กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า

“กูร์เมต์ มาร์เก็ต” และ “กูร์เมต์ อีทส์” จัด “เทศกาลกินเจ” รวมร้านอาหารเจ และร้านขายวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า และเมนูอาหารเจจากร้านดัง มาให้ชิมและช็อป

เทศกาลกินเจ เริ่มขึ้นแล้วในงาน Vegetarian Food Festival 2021 โดย กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ ขนจานเจจากร้านอาหารเจชื่อดัง พร้อมวัตถุดิบเจ เพื่อนำไปประกอบอาหารเจที่บ้าน จาก เยาวราช ตลาดพลู และเสาชิงช้า มาให้ชิมและช็อปใน 3 พื้นที่ ได้แก่

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    กูร์เมต์ มาร์เก็ต

กูร์เมต์ อีทส์ มาร์เก็ต ฮอลล์ พารากอน แนะนำอาหารเจร้านดัง อาทิ

ภัตตาคาร ตั้งใจอยู่ ตำนานร้านอาหารจีนแต้จิ๋วที่ยั่งยืนคู่เยาวราชมานานกว่า 90 ปีชวนชิม กระเพาะปลาน้ำแดงเจ

ร้านเจ๊เจ็ง เยาวราช แนะนำ จุ๋ยก้วย ขนมจีนโบราณทำจากแป้งข้าวเจ้ารูปทรงถ้วยพอดีคำ โรยด้วยไช้โป๊วผัด หอมกลิ่นเตาถ่าน ที่เปิดขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า   จุ๋ยก้วย ร้านเจ๊เจ็ง เยาวราช

ร้านแม่ประไพ เจ้าเก่าตลาดน้อย เยาวราช ขายมานานกว่า 40 ปี เมนูยอดนิยมได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ สูตรโบราณ และ ห่อหมกพุดดิ้งเจ อร่อยแบบไทยสไตล์โมเดิร์น ไม่ใส่แป้ง ไม่ใส่ผงชูรสและวัตถุกันเสีย

ร้านเกาลัดนายเฉีย เยาวราช ขายเกาลัดมา 40 ปี คัดสรรลูกเกาลัดระดับพรีเมี่ยม คั่วสด ๆ ร้อน ๆ อร่อย หวาน มัน มีสรรพคุณช่วยบำรุงไตและหัวใจ

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    ห่อหมกพุดดิ้งเจ ร้านแม่ประไพ

ร้านคั้นกี่น้ำเต้าทอง ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2444 ขายเครื่องดื่มสมุนไพรรู้จักกันในชื่อ “ร้านขายน้ำขม” และน้ำหวานยี่ห้อ “น้ำเต้าทอง ซังโฮ่วโล้วเลี่ยงเต๊” ดื่มแก้ร้อนใน ช่วยเจริญอาหาร ยังมี น้ำเก๊กฮวย น้ำใบบัวบก น้ำจับเลี้ยง น้ำมะขามป้อม และน้ำขม

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    เครื่องดื่มสมุนไพร ร้านคั้นกี่น้ำเต้าทอง

ร้านข้าวต้มแปลงนาม (เยาวราช) ข้าวต้มกุ๊ยเจ้าดัง ขายมานานกว่า 90 ปี โดดเด่นด้วยกับข้าวสไตล์แต้จิ๋ว ถึงหน้าเจขนทัพอาหารเจ เอาใจชาวผักโดยเฉพาะ เมนูเจยอดนิยม ได้แก่ กะหล่ำปลีตุ๋นเห็ดหอม, กานาฉ่าย

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า      เฉาก๊วยโบราณ ร้านเต้าทึงเยาวราช

ร้านเต้าทึงเยาวราช ร้านขนมหวานแบบไทย-จีน พร้อมเต้าทึงสูตรโบราณ 80 ปี สืบทอดสูตรอร่อยมาตั้งแต่รุ่นอาม่า ถึงรุ่นนี้เพิ่มความหลากหลายของขนมหวาน ๆ เย็น ๆ เช่น มีน้ำรากบัว น้ำลำไย และเฉาก๊วยโบราณ

ร้านคุณโอ๋น้ำผลไม้ 100% คัดสรรผลไม้คุณภาพจากสวนชั้นนำตามฤดูกาล มาคั้นสดใหม่ทุกวัน อาทิ น้ำทับทิม ส้มเช้ง ส้มคั้น ฯลฯ

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง เสาชิงช้า

ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง เสาชิงช้า มีเมนูเย็นตาโฟเจ รสจัดจ้าน สำหรับเทศกาลกินเจ ร้านนี้ได้รับรางวัลมากมาย เช่น Michelin guide 2018 และ Michelin guide 2019 รางวัล The plate และได้ขึ้นไปอยู่บน THAI Bus Food Tour เที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์ด้วย

ร้านบ้านก๋วยเตี๋ยวหลอด แนะนำ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ ก๋วยเตี๋ยวเส้นบางเอาใจลูกค้าที่อยากลดแป้ง พร้อมส่วนผสมเจปรุงรสกลมกล่อม

ที่ กูร์เมต์ อีทส์ ฟู้ดคอร์ท จัดอาหารเจสไตล์สตรีทฟู้ดกว่า 300 เมนู จาก 80 ร้านดัง มีอาทิ

ร้านฉอเล้ง ร้านหมี่กระเฉดริมทางรสชาติจัดจ้าน ที่คนย่านตลาดพลูรู้จักกันดี แนะนำหลากหลายเมนูเจจานด่วน เช่น หมี่กระเฉดเจ, กะเพราเป็ดเจ ฯลฯ

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า     หมี่กระเฉด ร้านฉอเล้ง

ร้านเต้าหู้ทอดสวัสดี เจ้าดังในซอยเรวดี จ.นนทบุรี เปิดมานานกว่า 40 ปี รวมของทอดทั้งเต้าหู้ เผือก ไช้เท้า กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    เต้าหู้ทอดสวัสดี

ร้านขนมกุยช่าย หมู่บ้านเศรษฐกิจ ร้านกุยช่ายในตำนานที่เปิดมานานกว่า 20 ปี จุดเด่นคือปั้นสดวันต่อวัน และไม่ใส่สารกันบูด มีแบบห่อและแบบปั้น รวมทั้งอังท้อก๊วยหลากหลายไส้ เช่น หัวไช้เท้า ไส้เผือก และไส้หน่อไม้

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า

  วัตถุดิบเจ ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต

ร้านเช็งซิมอี๊ ลือลั่นสะท้านโลกันต์ ขายน้ำแข็งไส-ขนมหวานเจ้าเก่ากว่า 60 ปี  ถือเป็นร้านขนมหวานที่ขึ้นชื่อในเรื่องความหลากหลาย มีท็อปปิ้งมากกว่า 50 ชนิด เป็นของหวานเจ เช่น ซ่าหริ่ม ทิม พร้าว (ซ่าหริ่ม ทับทิมกรอบ มะพร้าว) และ 8 เซียน ฯลฯ

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    ขนมหวานร้านเช็งซิมอี๊

ร้านหยกสด ร้านขนมไทยจากคนรุ่นใหม่ที่ใช้ใบเตยแท้ 100% ทุกกระบวนการทำและพิถีพิถันทุกขั้นตอน เช่น การใช้อุณหภูมิ การเก็บรักษา การตัดหรือต้ม และการใส่ส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดกลิ่นและสีที่โดดเด่นที่สุด แนะนำเมนูหาทานยาก เช่น อินทนิล แป้งใบเตยอบขวัญเทียนในน้ำกะทิที่หอมหวานกำลังดี และหยกมณี ขนมไทยโบราญ ทำจากสาคูใบเตยเข้มข้น ทานคู่กับมะพร้าวขูด

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    

ยังมีร้านอาหารดังจานเจอีกมากมาย อาทิเช่น ร้านวลีย์ มังสวิรัติ, ภัตตาคารเฮงเชียง, ร้านเจ้เตียง บะหมี่หมูแดงและข้าวหมูแดง, ร้านเจ๊เอ็ง กระเพาะปลา, ร้านกุยช่ายนายบู๋, ร้านเหลียงไอศกรีม ฯลฯ

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    กูร์เมต์ อีทส์

ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต คัดสรรวัตถุดิบเจคุณภาพดี สด สะอาด จาก 6 ตลาดดังทั่วประเทศ และร้านดังเก่าแก่ติดดาวระดับตำนานมากกว่า 500 รายการ เพื่อปรุงเมนูเจจานเด็ดที่บ้าน ได้แก่ วัตถุดิบจากเยาวราช หมี่กึง ขายดีที่สุดในช่วงเทศกาลกินเจ  อร่อย เนื้อนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง และ หน่อไม้จีนแห้ง กลิ่นหอมเฉพาะตัว มีรสชาติความหวานกรอบของหน่อไม้จีน, ของเด็ดจากตลาดสะพานใหม่ ได้แก่ เต้าหู้ขาว และ เต้าหู้เหลือง เนื้อด้านในจะมีสีขาวนวล รสชาติออกเค็ม

  กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    วัตถุดิบเจ ที่กูรเมต์ มาร์เก็ต

