนิคการผัดอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ต้องใช้ไฟแรงลุกท่วมกระทะ สมดังชื่อร้าน เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้าข้นซึมเข้าเนื้อ โดยมีเมนูแนะนำ อาทิเช่น “ผัดไทยไฟทะลุมันกุ้ง” เป็นต้น

ร้าน “มิชลิน” ยังมี “ก๋วยจั๊บนายเอ็ก” ร้าน “สุกี้เมาเวอริค” ร้าน “ยี่ สับ หลก” ร้านอาหารที่สืบทอดตำนานความอร่อยจากก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ยแห่งย่านถนนพระอาทิตย์ มาร้านนี้แนะนำ “ข้าวอบเนื้อซี่โครงโกเบตุ๋น” และ “ข้าวอบหอยโฮตาเตะ” (หอยเชลล์ )

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ ใครชอบ “บะหมี่” แนะนำร้าน “มิชลิน” ชื่อ “บุญเลิศ” เขาเป็นตำนานบะหมี่หมูย่างซีอิ๊วย่านนางเลิ้ง ที่เปิดขายมานานกว่า 40 ปี ทางร้านใช้เนื้อหมูสันนอกส่วนสะโพกมาทำการหมักทิ้งไว้ 4 ชั่วโมงจนส่วนผสมซึมเข้าเนื้อ

แล้วนำไปย่างบนเตาถ่าน จนสุกหอม ส่วน “บะหมี่-เกี๊ยว” ใช้แป้งเกี๊ยวที่คัดสรรพิเศษบรรจงห่อกับหมูสับที่ปรุงรสมาแล้วเป็นอย่างดี

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ “หมูหวานชวนชิม” ขอปิดท้ายมื้ออร่อยด้วย “ปาท่องโก๋” จิ้มกับ “สังขยาใบเตย” ของร้าน “ชุมพลปาท่องโก๋” เป็นร้านดังจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เปิดขายยาวนานกว่า 60 ปี

ขอบอกว่า “ปาท่องโก๋” ของเขากรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย ร้านนี้มีกาแฟโบราณ กับ ไข่ลวก บริการด้วยนะคะ

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ “ข้าวเหนียวมะม่วง” ร้าน “ป้าหงษ์ขนมไทย” ก็ใช่ย่อย ร้านนี้ขายขนมไทยคู่กับตลาดนางเลิ้งมายาวนาน ยังคงใช้กรรมวิธีแบบโบราณ ย่างเตาถ่าน ขนมที่ขึ้นชื่อก็คือ “ขนมหม้อแกง” ว่ากันว่าอร่อยเด็ดไม่เหมือนที่ไหน

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ มีเอกลักษณ์อยู่ที่การอบ เพื่อให้ได้หน้าของขนมหม้อแกงที่เกรียมนิดๆ กำลังดี ก่อนโรยด้วยหอมเจียวทอด

นอกจากนั้นยังมีขนมไทยอีกหลายอย่างเช่น ขนมตะโก้ สังขยา วุ้นใบเตยกะทิ ข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวทุเรียน ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ฯลฯ

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ คราวหน้าหมูหวานจะไปหม่ำก๋วยเตี๋ยว “ลิ้มเหล่าซา” ลูกชิ้นปลาเต้นได้ในตำนานกว่า 80 ปี ไม่ใส่สารบอแรกซ์  ขอบอกเลยว่าร้านนี้ “บะหมี่เย็นตาโฟน้ำ” อร่อยมาก หรือจะสั่ง “บะหมี่แห้ง” ก็อร่อยไปอีกแบบ

ที่ “ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์” ตกแต่งสวยงาม มีผลงานของศิลปินต่างๆ มาช่วยสรรสร้างงานศิลปะ ทั้ง Street Art และ Typography Art ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแนวชิโตโปรตุกิส

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ ที่ถนนถลาง จังหวัดภูเก็ต แล้วยังมีผลงานประเภท Acrylic Wall รวมทั้งงานด้าน ประติมากรรม ชื่อผลงาน Power Dog ของ Lolay  ผลงานประเภทเครื่องปั้นดินเผาของ Pim ชื่อผลงาน “Mahaนคร”

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’ “ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์” อยู่ที่ชั้น 1 อาคารมหานคร คิวบ์  ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี ทางออก 3 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ สีลม บางรัก กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.30 น. โทร. 02-677-8721 เว็บไซต์ : https://kingpowermahanakhon.co.th/cube

‘ครวญ’ & ‘9แสนล้าน’ น้องใหม่ ‘ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์’