ปธ.สตรี ชม "ลิซ่า" นำสัญลักษณ์ "ปราสาทพนมรุ้ง" ใน MV LALISA ดังระดับโลก

ประธานกลุ่มสตรีบุรีรัมย์ ชื่นชม "ลิซ่า" ไม่ลืมรากเหง้านำสัญลักษณ์ปราสาทพนมรุ้งเป็นฉากใน MV เพลง LALISA ดังระดับโลก

จากกระแส MV เพลง LALISA งานเดี่ยวของ “ลิซ่า BlackPink” ที่กำลังพูดถึงโด่งดังอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในไทยที่ต่างแสดงความชื่นชม เพราะใน MV ได้มีการนำศิลปะของไทยเช่นชุดผ้าไหม ชฎา รวมไปถึงบางช่วงมีฉาก “ปราสาทหิน” ซึ่งคาดว่าน่าจะถอดแบบมาจาก “ปราสาทหินพนมรุ้ง” จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์จังหวัดบ้านเกิดของลิซ่าเป็นฉากใน MV ด้วย

ขณะที่ นางปิยะพร พรพีรชัยวรกิจ ประธานกลุ่มสตรีอำเภอเฉลิมพระเกียรติ และผู้บริหารกลุ่มงานศิลาทรายพนมรุ้ง ได้ออกมาระบุว่า สำหรับคลิป MV ของลิซ่า ที่กำลังถูกพูดถึงและโด่งดังระดับโลก ซึ่งตัวของน้องลิซ่าถือว่าเป็นเด็กอัจฉริยะมากในเรื่องความสามารถจนโด่งดัง แต่ถ้าพูดถึงเรืองศาสตร์ก็เชื่อว่าน้องเป็นคนมีบุญบารมีแต่เก่า ซึ่งน้องก็เป็นคนบุรีรัมย์เพราะเกิดที่ อ.สตึก อยู่ๆ น้องไปดังระดับโลกแต่ก็ยังไม่ลืมรากเหง้าบ้านเกิดของตัวเอง
อ่านข่าว : ปล่อยแล้ว ‘Lalisa’ อัลบั้มแรก ‘ลิซ่า’ ใส่ความเป็นไทยสื่อถึงบ้านเกิด 
 

โดยได้นำแหล่งสิ่งที่เป็นประวัติศาสตร์และสัญลักษณ์ของบุรีรัมย์ไปเผยแพร่ใน MV ของน้อง ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าลิซ่าได้บ่งบอกว่าบุรีรัมย์มีสิ่งที่มหัศจรรย์และสวยงาม ที่อยากบอกให้โลกได้รู้ ซึ่งจริงๆ แล้ว MV ของเขาจะทำไปในรูปแบบอื่นก็ได้แต่ทำไมน้องถึงหยิบเอาพนมรุ้งขึ้นไป ซึ่งมุมมองก็เชื่อว่าเป็นพลังของพนมรุ้งและบุญเก่าของน้องถึงได้เกิดกระแสโด่งดังมากขนาดนี้

ซึ่งก็คิดว่าน้องคงศรัทธาและปราสาทพนมรุ้งเช่น ก็อยากจะชื่นชมลิซ่า ที่ไม่ลืมรากเหง้าทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักปราสาทพนมรุ้ง ซึ่งถือเป็นโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์และสวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด

นางปิยะพร ยังบอกอีกว่า ช่วงที่กระแส MV ของลิซ่าโด่งดังก็ตรงกับวันศาสตร์วิทวัส คือช่วงที่มีปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ พระอาทิตย์ขึ้นตรง 15 ช่องประตูปราสาทพนมรุ้งด้วย คือวันที่ 9 เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง 1 ปีจะมีปรากฎการณ์ดังกล่าวเพียง 4 ครั้ง คือขึ้นตรง 2 ครั้ง ตก 2 ครั้ง ซึ่งถือเป็นวันดีและมงคล ดังนั้นก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวปราสาทพนมรุ้ง นอกจากจะมาชมความสวยงามแล้ว ก็อยากให้มีความศรัทธาในโบราณขอมดังกล่าวด้วย เชื่อว่าเมื่อใครมาขอพรก็จะประสบความสำเร็จ

สำหรับ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” เธอเกิด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ (และมาเติบโตที่กรุงเทพฯ ก่อนไปโด่งดังที่ประเทศเกาหลี) จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง ส่วนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ตั้งอยู่ ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เป็นปราสาทหินทรายที่งดงาม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์