"ฟิล์ม รัฐภูมิ" เผยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย สั่งเสียพ่อแม่ตลอดเวลา

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" เผยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย สั่งเสียพ่อแม่ตลอดเวลา

"ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" เปิดเผยผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตนเองตรวจพบว่าเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว ระยะที่ 4 (ระยะสุดท้าย) ซึ่งเป็นขั้นร้ายแรงที่สุด ยอมรับกลัวตายทุกวินาที และสั่งเสียพ่อแม่ตลอด

"ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" เปิดเผยผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตนเองตรวจพบว่าเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว ระยะที่ 4 (ระยะสุดท้าย) ซึ่งเป็นขั้นร้ายแรงที่สุด โดยพบมาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว ยอมรับว่ากลัวที่จะเสียชีวิตทุกวินาที

 

 

 

 

โดย หนุ่ม "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ซึ่งถูกตรวจพบว่าเป็น โรคลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้ายและต้องผ่าตัด ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า หมอบอกว่า น่าจะผ่าตัดได้ประมาณช่วงเดือนเมษายน 2565 แต่ถ้าถึงตอนนั้นยังแข็งแรงดีอยู่ ก็สามารถเลื่อนไปได้

 

ซึ่ง "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ยอมรับว่าตอนรู้ข่าวก็รู้สึกช็อก ตอนนั้นไม่บอกใคร ก่อนท่ช่วงหลังจะเริ่มบอกแม่ ซึ่งแม่ก็ร้องไห้ทุกวัน ก็รู้สึกสงสารแม่ โดยผลวินิจฉัยนั้น หมอบอกว่าไม่มีสาเหตุ อาจจะเกี่ยวกับร่างกายผิดปกติ หรือ กรรมพันธุ์หรือไม่ แต่ทว่าทั้งวงศ์ตระกูลก็ไม่มีใครเป็น และระดับที่ 4 นั้นคือ ระยะสุดท้ายเลย น่ากลัวมาก 

 

โดยหมอก็ได้แนะนำตนว่า ควรเลี่ยงการออกกำลังกายที่หักโหมออกไปก่อน ให้ออกกำลังกายปานกลางพอ ตอนนี้ก็ห้ามกินเค็ม ไม่เครียด ไม่นอนดึก เดี๋ยวจะเกี่ยวกับเรื่องสูบฉีดเลือดไม่ทัน

 

ฟิล์ม ยอมรับว่า กลัวตายทุกวินาที แต่ก็พยายามใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท จะมีนาฬิกาเช็คหัวใจตลอด ต้องกินอาหารดูว่าเค็มหรือไม่เค็ม ซึ่งโรคระดับ 4 ถือว่าเสี่ยงเสียชีวิตค่อนข้างสูงมาก ช่วงที่รู้ตอนแรกคือตนนอนไม่หลับ แต่หลังๆก็ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆเราเริ่มอยู่กับมันได้ เริ่มนั่งสมาธิกำหนดจิตว่าเราตายแล้ว ให้ปลง ก็ดีขึ้นและอยู่กับมันได้

 

 

ตนบอกพ่อแม่ตลอดเลยว่า หากตนเสียชีวิตไป ทำตรงนี้ไว้ให้แล้วนะ ซึ่งเขาก็ใจเสีย แต่ก็ดีกว่าที่เราอยู่ๆก็ไปเลยโดยไม่บอกท่าน ช่วงนี้ตนก็อยู่กับแพทย์ตลอด มีแพทย์คอยมอนิเตอร์ ให้เราไปเอคโค่ทุกเดือน ดูคลื่นหัวใจ มีนาฬิกาจับหัวใจ 

 

การผ่าตัด ยังไงมันต้องผ่า มันเลี่ยงไม่ได้ แต่ ณ เวลานั้นตอนที่รู้ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ มันผ่าเลยไม่ได้เพราะยังไหวอยู่ ตอนนี้ก็รอเช็คอาการตอนเดือนเมษายน ซึ่งถ้าแข็งแรงก็เลื่อนออกไปเรื่อยๆ