แนะนำภาพยนตร์ และซีรีส์น่าดูใน Disney Plus

แนะนำภาพยนตร์ และซีรีส์น่าดูใน Disney Plus

กลับมา Work From Home กันอีกครั้ง เราเลยไม่พลาดที่จะจัดลิสต์หนัง และภาพยนตร์ครบรสให้ทุกคนได้ดูแบบมาราธอนกัน

ต้านไม่ไหวกับกระแส Disney Plus Hotstar ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในประเทศไทยนี้ 

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์” เลยได้คัดสรรหนัง และซีรีส์ที่น่าสนใจบน Disney Plus Hotstar ที่จะทำให้ช่วง Work From Home ของคุณไม่เหงาอีกต่อไป

ลิสต์ภาพยนตร์ และซีรีส์สำหรับสาวกดิสนีย์

Loki (โลกิ)

ต้องบอกเลยว่าเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของวายร้ายเจ้าเสน่ห์ประจำจักรวาล Marvel เลยก็ว่าได้ โดยเนื้อเรื่องจะอิงจากต่อจากเหตุการณ์ใน “Avengers Endgame” หลัง โลกิ ได้ฉกเอาเทสเซอร์แรคต์ (หนึ่งใน 6 อินฟินิตี้ สโตน) ทำให้เส้นเวลาของโลกความเป็นจริงผิดเพี้ยน ทำให้ผู้ที่คอยดูแลเส้นเวลาต้องมาจัดการจับโลกิ เพื่อให้เขามาซ่อมแซมความเสียหาย และล่าอาชญากรตัวร้ายเป็นการไถ่โทษ

162694216429

Hidden Figures (ทีมเงาอัจฉริยะ)

ภาพยนตร์ที่อิงชีวประวัติของสตรีผิวสี 3 คนที่ทำงานอยู่ในองค์กรอวกาศสหรัฐฯ (NASA) โดยสภาพสังคมในปีค.ศ. 1960 เป็นช่วงที่กดดันสตรีผิวสีเป็นอย่างมาก แม้แต่ห้องน้ำพวกเธอก็ไม่สามารถเข้าร่วมกับคนผิวขาวได้ ซึ่งพวกเธอต้องฝ่าฟันอุปสรรค และอคติทางความคิดในสังคมทั้งแนวคิดชายเป็นใหญ่ และการเหยียดสีผิวด้วยความสามารถด้านคณิตศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องโครงการส่งมนุษย์เดินทางสู่อวกาศจนพวกเธอก็เป็นที่ยอมรับในที่สุด

162694222260

Eng And Chang (อินจัน)

“อินจัน” ออริจินัลซีรีส์ไทยเรื่องแรกบน Disney Plus เป็นการนำตำนานแฝดสยามกลับมาเล่าใหม่อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เราอาจจะคุ้นเคยกับเรื่องราวของแฝดสยามที่ได้ออกเดินทางจากประเทศไทยไปทำการแสดงสู่ทั่วโลก แต่ซีรีส์เรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องราวอีกมุมหนึ่ง ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม ประเพณี และความเชื่อในยุคสมัยที่ผู้คนมองว่า แฝดตัวติดกันคือกาลกิณี 

162694226020

Soul (อัศจรรย์วิญญาณอลเวง)

สำรวจชีวิต จิตวิญญาณ ผ่านอนิเมชั่นอันยอดเยี่ยมของพิกซาร์ “Soul” หนังที่สะท้อนเรื่องราวชีวิตของใครหลายๆ คน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับชายวัยกลางคนผู้มีอาชีพเป็นครูสอนดนตรี โดยมีความใฝ่ฝันสูงสุดคือการได้แสดงดนตรีแจ๊สบนเวที ซึ่งอยู่ๆ เขาก็ได้ประสบอุบัติเหตุจนทำให้เสียชีวิตในขณะที่เขากำลังได้รับโอกาสในการเริ่มต้นเส้นทางใหม่ ทำให้เขาต้องเข้าไปอยู่ในโลกแห่งวิญญาณ และทำให้เขาได้เจอกับดวงวิญญาณเด็กที่ไม่อยากมาเกิดเป็นมนุษย์ ซึ่งได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทาง ค้นหาสิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิตของทั้งคู่

162694230217

Luca (ลูก้า)

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก Disney และ Pixar กับตัวละครที่สะท้อนความหลากหลายทางเพศ “Luca” ซึ่งนอกจากจะเป็นหนังที่ทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เรื่องความกล้าหาญ มิตรภาพ และการเคารพในความแตกต่างได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสะท้อนเรื่องของ LGBTQ+ ไว้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของเด็กหนุ่มในช่วงวัยเริ่มแตกพาน หรือว่าการเผชิญกับการปิดบังความรู้สึกของตัวเองจากครอบครัว และคนในสังคม ที่ทำออกมาได้ดีจนทำให้ใครหลายๆ ต่างยกให้เรื่องนี้เทียบเท่ากับเรื่อง Call Me By Your Name เลยทีเดียว

162694233291