‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว

หลังคลายล็อกหลายคนเริ่มคิดถึงทริปเดินทาง ทะเล ภูเขา กับครอบครัวหรือผองเพื่อน ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว “ธัญ” แนะนำ “วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว” พร้อมปกป้องผิวและบำรุงผิวไปด้วย

วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนกันดี ? กลายเป็นคำถามยอดฮิตเมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ คนที่อัดอั้นมาหลายเดือนไม่ได้ไปไหน ตอนนี้ได้เวลาปักหมุด มองหาสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี ๆ หาอาหารที่ชอบ เพื่อไปพักผ่อน สูดอากาศสดชื่น รีเฟรชร่างกาย อย่างไรก็ดี สาว ๆ ต้องปกป้องผิวไว้ก่อน เพราะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว อากาศเย็นลงแต่แดดก็แรง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ธัญ (THANN) เชิญแพทย์ผิวหนัง แพทย์หญิงอวิกา รงค์ทอง มาให้คำแนะนำเรื่อง เตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว ทั้ง ก่อน-ระหว่าง-หลังไปเที่ยวและข้อควรระวัง คุณหมอแนะนำว่า

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว    แพทย์หญิงอวิกา รงค์ทอง

 “ช่วงโควิดต้อง Work from Home พออยู่บ้านนาน ๆ หลายคนจึงละเลยการดูแลตัวเอง เพราะคุ้นชินกับการที่ไม่ต้องแต่งตัวแต่งหน้าสวย ๆ ไม่ทาครีมกันแดด ไม่ทาครีมบำรุงผิว ทำให้หน้าหมองคล้ำ หน้ามัน เกิดสิว ผดผื่น ได้ง่าย และยิ่งต้องอยู่แต่ในห้องแอร์ผิวเราจะยิ่งสูญเสียความชุ่มชื้นมากกว่าปกติ ผิวจึงแห้งกร้าน บ้างมีอาการคัน ระคายเคือง หากละเลยการดูแลผิวเป็นเวลานานผิวจะยิ่งอ่อนแอ ดูโทรมไม่สดใส ดังนั้นจึงควรดูแลผิวให้ดูดีอยู่เสมอเพื่อที่จะออกไปเดินทางท่องเที่ยวอย่างมั่นใจ”

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว    พรรษมน พิริยะเมธา

คำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง คือ

1  ก่อนออกทริปท่องเที่ยว ควรดูแลผิวตั้งแต่ขั้นตอนการเช็ดล้างทำความสะอาด การปรับสภาพผิวและกระชับรูขุมขน รวมถึงการเลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว ที่สำคัญก่อนไปทริปท่องเที่ยวควร หลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์หรือการสครับผิว เพราะจะทำให้ผิวบางและไวต่อแสง อาจเกิดอาการระคายเคืองระหว่างออกทริปได้

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว   Oil-free Facial Sunscreen SPF30 PA+++

2   การดูแลผิวระหว่างท่องเที่ยว ควรทา ผลิตภัณฑ์กันแดด เมื่อต้องออกทำกิจกรรมนอกสถานที่ เพื่อป้องกันรังสียูวีเอ ยูวีบี และเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่เหมาะสมกับสภาพอากาศเมืองร้อนอย่างบ้านเรา คือ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ก่อให้เกิดความมันส่วนเกินบนผิว ในระหว่างวันก็สามารถใช้  สเปรย์น้ำแร่ เพื่อคืนความสดชื่นและลดความร้อนของผิวได้ เมื่อหมดวันก็ควรให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิว พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวจากความอ่อนล้าด้วยการมาส์กหน้า และปิดท้ายด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันและลดเลือนริ้วรอย

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว     THANN Age Inversion Face Cream

3  การดูแลหลังจากกลับจากท่องเที่ยว หากผิวมีอาการแห้งลอก หรือไหม้ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการคืนความชุ่มชื้นสู่ผิว เพื่อให้ผิวกลับมาฟื้นตัวก่อน หากเป็นผดผื่นหรือมีรอยแดงไหม้มากกว่าปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษา หากมีปัญหาผิวหมองคล้ำสามารถใช้สกินแคร์ประเภทที่มีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพสีผิวให้ค่อย ๆ กลับมาสดใสขึ้น และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวแบบอ่อนโยน ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียให้หลุดลอกได้ง่ายขึ้นด้วย

