อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’ มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’

นักชิมทุกระดับมีโอกาสเข้าถึง “อาหารเชฟมิชลิน” ที่ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” ทุกสาขา ประเดิมด้วย “เจ๊ไฝ” ประตูผี เจ้าของรางวัล “มิชลิน 1 ดาว” สตรีทฟู้ดเจ้าแรกในเมืองไทย ส่ง “ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่” ผ่านโครงการ “เชฟแคร์ส” ของ “มาริษา เจียรวนนท์” นำรายได้ช่วยเหลือสังคมอย่างยั่งยืน

ใครที่ใฝ่ฝันจะได้ลิ้มลองอาหารร้านดังฝีมือระดับ “มิชลิน 1 ดาว” ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป “เจ๊ไฝ ประตูผี พร้อมเสิร์ฟ “ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่” ภายใต้โครงการ “เชฟแคร์ส

หรือ “มูลนิธิเชฟแคร์ส” ก่อตั้งโดย “มาริษา เจียรวนนท์” ขายราคากล่องละ 69 บาท วางจำหน่ายในช่องทางร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” รวมถึงช่องทาง ALL Online App และแมคโคร (บางสาขา)

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’

เมื่อเร็วๆนี้ "รัสเซล โคว์ร" นักแสดงชาวนิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Gladiator ในปี 2000 มาชิมอาหาร นั่นคือความดังระดับโลกของร้าน "เจ๊ไฝ" เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ 

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’ เจ๊ไฝ-สุภิญญา จันสุตะ เชฟดังวัย 77 ปี เล่าว่าเลือกเมนูนี้เนื่องจากคนหลายเชื้อชาติรู้จักเส้นพาสต้าที่ชื่อว่า “ฟูซิลี่” โอกาสหน้า อาจรังสรรค์เมนูเส้นของอิตาลี ออกมาอีกก็เป็นได้

อย่าลืมว่า“เจ๊ไฝ” เริ่มทำอาหารขายโดยเปิดร้าน “ราดหน้า” ถือว่าเป็นเมนูโปรดของเธอ ทดลองทำนาน 1 เดือนจนได้สูตรพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ โดยทอดเส้นในกระทะบนเตาถ่าน ไม่ใส่น้ำมัน ออกมาได้เส้นที่หอม กรอบ อร่อย เป็นที่ถูกใจของเหล่าบรรดานักชิม

“เจ๊ไฝประตูผี” พูดถึง “ผัดขี้เมา” เป็นเมนูยอดนิยมที่คนไทยทุกเพศทุกวัยนิยมรับประทาน การใช้เส้น “ฟูซิลี่” อาจจะถูกใจคนรุ่นใหม่ ครั้งหน้า “เจ๊ไฝ-สุภิญญา จันสุตะ” นำเสนอ เมนู “เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊ว” ให้คุณ “มาริษา เจียรวนนท์”  พิจารณาบรรจุลลงใน “เชฟแคร์ส” วางใน “เซเว่น-อีเลฟเว่น” อีกด้วย

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’  

“ปกติพวกเส้นมักกะโรนีส่วนใหญ่เราจะเอามาผัดซอส แต่เส้นมักกะโรนีเอามาทำเป็นอาหารไทยได้หลายอย่าง โดยเฉพาะผัดขี้เมาเข้ากันมาก จะมีรสเผ็ดนิดๆ รสจัดหน่อยๆ

อย่างที่คุณมาริษาพูดว่าคนไทยเราชอบทานเค็ม ทานหวาน เมนูนี้ก็มีน้ำตาลนิดหน่อย ไม่มีน้ำปลา แต่จะมีซอสเป็นหลัก และที่สำคัญความอร่อยอยู่ที่เนื้อไก่ต้องสด (ใช้ส่วนน่องและสะโพกไก่เบญจา )

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’

การทำเครื่องแกงโบราณเขาจะใส่กะปิลงไปนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ใส่ทุกอย่าง คนสมัยก่อนสอนว่าเวลาตำพริกให้ใส่เกลือลงไปด้วยจะตำง่าย แต่เจ๊ไฝลองใส่กะปิไม่ใส่เกลือปรากฏว่ากลิ่นจะหอมขึ้นมาเลย แล้วเอาน้ำตาลตัดรสนิดหน่อยก็อร่อยเลยจ่ะ ผัดขี้เมาเราจะใส่ใบโหระพา และใบกะเพราะนิดหนึ่งด้วย” นี่คือเคล็ดลับความอร่อย

คุณ “มาริษา เจียรวนนท์” ชวน “เจ๊ไฝ-สุภิญญา จันสุตะ” มาร่วมงาน “เชฟแคร์ส” แรกๆเธอยอมรับว่าก็ยังงงๆ พอรู้ว่าจะได้ทำงานเพื่อสังคม ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะต่อไปนี้คนยากไร้ ไม่มีโอกาสจะได้รับการดูแล ถือว่าเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ เธอพร้อมสนับสนุนโครงการนี้ด้วยหัวใจอย่างสุดกำลัง "เจ๊ไฝ" กล่าวทิ้งท้าย  

