FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ) ป็อปใสๆ จากห้องนอนสู่โลกกว้าง

FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ) ป็อปใสๆ จากห้องนอนสู่โลกกว้าง

ชวนฟังเพลงจากหนุ่มน้อยวัย 20 ที่กล้าคิดกล้าทำ ลงมือสร้างผลงานด้วยตัวเองจากในห้องนอน ก่อนปล่อยเพลง “Walk You Home” ซิงเกิ้ลแรกภายใต้สังกัด Tero Music มาให้ฟังกัน

FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ) หรือ เฟรนช์-สหรัฐ วงศ์อนันต์ชัย เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ที่ฝันจะมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง เขาจึงศึกษาและลองทำเพลงเองทุกขั้นตอน ต่อยอดด้วยตัดสินใจไปเรียนต่อด้านดนตรีที่ประเทศอังกฤษเพื่อสั่งสมประสบการณ์ จนมีโอกาสออกผลงาน EP ชุดแรก ‘29 To 3’ ในฐานะศิลปินอิสระ เมื่อปี 2019 ซึ่งกลายเป็นสะพานเชื่อมให้เขาได้เข้ามาร่วมงานกับค่าย Tero Music และออกเดินทางครั้งใหม่ในฐานะศิลปินเต็มตัว ประเดิมด้วยซิงเกิ้ลแรก “Walk You Home”

 

FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ) ป็อปใสๆ จากห้องนอนสู่โลกกว้าง credit : Tero Music

ชื่อ FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ) มาจากการนำชื่อเล่นของ French มารวมกับ W อักษรตัวแรกของนามสกุล จนกลายเป็นชื่อเรียกสะดุดหู ที่เจ้าตัวมักถูกถามถึงที่มาอยู่บ่อยครั้ง นอกจากชื่อสะดุดหูแล้วความสามารถทางดนตรีของ FrenchW ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ทั้งการเขียนเพลง เล่นดนตรี บันทึกเสียง และโปรดิวซ์เพลงในห้องนอนของตัวเอง แม้จะยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก แต่พูดได้เต็มปากว่าศิลปินหนุ่มคนนี้สามารถเริ่มต้นและจบผลงานได้ด้วยตัวเอง แถมยังฉายแววความสามารถที่น่าติดตามอีกด้วย

 

FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ) ป็อปใสๆ จากห้องนอนสู่โลกกว้าง

credit : Tero Music

 

“Walk You Home” คือซิงเกิ้ลแรกในสังกัด Tero Music ของ FrenchW เป็นเพลงโรแมนติกป๊อบที่มีกลิ่นอาย R&B ผสมกับซาวน์ดนตรีร่วมสมัย มาพร้อมน้ำเสียงนุ่มๆ มีเอกลักษณ์ ในแบบฉบับเฉพาะตัว เนื้อหาในเพลงนี้น่าจะตรงกับความรู้สึกของใครหลายๆคนที่มีความรัก แต่ไม่กล้าบอกความในใจออกไปตรงๆ เพราะเพลงนี้ก็เขียนออกมาจากประสบการณ์ตรงของ FrenchW เช่นกัน และด้วยความที่เนื้อเพลงนี้มีทั้งภาษาไทยและอังกฤษ จึงทำให้เราได้เห็นความสามารถของ FrenchW ในการร้องออกมาได้อย่างนุ่มนวลน่าฟัง ทั้ง 2 ภาษาเลยทีเดียว

 

 

“เพลงนี้ยังคงความเป็นตัวผม ความเข้าถึงได้ง่าย ความ feel good และบอกเล่าการเติบโตทางดนตรีของผมได้อย่างดี เป็นเพลงที่เขียนเกี่ยวกับผู้หญิงคนนึง ที่เราแอบชอบเขา มีวันนึงไปเดตกัน จำได้ว่าหนาวมาก ฝนปรอย ๆ เขากำลังจะกลับบ้าน เราก็ถามว่าไปส่งไหม เขาบอกไม่เป็นไร เราก็เลยเดินกลับบ้าน แต่จังหวะนั้นก็คิดในใจว่า อยากเดินไปเป็นเพื่อนเขา ไปส่งเขาที่บ้าน ก็เลยพิมพ์โน้ตเก็บไว้ในมือถือว่า ‘Walk you home’

 

แต่สุดท้ายแล้วเขาก็บอกว่าต้องกลับประเทศ จะเจอกันอีกทีคงยากแล้ว เพราะเขาก็ลาออกจากที่มหาวิทยาลัยกลับไปประเทศของเขา... ทีนี้พอกลับมาไทยเราเปิดเจอโน้ตอันนี้ ก็เอามาเขียนเลย ตอนแรกเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แล้วลองเปลี่ยนเนื้อบางส่วนเป็นภาษาไทย จินตนาการถึงวันนั้นและเล่าเรื่องออกมา ถึงจะไม่ได้จบแบบแฮปปี้แต่พอมองกลับไปก็ยิ้มได้

 

อยากให้ลองฟังดูครับ ทุกคนอาจจะยังไม่ได้ชอบเพลงนี้ในทันที แต่พอฟังแล้วอาจจะนึกถึงโมเมนต์ที่ดีของตัวเอง คนที่เรารัก ที่เราแอบชอบ ก็อยากให้ช่วยติดตามกันด้วยนะครับ”

 

 

เร็วๆนี้ใครขึ้นรถไฟฟ้า BTS ก็น่าจะได้เจอ FrenchW กับบทบาทพิเศษที่เจ้าตัวไปร่วมแสดงใน TV Spot ของทาง BTS ที่จะออกฉายในช่วงปลายปี 2564 นี้อีกด้วย

 

ชม MV “Walk You Home” ของ FrenchW ได้แล้ววันนี้ที่ YouTube: Tero Music

ฟังและดาวน์โหลด: Walk You Home

 

ติดตามผลงาน FrenchW:

Facebook: www.facebook.com/itsfrenchw

Instagram: www.instagram.com/french.sw

Tiktok: www.tiktok.com/@itsfrenchw

Twitter: https://twitter.com/itsfrenchw

YouTube: http://youtube.com/c/FrenchW