"Starbucks" แจกแก้ว Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 25 ต.ค.2564

"Starbucks" แจกแก้ว Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 25 ต.ค.2564

25 ต.ค.2564 ลูกค้าที่ซื้อเครื่องดื่ม Starbucks จะได้รับแก้ว Reusable Cup สุดพิเศษ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะลง 50% ภายในปี 2030 สตาร์บัคส์ในไทยประกาศพร้อมรับ Resuable Cup 26 ต.ค.นี้

ที่ผ่านมา ลูกค้าทั่วเอเชียแปซิฟิกได้รื่นรมย์กับ เครื่องดื่มสตาร์บัคส์ ในรูปแบบของการ 'ซื้อกลับบ้าน' Starbucks จึงขอเชิญชวนให้ลูกค้าร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกด้วยการหันมาใช้แก้วส่วนตัวในการซื้อเครื่องดื่มและรื่นรมย์กับประสบการณ์สตาร์บัคส์ในทุกๆ วันเช่นเคยอีกครั้ง หลังการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของการส่งมอบกาแฟคุณภาพเยี่ยมและการเป็นพื้นที่เชื่อมโยงให้ผู้คนได้พบปะกัน สตาร์บัคส์จึงได้แจกแก้ว Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น เป็นของขวัญให้กับลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก รวมถึง ประเทศไทย เพื่อรณรงค์การรีไซเคิล และเดินหน้าตามเป้าหมายของบริษัทในการ ลดปริมาณขยะ (waste footprint) ให้ได้ 50% ภายในปี 2030 

"Starbucks" แจกแก้ว Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 25 ต.ค.2564

สตาร์บัคส์กำหนดเป้าหมายลดปริมาณขยะให้ได้ 50% ภายในปี 2030 

ทั้งนี้ สตาร์บัคส์จึงขอเชิญชวนลูกค้าทั่วโลกร่วมลดการใช้แก้วแบบครั้งเดียว และการหันมาใช้แก้วและบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

“เนื่องในโอกาสครบรอบปีสำคัญนี้ สตาร์บัคส์ขอมอบแก้ว Reusable Cup เป็นของขวัญและเชิญชวนให้ลูกค้าร่วมรักษ์โลกกับสตาร์บัคส์ ที่มุ่งสู่การเป็นบริษัทที่ใช้ทรัพยากรเชิงบวก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่เราและลูกค้าจะร่วมกันทำเพื่อโลกของเรา สตาร์บัคส์ทั่วเอเชียแปซิฟิกยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่อไป” ซาร่า ทริลลิ่ง ประธานของสตาร์บัคส์ เอเชียแปซิฟิก กล่าว

"Starbucks" แจกแก้ว Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 25 ต.ค.2564

Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ครบรอบ 50 ปี

ร่วมรักษ์โลก พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ทรัพยากรเชิงบวกได้โดย :-

  • ในวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เมื่อลูกค้าซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ขนาดใดก็ได้* บาริสต้าจะเสิร์ฟเครื่องดื่มใน แก้ว Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ครบรอบ 50 ปี (จนกว่าสินค้าจะหมด มีจำนวนจำกัด)
  • ลูกค้าสามารถ รับสิทธิ์ได้ที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงการสั่งผ่าน Mobile Order & Pick Up และ Starbucks® Delivers บนแอปพลิเคชัน Starbucks Thailand และช่องทางเดลิเวอรี่ Grab, LINE MAN และ Foodpanda
  • สตาร์บัคส์ ขอเชิญชวนให้ลูกค้านำ แก้ว Reusable Cup กลับมาใช้ใหม่ในโอกาสหน้า และยังได้รับส่วนลดแก้วส่วนตัวมูลค่า 10 บาท เมื่อซื้อเครื่องดื่ม โดยสตาร์บัคส์จะกลับมารับแก้วส่วนตัวในวันที่ 26 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

"Starbucks" แจกแก้ว Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 25 ต.ค.2564

สตาร์บัคส์ในอเมริกาเริ่มรับ Reusable Cup อีกครั้ง เมื่อเดือน มิ.ย.2564

ทั้งนี้ สตาร์บัคส์ได้เริ่มแคมเปญแจกแก้ว Reusable Cup ในประเทศอื่นๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะส่งมอบแก้วให้กับลูกค้ากว่า 2 ล้านคนทั่วภูมิภาคภายในวันแรกของแคมเปญ

สตาร์บัคส์มุ่งหวังว่าจากแก้ว Reusable Cup 1 ใบ ซึ่งจะสามารถทดแทนการใช้แก้วแบบครั้งเดียวทิ้งกว่า 30 ใบนี้ จะช่วยสร้างวัฒนธรรมการใช้บรรจุภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ในกลุ่มลูกค้า รวมถึงพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) และชุมชน เพื่อสร้างพฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกเพื่อโลกของเรา

นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ ยังได้เตรียมความพร้อมก่อนเริ่มแคมเปญ ด้วยการจัดอบรมและกิจกรรมให้กับพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) ทั่วเอเชียแปซิฟิก เพื่อให้พาร์ทเนอร์ช่วยเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เรื่องความยั่งยืนที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขา
 

“พวกเราดีใจที่ลูกค้าในประเทศไทยจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การดื่มกาแฟแบบยั่งยืนกับสตาร์บัคส์ ด้วยการหันมาใช้แก้วส่วนตัวในการซื้อเครื่องดื่มแก้วโปรด ทั้งนี้ ความยั่งยืนถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการดำเนินงานของสตาร์บัคส์มาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่เราได้เปิดสาขาแรกที่ไพค์ เพลส ซีแอตเทิลเมื่อ 50 ปีที่แล้ว" เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า 

'สตาร์บัคส์ ประเทศไทย' สานต่อนโยบายของ 'บริษัทสตาร์บัคส์ คอฟฟี่' ตั้งแต่เริ่มเปิดร้านสตาร์บัคส์แห่งแรกในประเทศไทย ในการรณรงค์ให้ลูกค้านำ แก้วส่วนตัว มาซื้อเครื่องดื่ม พร้อมมอบส่วนลด 10 บาทให้ลูกค้าทุกครั้งตลอดระยะเวลา 23 ปีที่ผ่านมา แต่จำเป็นต้องงดชั่วคราวในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19  

"Starbucks" แจกแก้ว Reusable Cup รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 25 ต.ค.2564

สตาร์บัคส์ แปร 'กากกาแฟ' ให้เป็นปุ๋ยสำหรับปลูกต้นไม้ตั้งแต่ปี 2538

"นอกจากนี้ 'สตาร์บัคส์ ประเทศไทย' ยังได้คิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็น มิตรต่อสิ่งแวดล้อม มากขึ้น เช่น การใช้ถุงกระดาษรีไซเคิล และหลอด PLA เป็นต้น และในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ เราจะกลับมารับแก้วส่วนตัวอีกครั้ง เราหวังว่าแก้ว Reusable cup จะเป็นของขวัญและเป็นการจุดประกายให้เราร่วมกันทำสิ่งดีๆ เพื่อโลกไปด้วยกัน” เนตรนภา กล่าว

ผู้ที่สนใจต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการครบรอบ 50 ปีของสตาร์บัคส์ และพันธกิจของบริษัทที่เป็นแรงบันดาลใจและหล่อหลอมจิตวิญญาณของมวลมนุษย์ ครั้งละคน ครั้งละแก้ว และครั้งละชุมชน สามารถคลิกไปที่เว็บไซต์ Starbucks Stories

หมายเหตุ : *ยกเว้นน้ำผลไม้สกัดเย็น เครื่องดื่มบรรจุขวด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สามารถใช้ร่วมกับสิทธิ์การแลกเครื่องดื่มฟรีของสมาชิก Starbucks® Rewards ได้

credit photo : เว็บไซต์ Starbucks Stories และ บริษัท สตาร์บัคส์ (ประเทศไทย)