รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha

ซีรีส์เกาหลี “Hometown Cha-Cha-Cha” กำลังสนุก เรียกอารมณ์โรแมนติก-คอมเมดี้สไตล์ K-Series ดูแล้วอบอุ่น ฟีลกู๊ด อยากมี “หัวหน้าฮง” เป็นของตัวเอง

นาทีนี้ใครยังไม่ดู Hometown Cha-Cha-Cha อาจถือว่าเชยนะ รีบหามาดูโดยพลัน นักวิจารณ์บอกว่า เป็นหนังรอม-คอม ที่น่าดูที่สุดในรอบปีนี้ และน่าจะติด 20 อันดับซีรีส์เกาหลียอดเยี่ยมประจำปี 2021 ว่ากันขนาดนั้น... หนังรักเล็ก ๆ ดูแล้วอมยิ้ม ไม่ต้องฟินจิกหมอนเพราะไม่มีฉากเลิฟซีนไร้เหตุผล พล็อตเรื่องก็เป็นชีวิตคนธรรมดา มีความเป็นไปได้ เป็นเรื่องราวที่ดูเหมือนเราเพิ่งผ่านเจอเมื่อวานนี้

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha    Hometown Cha-Cha-Cha (ภาพ : Netflix)

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อหมอฟัน ยุนฮเยจิน  รับบทโดย ชินมินอา ขัดแย้งกับผู้อำนวยการคลินิกทันตแพทย์ที่เธอทำงานอยู่ จนทำให้ต้องระเห็จตัวเองจากกรุงโซล ไปหมู่บ้านกงจิน ทะเลชนบทที่ครั้งหนึ่งเธอเคยไปเที่ยวกับครอบครัว แล้วเจอพระเอก ฮงดูชิก รับบทโดย คิมซอนโฮ สารพัดช่างประจำหมู่บ้าน พบกันครั้งแรกก็เหมือนขั้วโลกเหนือกับขั้วโลกใต้ นางเอกปากร้ายกับพระเอกตัวแทนหมู่บ้าน ทำทุกอย่างตั้งแต่ซ่อมเรือ ช่างประปา ช่างไฟ พนักงานเดลิเวอรี่ บาริสต้า นักร้องประจำคาเฟ่ ดูแลทุกข์สุขคนในหมู่บ้าน ใคร ๆ เรียกเขาว่า หัวหน้าฮง

เนื่องจากนางเอกของเราปากไม่มีหูรูด เผลอพูดจานินทาชาวบ้านทำให้ชาวชุมชนไม่พอใจ แต่นางเอกเราต้องไปต่อเพราะจะกลับไปเป็นสาวชาวกรุงไม่ได้แล้ว เธอจึงเปลี่ยนแผนมาเปิดคลินิกของเธอเอง มีเพื่อนสนิทมาช่วย แถมพระเอกที่พูดจาตรง ๆ แบบไม่เกรงใจใครแอบช่วยเหลือ นางเอกเราก็ปรับตัวเต็มที่ แม้ว่าจะเป็นคนขวานผ่าซากแต่เธอก็เป็นคนดี มีจิตเมตตาและมีความเป็นหมอ ไม่นานนักชาวบ้านเริ่มยอมรับ ในขณะที่ความรักก็เริ่มก่อตัว

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha

   (ภาพ : Netflix)

ซีรีส์เรื่องนี้รีเมคมาจากเรื่อง Mr.Handy, Mr.Hong (2004) มาทำใหม่ดูสดใสกว่าเดิม เป็นหนังรักธรรมดาแ ต่แฝงปรัชญาเล็ก ๆ แนวบ้าน ๆ เอาไว้ ตั้งแต่เรื่องลึกลับของพระเอก ชาวบ้านเช่นเจ้าของร้านคาเฟ่คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เจ้าของร้านอาหารที่ลูกสาวจากไปก่อนวัยอันควร อีกบ้านเป็นคุณแม่กับลูกชายที่เพิ่งหย่ากับสามี แต่ละบ้านแต่ละคนล้วนมีปมเหมือนชีวิตคนทั่วไป แต่ร้อยเรียงออกมาน่าติดตาม สอดประสานเข้ากับชีวิตของพระเอกนางเอก