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว   THANN Revitalising Face Mask

4    ข้อควรระวัง หากเราเดินทางไปสถานที่ที่มีแสงแดดจ้ามากอย่างทะเลก็ต้องเน้นเรื่องกันแดดมากเป็นพิเศษ ควร ทาครีมกันแดดซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมง หากเดินทางไปในที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว    หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

 

ธัญ (THANN) แนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ชิโซะ (Shiso) อาทิ เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอช (Purifying Face Wash), เอจ อินเวอร์ชั่น เฟซ ครีม (Age inversion face cream), รีไวทอลไลซิ่ง เฟซ มาส์ก (Revitalising Face Mask) และ ออยล์-ฟรี เฟเชียล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 30 พีเอ +++ (Oil-free Facial Sunscreen SPF30 PA+++) ร่วมกับเซเลบริตี้ที่ร่วมแชร์ไอเดียสถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบ และเทคนิคการดูแลผิว อาทิ หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, พรรษมน พิริยะเมธา และ จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว   จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล

แพทย์ผิวหนังเสริมว่า การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสมกับแต่ละสภาพผิวช่วยดูแลและแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียจากแสงแดด เช่น สารสกัดจากชิโซะ (Shiso extract) มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพของผิว อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase Inhibitor) ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin), สารสกัดอูกอน (Ougon extract) พืชทะเลทรายที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบ รวมถึงช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้กลับแลดูสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ (De-colorizing action) หรือสารสกัดจากชาขาว (White tea extract) ที่มีสารโพลีฟีนอล ช่วยยับยั้งกระบวนการที่ผิวทำปฎิกิริยากับออกซิเจน (Anti-oxidant) ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เป็นต้น

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว     ใบชิโซะ (ภาพ: foodandwine.com)

เรื่องราวของ ชิโซะ (ชื่อวิทยาศาสตร์ Perilla frutescens var. crispa) เป็นพืชตระกูล “มิ้นท์” มีถิ่นกำเนิดแถบเอเชียตะวันออก พบมากในประเทศญี่ปุ่น สามารถอยู่ได้ท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้งแล้ง อีกทั้งยังส่งผ่านความชุ่มชื้นและช่วยให้พืชที่อยู่ล้อมรอบเจริญเติบโตได้อีกด้วย ปัจจุบันชิโซะ เป็นอัญมณีสำหรับวงการศิลปะการทำอาหารของชาวญี่ปุ่น และยังเป็นส่วนผสมสำคัญในอาหารแมคโครไบโอติกส์ (Macrobiotics) หรืออาหารเพื่อการดำรงชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีสุขภาพ

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว   ใบชิโซะในอาหารญี่ปุ่น

‘ธัญ’ (THANN) ใช้เวลานับพันชั่วโมงในการไขความลับอันน่าอัศจรรย์ของ “ชิโซะ” พืชที่อุดมด้วยสารสำคัญอันมีประโยชน์ เช่น โรสแมรินิค แอซิด (Rosemarinic Acid), แอล-เพอริลลาดีไฮด์ (L-Perilladehyde) และฟีนอล คอมพาวด์  (Phenol Compound) โดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพ และเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์ทรงประสิทธิภาพ ด้วยสัดส่วนของวิตามิน A (มากกว่าผลกีวี 300 เท่า), วิตามิน C (มากกว่าเลมอน 160 เท่า) และวิตามิน E สูง พร้อม วิตามิน B1, B2, B6, K, แร่ธาตุและโปรตีนหลากชนิด

‘ธัญ’ แนะ...วิธีเตรียมตัวให้สวยก่อนไปเที่ยว   ซุปชิโซะ (ภาพ: japantimes.co.jp)

สารสกัดจากชิโซะ ยังมีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase Inhibitor) ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin) และด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของสารสกัดจากชิโซะนำมาผ่านกระบวนการสกัดด้วย “นาโนเทคโนโลยี” ปราศจากการใช้สารเคมีจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้อนุภาคขนาดนาโนเมตร (10-9) ทำให้ได้อนุภาคขนาดเล็กสามารถซึมเข้าสู่ชั้นหนังแท้ (Dermis) เกิดประสิทธิภาพการบำรุงอย่างล้ำลึก เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับเตรียมผิวให้สวยก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว

ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวและเส้นผม ธัญ วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า 12 สาขาทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อออนไลน์ที่ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ)