ตาม โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น

ตาม  โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น

สมกับที่ได้ชื่อว่าวงนางแบบ “โรเซ่” วง “Blackpink” จะกลายเป็นศิลปินหญิง K-POP คนแรกที่ได้ไปเดินเฉิดฉายในงานสุดยิ่งใหญ่อลังการของโลกแฟชั่นอย่าง “Met Gala” ที่รวบรวมตัวแม่มาจากทุกวงการ

เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าวง K-POP อย่าง Blackpink เป็นวงระดับโลกแล้วจริงๆ เมื่อ ‘โรเซ่ Blackpink’ กำลังจะกลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกแห่งวงการเคป๊อปที่ได้เดินทางไปร่วมงาน Met Gala (เม็ต กาล่า) ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น’

โดยสาวน้อย ‘โรเซ่’ หรือ ‘พัคแชยอง’ ได้รับเชิญไปร่วมงานในฐานะ Glabal Brand Ambassador ของ Yves Saint Laurent (YSL) และแน่นอนว่าเธอต้องสวมชุดของแบรนด์เข้าร่วมงาน แต่ต้องมาลุ้นกันว่าโรเซ่จะเลือกสวมชุดไหนมาเปิดตัว (debut) ในงานแฟชั่นระดับโลกนี้กัน

ตาม  โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น ตาม  โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น

ล่าสุด ปาปาราซซี @diggzy ได้เก็บภาพโรเซ่ขณะเดินทางไปลองชุดที่ YSL นิวยอร์ก มาให้ชมกันเป็นน้ำจิ้ม ทั้งยังเป็นการยืนยันอีกทางหนึ่งว่าโรเซ่จะได้เดินทางไปร่วมงานนี้จริงๆ

 

ตาม  โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น ตาม  โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น

ทั้งนี้ งาน Met Gala ถือกำเนิดขึ้นโดย แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการนิตยสารโว้ค ยูเอสเอ ที่จะส่งบัตรเชิญไปให้เหล่าผู้มีอิทธิพลในวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นดีไซเนอร์ นายแบบนางแบบ ตลอดจนดาวเด่นจากวงการบันเทิงให้มาประชันกันบนพรมแดงด้วยเสื้อผ้าสุดล้ำ สอดคล้องกับธีมของงานที่จะเปลี่ยนไปทุกปี

  • โรเซ่ กับ YSL

นอกจากจะเป็นนักร้องแล้ว สาวๆ วง Blackpink ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นผู้นำแฟชั่นและการแต่งตัวจนทำให้ทั้ง 4 คน (ลิซ่า เจนนี่ จีซู โรเซ่) ได้รับเลือกเป็น Brand Ambassador ของห้องเสื้อชั้นนำระดับโลกกันทุกคน

 

สำหรับโรเซ่นั้นเธอมีตำแหน่งเป็น Global Ambassador ของ Yves Saint Laurent ห้องเสื้อชั้นสูงจากฝรั่งเศส ที่มีสไตล์หรูหรา เฉี่ยว ชิก สมกับตัวตนของเธอ แล้วยังเป็น Global brand ambassador ของแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำอย่าง Tiffany & Co. อีกด้วย

 

ตาม  โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น

ตาม  โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น

เกร็ดงาน Met Gala 2021

  • ปกติแล้วงาน Met Gala จะจัดขึ้นในวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคม แต่การระบาดของโควิดทำให้ต้องยกเลิกการจัดไปในปีที่แล้ว ส่วนในปี 2021 นี้ก็ต้องเลื่อนมาจัดในวันที่ 13 กันยายน (ตรงกับเช้าวันที่ 14 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย) แถมยังมีขนาดเล็กลงกว่าปกติ แต่ก็ยังคงมีการเดินพรมแดงของเหล่าคนดัง และผู้มีอิทธิพลในวงการแฟชั่น ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของงานดังเดิม

 

