เปิดเหตุผล "สุกี้ตี๋น้อย" ทำไมครองใจคนรัก "บุฟเฟ่ต์" ได้อยู่หมัด

เปิดเหตุผล "สุกี้ตี๋น้อย" ทำไมครองใจคนรัก "บุฟเฟ่ต์" ได้อยู่หมัด

“สุกี้ตี๋น้อย” เปิดตัวในปี 2562 ผ่านมาแค่ 3 ปี สามารถขยายได้มากถึง 30 สาขา ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ชวนไขข้อสงสัย ทำไมสุกี้ตี๋น้อยถึงครองใจคนรัก "บุฟเฟ่ต์" หาคำตอบได้ที่นี่

พร้อมหรือยังสำหรับการกลับมาใช้ชีวิตแบบไม่มีเคอร์ฟิว? หลังจากที่ ศบค. ประกาศคลายล็อคดาวน์ ยกเลิกเคอร์ฟิว พร้อมเดินหน้าเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 64 ร้านอาหารเริ่มกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะร้านอาหารที่เปิดตอนกลางคืนได้กลับมาเปิดอีกครั้ง “ร้านสุกี้ตี๋น้อย” หนึ่งในร้านอาหารบุฟเฟต์ที่มีจุดแข็งเอาใจคนนอนดึก กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง

‘เที่ยงวันยันตีห้า’ คือสโลแกนร้านสุกี้ตี๋น้อยที่คนทั่วไปรู้จัก ผู้บริโภคหลายคนนิยมแชร์ภาพเซลฟี่ของตนเองในขณะรับประทาน เช่น โชว์ถาดอาหารวางเรียงต่อกันสูงเสียดเพดาน เป็นต้น

ตอกย้ำว่า “สุกี้ตี๋น้อย” มีชื่อเสียงโด่งดังและมีฐานแฟนคลับที่เป็นกลุ่มคนรักสุกี้ ชาบู และบุฟเฟ่ต์จำนวนมาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ พาไปทำความรู้จักที่มาของสุกี้ตี๋น้อย พร้อมเหตุผลที่ทำให้ครองใจคอบุฟเฟ่ต์ได้ทุกเพศทุกวัย

เปิดเหตุผล "สุกี้ตี๋น้อย" ทำไมครองใจคนรัก "บุฟเฟ่ต์" ได้อยู่หมัด

 

  • เปิดที่มาและตำนาน "สุกี้ตี๋น้อย"

“สุกี้ตี๋น้อย” แบรนด์น้องใหม่วัยกระเตาะที่มีผู้บริหารรุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเปิดตัวในปี 2562 จนถึงปัจจุบันแบรนด์สุกี้ตี๋น้อยได้ติดตลาดเป็นหนึ่งในร้านบุฟเฟต์ที่คนไทยรู้จักกันไปทั่วประเทศ

นัทธมน พิศาลกิจวานิช ผู้บริหารร้านสุกี้ตี๋น้อย เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารออนไลน์ Krua.co ระบุไว้ว่า ก่อนจะมาทำสุกี้ตี๋น้อย ครอบครัวเคยทำสวนอาหารเรือนปั้นหยามาก่อน ซึ่งเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่มีอยู่ 2 สาขา ตอนนั้นคิดว่าจะขยายไปหลายๆ สาขาเหมือนกัน แต่พอขยายไปได้ 2 สาขาก็รู้เลยว่าน่าจะเปิดหลายสาขาลำบาก เพราะการที่จะควบคุมมาตรฐานรสชาติและบริการ ให้เหมือนกันทุกสาขานั้นลำบากมาก

เมื่อคิดได้ดังนั้น จึงทำให้นัทธมนหันมาเปิดร้านสุกี้บุฟเฟ่ต์เพราะร้านสุกี้สามารถควบคุมมาตรฐานรสชาติให้เหมือนกันทุกสาขาได้ง่ายกว่า

 

 

  • "สุกี้ตี๋น้อย" รายได้ไม่น้อยเหมือนชื่อ

จากข้อมูลของกรมธุรกิจการค้า บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด ในปี 2562 พบว่าได้กำไรสุทธิอยู่ที่ 15,434,118.00 บาท ในขณะที่ปี 2563 ได้กำไรสุทธิที่ 140,289,201.65 บาท มีรายได้เติบโตมากถึง 808%

แม้ว่าในปี 2564 นี้ ยังไม่มีรายได้สรุปออกมาแน่ชัด แต่เมื่อรวมสาขาสุกี้ตี๋น้อยทั้งหมดแล้วมีมากถึง 30 สาขา ภายใน 2 ปี

นัทธมน พิศาลกิจวนิช กล่าวว่า ปี 2564 วางแผนเปิดเพิ่ม 10 สาขา แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การพัฒนาแบรนด์ชะงักลง

เปิดเหตุผล "สุกี้ตี๋น้อย" ทำไมครองใจคนรัก "บุฟเฟ่ต์" ได้อยู่หมัด

 

 

  • เหตุผลที่ "สุกี้ตี๋น้อย" ครองใจคอบุฟเฟ่ต์คนไทย

ราคาถูก โปรโมชั่นเด็ด

ในสถานการณ์ปกติ ถ้าใครเคยแวะเวียนไปร้านสุกี้ตี๋น้อยจะพบว่ามีผู้คนยืนรอต่อคิวเข้าร้านมากมาย โดยเฉพาะบางวันมีมากถึง 100 คิว เนื่องจากร้านสุกี้ตี๋น้อยมีราคาต่อหัวเพียง 199 บาท มีวัตถุดิบให้เลือกมากถึง 48 ชนิด เมื่อรวมเครื่องดื่มแล้วมีราคาอยู่ที่ 250 บาทเท่านั้น หากเปรียบเทียบกับร้านสุกี้หรือชาบูเจ้าอื่นๆ ในตลาดแล้ว ถือว่ามีราคาถูกกว่า

นอกจากนี้ร้านสุกี้ตี๋น้อยยังจัดโปรโมชั่นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะสาขาที่เปิดใหม่ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามารับประทานสุกี้ แล้วรับเครื่องดื่มฟรี! 80 ท่านแรก เปิดโปรโมชั้นในระยะเวลา 3 วัน (วันละ 80 ท่าน) หรือลด 50% (บุฟเฟต์สุกี้) จาก 199 บาท เหลือ 99 บาท เป็นต้น

จุดแข็ง : อร่อยไม่อั้น เที่ยงวันยันเช้า

สำหรับร้านบุฟเฟ่ต์ปกตินั้น จะมีเวลาเปิดในช่วงกลางวันและปิดในช่วงกลางคืน แต่สำหรับร้านสุกี้ตี๋น้อยปรับเวลาให้บริการแบบใหม่เอาใจคนนอนดึกด้วย นั่นคือ เริ่มเปิดตอนเที่ยงวัน และปิดอีกทีในตอนรุ่งสางคือ ตี5

ถือว่าเป็นร้านที่สามารถจับกลุ่มเป้าหมายได้ทั้งลูกค้าปกติและลูกค้าที่ทำงานในตอนกลางคืนแล้วอยากรับประทานบุฟเฟ่ต์ได้ด้วยทั้งคู่ รวมถึงลูกค้ายังไม่ต้องกังวลว่าจะต้องรีบกินเพราะกลัวร้านปิดในยามค่ำคืนอีกด้วย

เปิดเหตุผล "สุกี้ตี๋น้อย" ทำไมครองใจคนรัก "บุฟเฟ่ต์" ได้อยู่หมัด

เข้าถึงง่ายและครอบคลุมทุกพื้นที่

ย้อนกลับไป 3 ปีที่แล้ว ตลาดอาหารบุฟเฟ่ต์ สุกี้ ชาบู มีผู้เล่นในตลาดจำนวนมาก และส่วนมากจะเน้นระดับราคาที่ผู้คนจับต้องได้คือ 199 บาท เจาะกลุ่มเป้าหมายวงกว้าง (Mass) แต่ส่วนใหญ่จะอยู่นอกห้างค้าปลีก สถานที่ไม่ติดถนน ไม่มีที่จอดรถ

แต่สำหรับ “สุกี้ตี๋น้อย” สามารถลบจุดด้อย (pain point) เหล่านั้นออกไปได้ โดยเน้นการเปิดสาขาต่างๆ ในห้างค้าปลีก พื้นที่ร้านติดแอร์เย็นฉ่ำ มีที่จอดรถสะดวก แต่ยังคงขายบุฟเฟ่ต์ในราคาเพียง 199 บาทเท่ากับคู่แข่ง แถมมีพนักงานเสิร์ฟคอยบริการลูกค้าด้วย สิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างความแตกต่างและเป็น “จุดแข็ง” ให้แบรนด์สุกี้ตี๋น้อยอย่างดี 

ปัจจุบันสุกี้ตี๋น้อยมีทั้งหมด 30 สาขา ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ รังสิต ถนนพหลโยธิน เลียบทางด่วน ถนนเกษตร-นวมินทร์ กาญจนาภิเษก แจ้งวัฒนะ ลาดพร้าววังหิน ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ และพระราม 4

ที่มา :  sukiteenoithailand , datawarehouse.dbd.go.th , krua.co