การเดินเรื่องแบบเรื่อย ๆ แต่น่าติดตาม บวกแรงดึงดูดของคู่พระนาง ทำให้เรทติ้งเรื่องนี้ไต่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงขอรวบรวมความเห็นจากนักวิจารณ์ (www.scmp.com, decider.com, popbela.com) ออกเป็น 7 เหตุผล ชวนชม Hometown Cha-Cha-Cha มีดังนี้

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha    (ภาพ : tvN)

1)  นำแสดงโดยสองซุปตาร์รอม-คอม : พระเอก – คิมซอนโฮ, นางเอก – ชินมินอา ที่ได้ฉายาว่า Queen of Romantic Comedies ซีรีส์ดังที่เคยแสดง ได้แก่ Tomorrow  with You, Oh My Venus and My Girlfriend Is a Gumiho ส่วนพระเอก ล่าสุดรับบทพระรองที่แย่งซีนพระเอกใน Start-Up บท หัวหน้าฮัน นักลงทุนมือทองที่สาว ๆ อยากเปลี่ยนตัวพระเอกให้จัง ที่จริงพระเอกคิม มีหนังเด่นดังพอสมควร เช่น Strongest Deliveryman (2017), Two Cops (2018), Welcome to Waikiki 2 (2019), Catch the Ghost (2019) เมื่อทั้งคู่มาพบกันกลายเป็นเคมีที่ลงตัว มีความกุ๊กกิ๊กโรแมนติกกำลังพอดี

2  ทิวทัศน์สวยงาม : หมู่บ้านเล็ก ๆ ในเมืองโพฮัง (Port of Pohang) จังหวัดคยองซัง ที่ใช้เป็นฉากเกาะกงจินตามท้องเรื่อง มีความไร้เดียงสาดูเป็นธรรมชาติมาก มีทะเล เรือประมง ร้านค้าเล็ก ๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตรอกซอกซอย วิถีชุมชนแบบบ้าน ๆ นักแสดงประกอบก็ดูบ้านมาก แสดงเป็นธรรมชาติมากกลมกลืนไปกับท้องเรื่อง หลายคนดูแล้วอาจเกิด Homesick คิดถึงบ้านขึ้นมาทันที

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha     พระเอกเล่นเซิร์ฟ (ภาพ : tvN)

3) บทเหมือนถอดมาจากชีวิตจริง : เมื่อเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ผู้คนมีวิถีชีวิตเรียบง่าย บวกกับการแสดงที่เป็นธรรมชาติของนักแสดงนำและตัวประกอบ กระทั่งเด็กน้อย ราวกับว่าทุกคนเล่นเป็นตัวเอง ต้องชมคนเขียนบทและนักแสดงทุกคน การแต่งหน้า-แต่งตัวอีก ไม่มากไม่น้อยเกินไป อย่างน้อยก็ไม่โปะหน้าขาวเว่อร์ (อย่างบางเรื่อง)

4) เรทติ้งดีตั้งแต่ออกฉาย : และคะแนนก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  ตั้งแต่ออนแอร์ตอนแรกเมื่อ 28-29 สิงหาคม Hometown Cha-Cha-Cha ก็ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น ทั้ง ๆ ที่เป็นหนังรอม-คอมธรรมดา แต่เมื่อชมไปต่อเนื่องก็จะเห็นพัฒนาการของตัวละคร สัมผัสมุมมองของตัวละครทุกตัวที่ค่อย ๆ เปลี่ยนไป ราวกับว่าเราเป็นสมาชิกในชุมชนหมู่บ้านกงจินไปด้วย

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha     ชาวบ้านเกาะกงจิน (ภาพ : tvN)

5)  ดูแล้วฟีลกู๊ด : หลังจากปวดหูไปกับซีรีส์เกาหลีตั้งแต่ช่วงต้นปี คือใส่ซาวด์เอฟเฟกต์ครึกโครม และนักแสดงก็ปล่อยพลังเสียงอย่างอึกทึกอย่างไร้สาเหตุ เหมือนเป็นเทรนด์ใหม่ของหนังเกาหลี (จนเลิกดูไปพักใหญ่) หนังโรแมนติกปนดราม่านิด ๆ เรื่องนี้กลับมาเรียกคะแนนนิยมอีกครั้ง และช่วงนี้ใคร ๆ ก็อยากดูหนังแล้วอารมณ์ดี ดูไปยิ้มไป มีเสียงหัวเราะบ้าง ที่สำคัญบทตลกดูแล้วอมยิ้มในเรื่องก็เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวเรา เหมือนเราพูดคุยกับผู้คนทั่วไป

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha

6) โรแมนติกผูกปม : ซีรีส์แนว K-Romantic-drama ประสาซีรีส์เกาหลีมัดใจผู้ชมมาหลายปี ทำไมเราดูกัน...เพราะการดำเนินเรื่องหนังรักสไตล์เกาหลี มีเหตุผลปนดราม่า มากบ้างน้อยบ้าง ไม่ใช่รักหวานแหววไปเรื่อย Hometown Cha-Cha-Cha สร้างเงื่อนปมให้พระเอกมีความลับปิดบังยังไม่เฉลย จากที่หายหน้าไป 5 ปี จนชาวชุมชนกงจิน ตั้งข้อสงสัยว่าเขาหายไปไหน เด็กไอคิวสูงจากบ้านนอกเรียนจบกลับมาเป็นอาสาสมัครช่วยโน่นช่วยนี่ เป็นสารพัดช่างประจำชุมชน เขาหายไปไหน ไปทำอะไร ดูช่วงแรก ๆ คิดว่าพระเอกคงเป็นโรคร้ายรู้ตัวว่ากำลังจะตายเลยกลับบ้านนอก บางคนบอกว่าเขาเป็นสายลับ บางคนมโนว่าเขาเป็นผู้ร้ายทำความผิดหรือเปล่า ทุกอย่างยังเป็นปริศนา เมื่อการเดินเรื่องไม่เฉลยหน้าที่ของคนดู สงสัยไว้เยอะ ๆ ทำให้เรื่องน่าติดตาม

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha   หัวหน้าฮง (ภาพ : tvN)

7)  หัวหน้าฮง ผู้ชายในฝัน : มีอีกมั้ยสุภาพบุรุษแบบนี้ จากหัวหน้าฮัน (Start-Up) มาเป็น “หัวหน้าฮง” ความหล่อและรอยยิ้มแก้มบุ๋ม บวกแคแรคเตอร์ที่แสนอบอุ่น แถมเป็นสารพัดช่างอีก ดีขนาดนี้คนดูบอกอยากมีหัวหน้าฮงสักคนไว้ประจำบ้าน บทหนังฟีลกู๊ดยังแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยของพระเอกต่อผู้สูงอายุ หัวหน้าฮงบอกว่า ตอนเขาเด็ก ๆ อยู่กับปู่ที่หมู่บ้านกงจิน ก็ได้ย่า ๆ ป้า ๆ สว.ประจำชุมชนคอยดูแล เขาได้กินอาหารที่ป้า ๆ ย่า ๆ ทำให้กินมาสัก 999 มื้อกระมัง... และอีกหลายเหตุผลที่ทำให้เราอยากได้ “หัวหน้าฮง” มาเก็บไว้ในตู้ยาสามัญประจำบ้าน

รีวิวซีรีส์ 7 เหตุผลชวนชม ซีรีส์เกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha    (ภาพ : tvN)

Hometown Cha-Cha-Cha

ซีรีส์เกาหลี : แนวโรแมนติก คอมเมดี้

จำนวนตอน : 16 ตอน ๆ ละ 1:15 ชม.

นักแสดง : คิมซอนโฮ, ชินมินอา, ลีซังอี, คิมยองอ๊ก, กงมินจยอง ฯลฯ

วันออกอากาศ : 28 สิงหาคม – 17 ตุลาคม 2021 วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 น. ทาง tvN เกาหลี และ Netflix (บรรยายไทยถูกลิขสิทธิ์)