ฌาปนกิจ ธันวา ราศีธนู สุดเศร้า ครอบครัวร่วมส่งครั้งสุดท้าย

ฌาปนกิจ ธันวา ราศีธนู สุดเศร้า ครอบครัวร่วมส่งครั้งสุดท้าย

ฌาปนกิจ "ธันวา ราศีธนู" สุดเศร้า หลังรักษาตัวจากโควิด-19 เกือบเดือน ก่อนเสียชีวิต ครอบครัวร่วมส่งครั้งสุดท้าย

หลังจากข่าวการเสียชีวิตนักร้องดัง "ธันวา ราศีธนู" ที่เสียชีวิตจากอย่างสงบจากโควิด-19 เมื่อเวลา 23.00 น. เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ได้แพร่ออกไป เมื่อเวลา 11.30 น. ครอบครัวได้เคลื่อนศพ นักร้องชื่อดัง "ธันวา ราศีธนู" ออกจากโรงพยาบาล เพื่อมายังวัดท่าซุงทักษิณาราม ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีครอบครัวและเพื่อนๆศิลปินในวงการ มาร่วมไว้อาลัยและส่งเป็นครั้งสุดท้าย 

 

 

ฌาปนกิจ ธันวา ราศีธนู สุดเศร้า ครอบครัวร่วมส่งครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ เมื่อค่ำคืนของวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เข้าสู่วันที่ 8 ก.ย.64 ในเฟซบุ๊กมีการโพสต์อาลัยถึง "ธันวา ราศีธนู" เป็นจำนวนมาก เช่น ศิลปินด้วยกันจากค่ายอาร์สยาม อย่าง "บ่าววี" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

"หลับให้สบายนะพี่ ธันวา ราศีธนู ใจหายๆๆ..."   จากนั้นก็มีคนเข้าไปคอมเมนต์สอบถามว่า "ธันวา เป็นอะไรเสีย"  บ่าววีตอบกลับมาว่า "เป็นโควิด19"

ส่วนสำหรับประวัติ "ธันวา ราศีธนู" หรือ "ธันวา ราศีธนู อาร์สยาม" เขาเป็นชาว อ.ศรีบุญเรือง  จ.หนองบัวลำภู  มีพี่น้อง 3 คน เป็นน้องคนเล็กสุด  ครอบครัวของเขาได้สูญเสียคุณแม่ไปด้วยโรคมะเร็ง 

โดย "ธันวา" เรียนจบแค่ ป. 6  และไม่มีโอกาสได้เรียนต่อในระดับสูงๆ จึงไปทำงานเป็นเด็กท้ายรถ สายศรีบุญเรือง - ขอนแก่น 2 ปี   ทางด้านพ่อมีภรรยาใหม่  จากนั้นเขาได้ย้ายตามพ่อไปอยู่ จ.เพชรบูรณ์ แต่สุดท้าย 3พี่น้อง เข้ากับครอบครัวใหม่ของพ่อไม่ได้จึงเสี่ยงดวงพากันเข้ากรุงเทพฯ

ชีวิตของเขาต้องต่อสู้ทำงานหลากหลายอาชีพ เช่น คนงานก่อสร้าง มาเป็นเด็กเสริฟ จนวันหนึ่งเจอเพื่อนเก่าที่เป็นนักดนตรีชักชวนธันวามาร่วม “วงทานตะวัน” ด้วยกัน แม้วงจะแตกไปแต่ธันวายังคงเดินตามความฝันของตัวเองจนได้มาเป็นนักร้อง

ในส่วนของผลงานเพลงเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2544 ออกงานชุดแรก ชุด แผ่ราศี มีเพลง หัวอกแม่ เป็นเพลงนำด้วยน้ำเสียงที่หวานปนเศร้าบอกเรื่องราวของผู้มีพระคุณที่จากไป