Cardi B แรปเปอร์ชื่อดัง โพสต์ภาพอยู่บนบันไดทางขึ้น Met ซึ่งเป็นจุดที่ทุกคนจะต้องมาหยุดยืนให้ถ่ายภาพ ในงาน Met Gala 2019  credit :  ANGELA WEISS / AFP

Cardi B แรปเปอร์ชื่อดัง โพสต์ภาพอยู่บนบันไดทางขึ้น Met ซึ่งเป็นจุดที่ทุกคนจะต้องมาหยุดยืนให้ถ่ายภาพ ในงาน Met Gala 2019  credit :  ANGELA WEISS / AFP

 

  • งานจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum of Art ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ ที่มีชื่อเรียกสั้นๆ เป็นที่รู้จักกันในหมู่ผู้รักศิลปะว่า Met จึงทำให้งานนี้มีชื่อเรียกว่า Met Gala นั่นเอง

 

  • ธีมงาน Met gala 2021 คือ ‘การเฉลิมฉลองให้กับทุกสิ่งที่เป็นแฟชั่นแบบอเมริกัน’ เนื่องจาก แอนดรูว์ โบลตัน และ เว็นดี้ อวี้ ภัณฑารักษ์ที่ดูแล Costume Institute ของ Met รู้สึกว่าถึงเวลาที่จะต้องกลับมาสำรวจตรวจสอบอัตลักษณ์และแฟชั่นแบบอเมริกันกันได้แล้วเนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นเยอะมากทั้งในเรื่องของการเมือง และการเคลื่อนไหวทางสังคมต่างๆ

 

  • ธรรมเนียมอีกอย่างหนึ่งของงาน Met Gala คือจะมีประธานร่วม หรือ cochairs มาช่วยกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน สำหรับในปีนี้ได้แก่ Timothée Chalamet นักแสดงหนุ่มผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Call Me By Your Name Billie Eilish นักร้องสาวที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการ, Amanda Gorman กวีและนักเคลื่อนไหวชื่อดังชาวอเมริกัน และ Naomi Osaka นักเทนนิสหญิงอาชีพลูกครึ่งเฮติ-ญี่ปุ่น

 

ตาม  โรเซ่’ Blackpink ไป Met Gala งานออสการ์แห่งวงการแฟชั่น

แอนนา วินทัวร์ ในงาน Met Gala 2019 credit : Angela WEISS / AFP

 

  • ส่วนประธานกิติมศักดิ์ของ Met Gala นั้น นอกจาก แอนนา วินทัวร์ ผู้ก่อตั้งงานแล้วยังมี Tom Ford และ Instagram’s Adam Mosseri

 

 

  • dress code ประจำปี 2021 ที่ระบุไว้บนบัตรเชิญที่ส่งถึงผู้ร่วมงานคือ อิสระภาพแบบอเมริกัน (American Independence) ซึ่งมาดูกันว่าแต่ละคนจะตีความกันออกมาได้สนุกขนานไหน เพราะกฎข้อแรกเลยของงาน Met Gala ก็คือ หวังว่าจะได้เห็นสิ่งที่ไม่คาดหวังได้เลย (expect the unexpected)

 

 

  • ความสนุกอย่างหนึ่งของ Met Gala ก็คือการไม่รู้ว่าใครจะมาปรากฎตัวในงานบ้าง (ยกเว้นสาวน้อยโรเซ่ไว้คนนึง) ปกติแล้วเหล่าดีไซเนอร์จะเลือกเชิญคนดังที่กำลังเป็นกระแสสุดๆ ตอนนั้นมาเป็นแขกของตัวเอง ดังนั้น คาดหวังได้เลยว่าเหล่าคนดังในวงการฮอลลีวู้ด และวงการเพลงจะได้มาโชว์ตัวแน่

 

  • งานนี้เจ้าภาพ นิตยสาร Vogue จะทำการถ่ายทอดสดแบบ livestream ให้ดูกันด้วย ติดตามรับชมได้ตั้งแต่เวลา ตี 4.30 น. ของเช้าวันอังคารที่ 14 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย