‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า

เทศกาลกินเจปีนี้ 2564 ตรงกับวันที่ 6 ตุลาคม ถึงวันที่ 14 ตุลาคม หลายท่านล้างท้องกัน 2 วันล่วงหน้า งดกินผักฉุนหรือผักที่มีกลิ่นแรง วันนี้ร้านอาหาร “Sava All Day Dining” เตรียม “10เมนูเจ” สำหรับผู้ที่รักและหลงใหลในรสชาติความอร่อยในแบบฉบับของ “หมู-อาซาว่า”

คลายล็อกดาวน์ ปีนี้ ร้านอาหาร “Sava All Day Dining” ต้อนรับเทศกาลกินเจ ด้วย “10 เมนูเจ” ดังนั้น “หมูหวานชวนชิม” ไม่รอช้า ขอไปพิสูจน์ความอร่อยที่ร้านของคุณ “หมู-อาซาว่า”เพื่อทุกคน ประทับใจกับหลายเมนูเจที่ไม่จำเจ ยกตัวอย่างเช่น ข้าวผัดโบราณใส่คะน้าและฟองเต้าหู้ทอดกรอบเจ ราวกับไม่ใช่ “อาหารเจ” แต่เป็น “อาหารเจแท้ๆ”

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า เชฟประจำร้านอธิบายว่า ข้าวผัดชนิดนี้ก็คือ “ข้าวผัดรถไฟ” นั่นเอง ทว่าวัตถุดิบและเครื่องปรุงรสต่างๆที่นำมาปรุงนั้นล้วนเป็น “อาหารเจ” หมูหวานชอบจานนี้เพราะมีสารอาหารครบครันทั้งผัก คาร์โบไฮเดรท และโปรตีน ขอบอกเลยว่า “ฟองเต้าหู้ทอดกรอบราดซอส” ที่เสิร์ฟมาด้วยนั้น หอมเหมือนไข่เจียวทอดฟูๆ ใครสั่งจานนี้รีบหม่ำตอนร้อนๆจะอร่อยสุดๆไปเลย

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า ข้าวผัดโบราณใส่คะน้าและฟองเต้าหู้ทอดกรอบเจ

เรียกได้ว่าหลังมาตรการคลายล็อกดาวน์จากรัฐบาล ให้พวกเรานั่งรับประทานอาหารในร้านได้  Sava All Day Dining ของ “หมู-อาซาว่า” หรือ  หมู - พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asava Group กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ต้อนรับเทศกาลกินเจปีนี้ ด้วยการเปิดตัว 10 เมนูอาหารเจสุดพิเศษ หรือ “10เมนูเจ” ที่ดัดแปลงมาจากเมนูขายดีของทางร้าน รวมไปถึงเมนูที่คิดค้นขึ้นมาใหม่เพื่อ"เทศกาลกินเจ" ปีนี้โดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น “ข้าวผัดโบราณ” ที่ “หมูหวานชวนชิม” แสนประทับใจ

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า เมนูซิกเนเจอร์ ที่นำมาดัดแปลงให้กลายเป็นเมนูเจ เช่น  ข้าวหน้าโปรตีนเกษตรคั่วพริกเกลือ ส่วนเมนูที่คิดค้นขึ้นมาใหม่เพิ่มเติมอย่างเช่น ข้าวผัดโบราณใส่คะน้าและฟองเต้าหู้ทอดกรอบเจ  ยังมีเมนูเส้นอย่าง สปาเก็ตตี้ผัดปลาเค็มเจ, ก๋วยเตี๋ยวคั่วโปรตีนเกษตรและฟองเต้าหู้ทอดกรอบเจ, สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้งเห็ดออรินจิเจ และเส้นหมี่ผัดกระเฉดและโปรตีนเกษตรเจ 

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า สปาเก็ตตีปลาเค็มเจ

ความอร่อยของ “10เมนูเจ” ของทางร้าน Sava All Day Dining  ยังมี ปอเปี๊ยะผักรวมวุ้นเส้นเจ, ขนมผักกาดผัดเต้าหูเจ และเมนูสุดท้ายอย่างลาบคั่วเจ และข้าวผัดปลาเค็ม แหม ทีแรกหมูหวานก็สงสัยว่า “ปลาเค็มเจ” จะเป็นยังไงนะ จะเหมือน “ปลาอินทรีย์เค็ม” หรือไม่ พอได้ชิมแล้ว โอ้โหฟิลลิ่งมันได้จริงๆนะคะ ราวกับว่าไม่ได้รับประทานอาหารเจเลยทีเดียว 

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า เชฟประจำร้านอธิบายให้ “หมูหวานชวนชิม” ฟังว่า “ลาบเจ” เขาใช้ “โปรตีนเกษตร” แทนเนื้อสัตว์ เทคนิคการปรุงไม่ให้มีกลิ่นก็คือนำโปรตีนเกษตรไปลวกน้ำร้อนก่อน แล้วบีบน้ำออกรอให้แห้ง แล้วนำไปทอดกรอบอีกครั้ง นำมาคลุกกับซีอิ๊วขาวเจ ข้าวคั่ว พริกป่น มะนาว “สปาเก็ตตีปลาเค็ม” ทำจาก “ปลาเค็มเจ”ทอดกรอบแล้วนำเส้นสปาเก็ตตีผัดกับน้ำมันมะกอบ พริกแห้ง มะเขือเทศราชินี

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า “ขนมผักกาดเจ” เป็นอีกหนึ่งใน “10เมนูเจ” ที่ชอบมาก เชฟผัดใส่เต้าหู้เหลืองทอด ถั่วงอก และเครื่องปรุงรสเจ “ขนมผักกาดเจ” เขาจะไม่ใส่กุ้งแห้ง ไข่เค็ม กุนเชียง แต่ใส่ถั่วลิสงต้มลงไปแทนโปรตีนจากสัตว์ เสิร์ฟมากับ “ซอสพริกเจ” เชฟอธิบายว่า “ซอสพริก” ทั่วไปจะใส่ “กระเทียม” ดังนั้นเขาจึงปรุงเองโดย นำพริกสดมาปั่นใส่น้ำมะนาว น้ำส้มสายชู เกลือป่น  คราวหน้า “หมูหวานชวนชิม” จะไปลองลิ้มชิมรส เส้นหมี่ผัดกระเฉดและโปรตีนเกษตรเจ  และ ก๋วยเตี๋ยวคั่วโปรตีนเกษตรและฟองเต้าหู้ทอดกรอบเจ ดูบ้างซึ่งน่าจะอร่อยโดนใจด้วยเช่นกัน

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า  คุณ “หมู-อาซาว่า” เขาจัดเตรียม “10เมนูเจ” ไว้มีให้ลิ้มรสตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15  ตุลาคม 2564  ที่ ร้าน Sava All Day Dining  เลยทีเดียว ร้าน “ซาว่า ออลเดย์ ไดนิง” อยู่ที่ชั้น 6 โซน Helix The Emquartier เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:00-20:00 น. หรือจะสั่งเดลิเวอรี่ก็ได้ที่ Line : @savaallday, Grab Food และ Line Man โทร.02-003-6208 IG: Savaalldaydining Facebook: www.facebook.com/savaalldaydining/ Website: http://www.savaalldaydining.com

‘10เมนูเจ’ ที่ ‘Sava All Day Dining’ โดย หมู-อาซาว่า ภาพโดย: ศุกร์ภมร เฮงประภากร