ของเด็ดตลาดบ้านหินกอง จ.สระบุรี ร้านสุกัญญา กานาฉ่าย ผักกาดดองที่นำมาต้มในน้ำมันกับสมอจีน จนเปื่อยได้ที่มีรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ เค็มหน่อย ๆ, ของเด็ดจากตลาด 100 ปี วัดเจ็ดเสมียน จ.ราชบุรี ไช้โป๊ว แม่กิมฮวย ทายาทรุ่นที่ 2 ของโรงงานไช้โป๊วแม่กิมฮวย, ของเด็ดตลาดบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้แก่ ขิงอ่อนดอง 3 รส ขิงดองอ่อน ๆ ใช้วิธีการจักอย่างพิถีพิถัน สีสวยสดใส ปลอดภัย ไม่ใส่สี ขิงดองเป็นเหนึ่งในเครื่องเคียงของเมนูอาหารจานเด็ด และไช้เท้าปลอดสารฟอกขาว แปดริ้ว เลือกหัวผักกาดขาวที่อ่อน สด ใหม่ นำมาปอกเปลือก และหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ มาคลุกเคล้าเกลือ ดองไว้ 3 คืน จากนั้นนำขึ้นมาผึ่งให้สะเด็ดน้ำ ใส่ไหดองใส่น้ำตาล และน้ำส้มสายชูให้ท่วมหัวผักกาด แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 วันนำขึ้นจากไห มาบรรจุใส่ภาชนะ กรอบ อร่อย กินกับข้าวต้มร้อน ๆ, ของเด็ดตลาดบางแค เส้นใหญ่ ตราเสือบางแค เส้นใหญ่สดแผ่นบาง ไม่เน้นแป้งมัน หอมข้าวหมัก ไม่ผ่านการอบกำมะถัน ไม่ฟอกขาวในเส้น ไม่มีกลิ่นฉุน และไม่เหม็นเปรี้ยว

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    หัวไช้เท้าปลอดสารฟอกขาว

ยังมีร้านเก่าแก่ติดดาวระดับตำนาน เช่น เต้าหู้ดำแม่เล็กเมืองโพธาราม จ. ราชบุรี ที่ทำขึ้นอย่างพิถีพิถัน ต้มในน้ำพะโล้ ปรุงอย่างเข้มข้น 3 วันเต็ม จนได้เต้าหู้ที่มีสีผิวด้านนอกคล้ำกว่าเต้าหู้ปกติ รสชาติเค็มนำ หวานตาม แต่เต้าหู้เนื้อยังคงมีความนุ่ม และ หมี่เบตง ตราลูกท้อ มีหลากหลายรสชาติ อาทิ รสออริจินอล เส้นเหนียวนุ่มเป็นเอกลักษณ์, หมี่หยก สกัดจากใบเตย, สูตรดั้งเดิมสกัดสีจากฟักทอง, หมี่ชาร์โคล์ สกัดจากผงถ่านไม้ไผ่ชาร์โคล ทุกรสชาติตัวเส้นไม่มีความเค็มและไม่มีโซเดียม

  กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    ร้านเห็ดครูกานต์

ร้านเห็ดครูกานต์ อาทิ เมนู เห็ดอบกรอบ, แหนมเห็ด, ผงโรยข้าวเห็ด, ข้าวเกรียบเห็ด ฯลฯ ร้านสามสวน มะพร้าวน้ำหอมออร์แกนิคจากดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี อาทิ Coconut Greek yoghurt, Granola, Coconut Blossom, ร้านต้นกล้าฟ้าใส ทุกเมนูคัดสรรวัตถุดิบจากเกษตรกรอินทรีย์ และแหล่งวัตถุดิบได้รับมาตรฐานความปลอดภัย ปรุงโดยทีมงานเชฟมืออาชีพ ได้แก่ เมี่ยงกลีบบัว, ยำขนุนแซ่บ, หมี่แกงปูยามาบูชิตาเกะ, Rainbow Bowl

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนชิมอาหารเจ-ช็อปวัตถุดิบเจ จากเยาวราช ตลาดพลู เสาชิงช้า    อาหารเจ ร้านต้นกล้าฟ้าใส

ชวนอร่อยอิ่มบุญจานเจ และช็อปวัตถุดิบเจได้ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรี่ยม และพารากอน หรือสั่งผ่านแอพฯ Line Man, Robinhood, Happy Fresh และ Food Panda หรือโทรสั่งได้ทุกวันที่ Gourmet Market Call To Oder ตั้งแต่ห้างเปิดถึงเวลา 19.00 น.

หรือช็อปผ่าน www.GourmetMarketThailand.com  ตั้งแต่วันนี้ – 14 ตุลาคม 2564, FB:  Gourmet Eats The Mall Group และ Gourmet Market Thailand