“โปรแกรม” สำหรับเจ้าของธุรกิจช่วง ล็อกดาวน์

“โปรแกรม” สำหรับเจ้าของธุรกิจช่วง ล็อกดาวน์

จากสถานการณ์ Covid19 ที่ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม-30 กันยายน 2564

วันนี้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จะมาแนะนำ โปรแกรมที่เจ้าของธุรกิจแต่ละประเภทกิจการการควรมีไว้ในช่วงธุรกิจถูกล็อคดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อรองรับการทำงานออนไลน์ และช่วยในการเตรียมแผนรีสตาร์ทกิจการให้ได้ไวที่สุดหลังวิกฤตคลี่คลายลงต่อไปในอนาคต

โปรแกรม Microsoft 365 family ใช้งานได้สูงสุด 6 คน 

โปรแกรม Microsoft 365 family สินค้าลิขสิทธิ์จาก Microsoft ช่วยให้คุณสามารถดำเนินธุรกิจและทำงานร่วมกันผ่านระบบคลาวด์ได้ ไม่เพียงแต่เฉพาะทำงานผ่านโปรแกรม Word, Excel, PowerPoint ยังสามารถใช้แชทกลุ่ม จัดการประชุมออนไลน์ และโทรผ่าน Microsoft Teams ซึ่งเป็นฮับสำหรับการทำงานเป็นทีม พร้อมการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง นอกจากนี้ ยังสามารถแบ่งปันสิทธิประโยชน์ในการใช้งาน แชร์กับสมาชิกครอบครัวของคุณ ได้สูงสุดหกคน ผ่านอุปกรณ์หลายเครื่อง สำหรับการใช้งานบนพีซี/Mac แท็บเล็ต และอุปกรณ์เคลื่อนที่หลายเครื่อง (รวมทั้ง Windows, iOS และ Android) พร้อมที่เก็บข้อมูลบน Cloud ของ OneDrive ขนาด 1 TB สำหรับผู้ใช้แต่ละราย เพื่อให้สามารถจัดเก็บ แก้ไข และแชร์ไฟล์อย่างปลอดภัยจากทุกที่ บนอุปกรณ์ทุกชนิด

162754902646  

SUNMI V2 เครื่องพิมพ์และรับออเดอร์ Delivery Food 

สถานการณ์ช่วงนี้ร้านอาหารทั่วไปต้องปรับตัวอย่างมากในการนำร้านเข้าระบบเดลิเวอรี SUNMI V2 จึงเป็นตัวช่วยสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร ด้วยฟังก์ชันเครื่องคิดเงินพร้อมพิมพ์ในเสร็จและรับออเดอร์ในตัว เหมาะสำหรับ Delivery Food รองรับ Grabfood, Lineman, Wongnai  ไม่ต้องจ่ายรายเดือน ใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android สามารถพิมพ์ใบเสร็จ All in One ไม่ต้องเติมหมึก มีแบตเตอร์รี่ในตัว 2580mAh สามารถพกพาได้  น่ำหนักเบาเพียง364 กรัม ดูยอดขายแบบ Online Real-time ได้ รองรับระบบสต็อคสินค้า การขายสินค้าแบบจัดเซ็ท รองรับการขายแบบพักบิล การพิมพ์เข้าครัว

162754908368

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount เหมาะกับฟรีแลนซ์ เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก หรือธุรกิจที่ต้องการเครื่องมือที่ช่วยออกเอกสารธุรกิจออนไลน์ ใช้งานได้ทั้งคอมพิวเตอร์ ไอแพด หรือมือถือ ทำงานผ่านระบบคลาวด์ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม สามารถล็อกอินในเว็บไซต์เพื่อเข้าใช้งานได้ทันที  สามารถออกใบเสนอราคา ใบกำกับภาษี และ หนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่ายได้ ตามรูปแบบของสรรพากร มีระบบ MyPlatform เชื่อมระบบบัญชีของคุณเข้ากับ Lazada และ K-Cash Connect Plus จาก KBank ช่วยแม่ค้าขายของออนไลน์สะดวก ออกใบเสร็จได้อย่างรวดเร็ว

162754914350

vMix Live Production & Streaming Software

vMix ซอฟต์แวร์ที่ให้คุณสร้างโปรดักชั่นในระดับมืออาชีพบนคอมพิวเตอร์ของคุณเอง เหมาะสำหรับยูทูบเบอร์ ผู้ที่จัดรายการแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง แม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการสลับภาพขณะ Live หลายมุมกล้อง  หรือนักร้องนักดนตรีที่ต้องการจัดคอนเสิร์ตแบบออนไลน์ vMix ช่วยสร้างสรรค์การถ่ายทอดสดของคุณด้วยการเพิ่มภาพจากกล้องวิดีโอ, เสียง,web streams, Powerpoint,titles, virtual sets,chroma keyและอีกมากมายนอกจากนั้นยังสามารถทำการบันทึกและสตรีมรายการสดของคุณทั้งหมดในเวลาเดียวกันด้วยตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้อง

162754919652

ชุดโปรแกรมขายหน้าร้าน POS System Ready to Sale

แม้ธุรกิจต่างๆจะต้องปิดชั่วคราวในช่วงล็อกดาวน์ แต่ร้านมินิมาร์ท ร้านขายยา และซูเปอร์มาร์เก็ต ยังสามารถเปิดให้บริการได้อยู่ ชุดโปรแกรม SET 1 (POS SET 1) ชุดโปรแกรมพร้อมขายหน้าร้านสำหรับผู้เริ่มต้น หรือต้องการเพิ่มระบบขาย มาพร้อมกับ

  • โปรแกรมแคชเชียร์ Point Of Sale สำหรับร้านมินิมาร์ท ขายปลีก-ส่ง 
  • เครื่องพิมพ์ใบเสร็จขนาด 58 มม. 
  • ลิ้นชักเก็บเงิน 4 ช่องธนบัตร 5 ช่องเหรียญ
  •  เครื่องแสกนบาร์โค๊ด รุ่น S10 และการรับประกันสินค้า 1 ปี 

สามารถจัดการหมวดหมู่สินค้าได้ มีระบบเช็คสต๊อกสินค้า ระบบสมาชิกรองรับการขายเชื่อ สามารถตั้งรหัสผ่านสำหรับลงชื่อ ขณะซื้อสินค้าประเภทขายเชื่อได้ พิมพ์ใบเสร็จ/ใบแจ้งหนี้ได้ มีระบบรับชำระหนี้สินตามฎีกาส่งหัก และรับชำระเป็นงวดๆ ได้ รายงานการขายสินค้า/ต้นทุน/ยอดขาย/กำไร/ส่วนลด ฯลฯ 

162754923563