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’ พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา รองประธานกรรมการ “มูลนิธิเชฟแคร์ส”  กล่าวถึงการเปิดตัวเมนูล่าสุด”ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่” ร่วมกับ “เจ๊ไฝ”  เชฟมิชลินสตรีทฟู้ดชื่อดังของเมืองไทย

เพื่อสร้างประสบการณ์ส่งตรงถึงผู้บริโภคให้เหมือนไปรับประทานที่ร้านอาหารของ “เจ๊ไฝ” “มิชลิน 1 ดาว” จริง ๆ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงเมนูคุณภาพที่หลากหลาย

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’

เพราะปัจจุบันนี้ตลาดอาหารพร้อมรับประทานกำลังขยายตัวต่อเนื่อง รวมทั้งผู้บริโภคที่เริ่มหันมาใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีมากขึ้น สอดคล้องกับแนวคิดของแบรนด์ “เชฟแคร์ส” ที่เน้นเจาะกลุ่มผู้ที่ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพและคุณภาพของอาหาร

ทั้งยังสามารถรับประทานได้ทุกที่ทุกเวลาในราคาที่เข้าถึงได้เพียงกล่องละ 69 บาท วางจำหน่ายในช่องทางร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น-อีเลฟเว่น”  รวมถึงช่องทาง ALL Online App และแมคโคร (บางสาขา)

 

พูนเพิ่ม ไพทยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด เปิดเผยว่า แบรนด์ “เชฟแคร์ส” วางตัวเองในกลุ่ม Premium Chilled Ready Meal แต่สามารถเจาะกลุ่มผู้บริโภคได้หลากหลายกลุ่ม โดยมูลค่าตลาดอาหารพร้อมรับประทานของประเทศไทย

ในกลุ่ม Premium Chilled Ready Meal ปัจจุบันมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งแบรนด์เชฟแคร์สตั้งเป้าจะออกผลิตภัณฑ์เฉลี่ยปีละ 8 เมนู นำเสนอเมนูหลากหลาย เน้นคุณค่าทางโภชนาการ  อร่อยถูกปาก ทั้งอาหารไทย อาหารไทยฟิวชั่น อาหารเอเชีย และอาหารนานาชาติ

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’

 รังสรรค์โดยเชฟชั้นนำระดับประเทศ และระดับโลก และในช่วงปลายปีนี้มีแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารแช่แข็ง (Frozen Meal) จาก 3 เมนูสุดฮิตของเชฟแคร์ส คือ

ไก่ทิกก้ามาซาล่า ข้าวหุงขมิ้น , สปาเกตตีซอสเขียวหวาน อกไก่ และ หมี่ซั่วหมู ซอสปักกิ่ง เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายไปถึงผู้บริโภคได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยช่วงแรกจะเริ่มจากการวางจำหน่ายที่โลตัสส์ก่อน

จากนั้นจะเริ่มขยายไปตามโมเดิร์นเทรดและซุปเปอร์มาร์เก็ตต่อไป

อาหารฝีมือ ‘เจ๊ไฝ’  มิชลิน ‘ฟูซิลี่ผัดขี้เมาไก่’ ขายใน ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’ มาริษา เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์ส และประธาน บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด กล่าวว่า มูลนิธิเชฟแคร์ส ได้ก่อตั้งธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise  ภายใต้ชื่อ  บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด ขึ้นมาเพื่อให้มูลนิธิฯสามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเองอย่างยั่งยืน

เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือสังคมได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนสอดคล้องตามเจตนารมณ์ของมูลนิธิฯ “เชฟแคร์ส โปรเจกต์” จะร่วมมือกับกับเชฟระดับแถวหน้าของประเทศไทยผลิตอาหารครบคุณค่าทางโภชนาการพร้อมรับประทานโดยนำกำไร 100% คืนสู่สังคม

มุ่งไปที่การสร้างโอกาสแก่เด็กและเยาวชนรวมถึงการส่งเสริมวงการอาหารไทย ที่ผ่านมาได้ผลิตเมนูอาหารพร้อมรับประทานออกภายใต้แบรนด์ Chef Cares Ready Meal สู่ตลาดไปแล้วทั้งสิ้น 6 เมนู รวมทั้งสิ้น 1.7 ล้านกล่อง และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายทั้ง 100% คืนสู่สังคม ผ่านโครงการต่างๆ ภายใต้มูลนิธิเชฟแคร์ส

เช่น โครงการ Chef Cares Dream Academy - สานฝันปั้นเชฟ ที่ให้โอกาสเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ได้เรียนรู้ ฝึกงานจริงกับเชฟเพื่อสั่งสมประสบการณ์ ตลอดจนนำไปช่วยสนับสนุนโครงการสาธารณกุศลอื่น ๆ ซึ่งเป็นความภูมิใจของมูลนิธิเชฟแคร์สในการมีบทบาททั้งสนับสนุนวงการอาหารไทยและช่วยเหลือสังคมไปพร้อมกัน