Josee, The Tiger and the Fish ชีวิตงดงามเสมอเพียงแค่เปิดใจ

Josee, The Tiger and the Fish ชีวิตงดงามเสมอเพียงแค่เปิดใจ

ภาพยนตร์อนิเมะสุดงดงามแห่งปี “Josee, The Tiger and the Fish” ที่จะทำให้คุณเห็นความงาม คุณค่าของการใช้ชีวิต และการตกหลุมรักใครซักคน มีมาให้ชมกันในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้าน 4 พ.ย. เปิดรอบพิเศษ 23-24 ต.ค. นี้

หญิงสาวผู้เปราะบางบนรถวีลแชร์ กับหนุ่มนักศึกษาชีววิทยาทางทะเลผู้อ่อนโยน จะพาคุณไปสัมผัสกับการตกหลุมรัก การใช้ชีวิตอันงดงาม และกล้าที่จะลุกขึ้นมาทำตามความฝัน ผ่านการเผชิญหน้ากับเสือ และหมู่ปลาในท้องทะเล

 

บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด และ JAPAN ANIME MOVIE (JAM) ร่วมจับมือนำภาพยนตร์แอนิเมชั่นคุณภาพที่ผ่านการเข้าชิง Japan Academy Film Prize ครั้งที่ 44 Mainichi Film Awards ครั้งที่ 75 และได้รับเกียรติเป็นภาพยนตร์ฉายปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 25 เรื่อง ‘Josee The Tiger and The Fish’ หรือ ‘โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 4 พฤศจิกายนนี้

 

‘Josee The Tiger and The Fish’ ผลงานภาพยนตร์ยาวเรื่องแรกของผู้กำกับ Kôtarô Tamura ถูกขนานนามว่าเป็นที่สุดแห่งผลงานรักโรแมนติกและชีวิตวัยรุ่นจาก Studio Bones ผู้ผลิตแอนิเมชั่นซีรีย์เรื่อง ‘My Hero Academia’ และ ‘Full Metal Alchemist’ สร้างจากนวนิยายขนาดสั้น (light novel) ของ ‘ทานาเบะ เซย์โกะ’ ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1984 เคยถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์ Live Action เวอร์ชั่นญี่ปุ่นเมื่อปี 2003 และเวอร์ชั่นเกาหลีใต้ในปี 2020

Josee, The Tiger and the Fish ชีวิตงดงามเสมอเพียงแค่เปิดใจ

 

  • การตกหลุมรัก และการใช้ชีวิตอันงดงาม

‘Josee The Tiger and The Fish’ เป็นเรื่องราวของ ‘โจเซ่’ หญิงสาวหน้าตาน่ารักราวกับตุ๊กตาที่ใช้ชีวิตอยู่บนเก้าอี้วีลแชร์โดยมีงานอดิเรกเป็นการวาดรูปและอ่านหนังสือ เธออาศัยอยู่กับคุณย่าเพียงสองคน โจเซ่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านโดยแทบไม่ได้ออกไปข้างนอก ด้วยความที่คุณย่าหวงสุดๆ เพราะกลัวว่าเธอจะได้รับอันตราย จนวันหนึ่งโชคชะตาก็พาเธอมาพบกับ ‘สึเนโอะ’ นักศึกษาด้านชีววิทยาทางทะเล จากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน

 

คุณย่าของโจเซ่รู้ว่าสึเนโอะเป็นนักศึกษาที่ใช้ชีวิตอย่างกระเบียดกระเสียนเพื่อเก็บเงินไปเรียนต่อที่เม็กซิโกจึงจ้างเขามาคอยดูแลหลานสาว ในช่วงแรก สึเนโอะต้องรับมือกับความเกรี้ยวกราดเอาแต่ใจอย่างหนักของโจเซ่ แต่ท้ายที่สุดความอดทน สุภาพอ่อนโยนของเขาก็ชนะใจเธอที่ตัดสินใจกระโจนออกสู่โลกภายนอกที่ใฝ่ฝันมาตลอด

 

เมื่อโจเซ่ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนจากการแอบคุณย่าพาไปเที่ยวของสึเนโอะ ไม่ว่าจะเป็นการไปทะเล สวนสัตว์ ห้องสมุด หรือการได้ลองกินอาหารแปลกใหม่ โจเซ่ก็เริ่มเรียนรู้ที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ค้นพบศักยภาพของตัวเอง และมองเห็นความหวังในการมีชีวิต แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่เข้ามาทดสอบความสัมพันธ์ และความฝันของทั้งคู่ขึ้น

 

  • เพลงประกอบสุดไพเราะจาก EVE

‘Josee The Tiger and The Fish’ ได้คะแนนสูงมากจากการรีวิวบนเว็บ Rotten Tomatoes โดยได้คะแนน TOMATOMETER ไปถึง 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม และได้คะแนนจากผู้ชม (Audience Score) ไป 97 เปอร์เซ็นต์

 

แต่ถึงกระนั้นหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่เนื้อเรื่อง แต่ยังรวมไปถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ได้ Evan Call ผู้ประพันธ์เพลง BGM จากอนิเมะเรื่องดัง อย่าง ‘Violet Evergarden’ มาประพันธ์ท่วงทำนองเพลงอันเป็นเอกลักษณ์สุดซึ้งให้กับภาพยนตร์

 

ส่วน Original Soundtrack เพลง ‘Ao No Waltz’ และ ‘Shinkai’ ได้ EVE นักร้อง Vocaloid ชื่อดังผู้ร้องเพลงประกอบให้แอนิเมชั่นซีรีย์ ‘Jujutsu Kaisen’ หรือ มหาเวทย์ผนึกมาร มาเป็นผู้ขับร้อง

 

Ao no waltz ( 蒼のワルツ ) by E ve

 

Shinkai ( 心海 ) by E ve

 

สัมผัส ‘Josee , The Tiger and The Fish’ หรือ ‘โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา’ ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก เห็นคุณค่าของการใช้ชีวิต และกล้าทำตามความฝัน ได้ในโรงภาพยนตร์ 4 พฤศจิกายน เปิดรอบพิเศษ 23-24 ตุลาคมนี้

Josee, The Tiger and the Fish ชีวิตงดงามเสมอเพียงแค่เปิดใจ